Xem xét không kinh doanh đầu thu truyền hình số mặt đất chuẩn DVB-T

Thứ hai, 03/03/2014 07:43

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son – Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án số hóa truyền hình Việt Nam vừa có kết luận về việc sản xuất đầu thu truyền hình số mặt đất phục vụ triển khai Đề án số hóa truyền hình mặt đất. Theo đó, Bộ trưởng nhất trí với đề xuất của Tiểu ban giúp việc về việc cần thiết định hướng thị trường chuyển sang tiêu chuẩn DVB-T2, cần có quy định về việc không kinh doanh các đầu thu truyền hình số mặt đất (STB) chuẩn DVB-T trên thị trường vào một thời điểm nhất định. Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì xem xét ban hành văn bản quy định về việc không được kinh doanh các đầu thu STB chuẩn DVB-T trên thị trường và tuyên truyền tới các doanh nghiệp không được kinh doanh các đầu thu STB chuẩn DVB-T.

img

Ảnh minh họa (Nguồn: internet)

Đối với việc sản xuất STB trong nước và kiểm soát chất lượng thiết bị, cần khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất đầu thu STB có chất lượng tốt, giá thành hợp lý để tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh. Trước mắt, các doanh nghiệp cần thí điểm sản xuất, cạnh tranh cung cấp thiết bị đầu thu STB để phục vụ cho việc chuyển đổi số hóa truyền hình tại TP Đà Nẵng và phía Bắc tỉnh Quảng Nam.

Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Công thương xây dựng phương án kiểm tra, kiểm soát các thiết bị thu truyền hình số được sản xuất, nhập khẩu lưu thông trên thị trường và thống nhất phương án triển khai.

Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì đăng tải, công bố rộng rãi thông tin về việc sản xuất các chủng loại máy thu hình được tích hợp chức năng thu truyền hình số mặt đất DVB-T2 trên chuyên trang thông tin điện tử về Đề án số hóa truyền hình để nhân dân được biết…/.
 
Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top