Tập huấn công tác số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất

Thứ sáu, 14/03/2014 12:23

Sáng 14/3/2014, tại Đà Nẵng, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất cho cán bộ thông tin cơ sở cấp quận, huyện thuộc TP Đà Nẵng và phía bắc tỉnh Quảng Nam. Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng.

img

Thứ trưởng Lê Nam Thắng phát biểu tại hội nghị tập huấn

Buổi tập huấn nhằm trang bị cho cán bộ thông tin cơ sở, bao gồm Đài Truyền thanh quận, huyện, xã, phường; Phòng Văn hóa – Thông tin các quận, huyện những kiến thức tổng quan về Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất.
 
img
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Đồng thời, các đại biểu sẽ tiếp cận những kiến thức cơ bản về lợi ích của số hóa truyền hình; qua đó, tạo được một kênh tuyên truyền hiệu quả về chủ trương số hóa truyền hình của Chính phủ đến với các tầng lớp nhân dân.

Theo đề án số hóa truyền hình Việt Nam, đến năm 2015, đảm bảo 80% hộ gia đình có máy thu hình trên cả nước xem được truyền hình số bằng các phương thức khác nhau, trong đó truyền hình số mặt đất chiếm khoảng 55%.

Đến năm 2020, đảm bảo 100% các hộ gia đình có máy thu hình trên cả nước xem được truyền hình số bằng các phương thức khác nhau. Trong đó truyền hình số mặt đất chiếm 45% các phương thức truyền hình. Phủ sóng đến 80% dân cư.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Lê Nam Thắng nhấn mạnh: "Số hóa truyền hình là một xu thế tất yếu và để đảm bảo triển khai Đề án hiệu quả thì công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức của toàn xã hội về quá trình số hóa truyền hình có ý nghĩa hết sức quan trọng. Do đó, mỗi cán bộ thông tin cơ sở là một kênh thông tin, tuyên truyền trực tiếp, hiệu quả đến mỗi người dân, hộ gia đình; từ đó nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, cán bộ quản lý tại địa phương trong quá trình triển khai Đề án".

 
Quốc Vương - Sở TT&TT Đà Nẵng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top