Giáo viên, học sinh cùng đồng hành để nói không với khói thuốc học đường

Chủ nhật, 16/12/2018 16:36

Cùng với công tác tuyên truyền, việc tổ chức cho giáo viên, học sinh ký cam kết thực hiện các quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá và xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc là việc làm hết sức cần thiết để ngăn chặn tình trạng hút huốc lá trong học đường.

 
20181218-m02.jpg
 
Học sinh Trường THPT Bến Tre thường xuyên được tuyên truyền, nhắc nhở về tác hại của thuốc lá
 
Phó hiệu trưởng Trường THPT Bến Tre, cô giáo Nguyễn Thị Loan cho biết: "Học sinh THPT đang ở lứa tuổi phát triển, có tính tò mò, muốn khám phá những điều mới lạ và thường muốn thể hiện mình, muốn khẳng định mình đã trưởng thành, vì vậy, hút thuốc lá cũng có thể là một lựa chọn để các em chứng minh bản thân".
 
Trước thực tế đó, nhằm giúp học sinh tránh xa thuốc lá và không bị ảnh hưởng bởi tác hại của thuốc lá, đồng thời, để xây dựng môi trường học tập với bầu không khí trong lành, BGH Trường THPT Bến Tre cùng với Công đoàn, Đoàn thanh niên đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về tác hại của thuốc lá, những nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá…
 
Hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú như: Lồng ghép trong giờ chào cờ thứ 2, trong các giờ học môn sinh học, giáo dục công dân…; tổ chức theo hình thức sân khấu hóa, hoạt động ngoại khóa với nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá.
 
Cùng với công tác tuyên truyền, nhà trường còn tổ chức cho giáo viên, học sinh ký cam kết thực hiện các quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá và xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc. Nhà trường niêm yết quy định cấm hút thuốc lá tại các lớp học, bảng tin; có bảng/biển báo cấm hút thuốc lá tại các khu vực công cộng. Đoàn trường tích cực duy trì hoạt động của các đội sao đỏ, hàng ngày kiểm tra các lớp, khi phát hiện học sinh hút thuốc lá sẽ kịp thời nhắc nhở, báo cáo với Ban giám hiệu nhà trường.
 
Đối với những trường hợp học sinh cố tình vi phạm, nhà trường nghiêm túc xử lý theo quy định, đồng thời, phối hợp với gia đình để giáo dục, quản lý học sinh. Bên cạnh đó, nhà trường khuyến khích cán bộ, giáo viên, nhân viên nói không với thuốc lá. Đối với những cán bộ, giáo viên, nhân viên vẫn sử dụng thuốc lá thì phải hút thuốc đúng nơi quy định, không hút thuốc trong lớp học, không hút thuốc trước mặt học sinh để noi gương cho các em…
 
Với việc tích cực thực hiện các biện pháp nên những năm qua, Trường THPT Bến Tre không có hiện tượng học sinh hút thuốc lá trong trường; không có khói thuốc, đầu mẩu thuốc lá, vật dụng liên quan đến việc hút thuốc lá trong các lớp học./.
 
Bảo Quân
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top