Cánh chim đầu đàn của TTKD VNPT Nghệ An

Thứ sáu, 01/12/2017 13:44

Ba năm liên tiếp từ 2014-2016, Phòng Bán hàng Nam Đàn đều đạt mức tăng trưởng khá và luôn nằm trong Top các đơn vị dẫn đầu của TTKD VNPT Nghệ An. Năm 2017, Phòng bán hàng Nam Đàn tiếp tục đề ra nhiều giải pháp linh hoạt cũng như thực hiện tốt công cụ quản lý BSC đến từng người lao động nhằm thúc đẩy hoạt động SXKD của đơn vị. Theo chân anh em Phòng Bán hàng Nam Đàn đi bán hàng lưu động, chúng tôi đã hiểu hơn về những vất vả khó khăn và nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh của đơn vị.

20171201-b5.jpg
 Một buổi đi bán hàng lưu động

Mới tờ mờ sáng, anh em Phòng bán hàng Nam Đàn đã tập trung đầy đủ tại cơ quan chuẩn bị cho một ngày đi bán hàng lưu động. Những vật dụng cần thiết như bàn, ghế, quầy hàng lưu động, phông, bạt, tờ rơi... đã được chuẩn bị từ hôm trước và nhanh chóng xếp gọn lên xe. Đúng 6h30 chiếc xe chuyển bánh, địa điểm bán hàng ngày hôm nay là xóm 9, xã Xuân Hòa, Nam Đàn. Sau 10 phút đã tới điểm bán, anh em nhanh chóng dựng quầy và tiếng loa quảng bá liên tục mời bà con mua sim, sử dụng dịch vụ VNPT.

Như đã quen thuộc, người dân nơi đây đến mua hàng khá đông, người mua thẻ nạp, người mua sim, người tìm mua máy điện thoại..., tiếng cười tiếng nói rôm rả một góc xóm. Mỗi xóm, anh em chỉ bán hàng trong vòng 2 giờ rồi lại chuyển địa bàn khác. Đánh nhanh, rút gọn, đạt hiệu quả cao là cách mà anh em Phòng Bán hàng Nam Đàn đang triển khai. Trung bình mỗi ngày bán hàng lưu động, anh em bán được khoảng 120-140 sim và vài triệu tiền thẻ cào cùng hơn 10 chiếc điện thoại. Đều đặn mỗi tuần 4 ngày, Phòng Bán hàng Nam Đàn tổ chức đi bán hàng lưu động tại các điểm nóng nhiều cạnh tranh hay điểm có lưu lượng cuộc gọi qua BTS thấp trên địa bàn huyện.

Tổ trưởng Tổ bán hàng Nguyễn Duy Thông chia sẻ: “Từ khi được giao chỉ tiêu BSC/KPI, toàn đơn vị cũng đã đưa ra các chỉ tiêu từng cá nhân và đoàn kết cùng nhau phát triển dịch vụ và chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất, hướng tới mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Không chỉ tập trung bán hàng tại quầy hàng lưu động, anh, chị, em Phòng Bán hàng Nam Đàn cũng phân nhau đi từng ngõ, từng nhà để tiếp thị các dịch vụ và phát tờ rơi quảng bá tới bà con. Tại mỗi địa bàn,Tổ trưởng Tổ bán hàng đều nghiên cứu rất kỹ và phân giao việc cụ thể đến từng nhân viên.Xe lưu động đi phát loa tiếp thị được tổ chức từ chiều hôm trước để bà con biết được chương trình. Quầy bán lưu động sẽ là nơi tập trung trung để giới thiệu dịch vụ và anh em sẽ tiếp thị đến từng nhà dân.

Huyện Nam Đàn cách Thành phố Vinh 20km, gồm 23 xã và 1 thị trấn có diện tích 294km2, mật độ dân số khoảng 531 người/km2. Địa bàn rộng như vậy mà Phòng Bán hàng chỉ có vỏn vẹn 18 người bao gồm cả nhân viên giao dịch, kế toán và nhân viên thu cước. Chính vì vậy, mỗi đợt đi bán hàng, đơn vị không phân chia theo tổ trả trước và trả sau mà dồn toàn lực lượng để phát triển sao cho bán hàng hiệu quả nhất. Ngoài những ngày đi bán hàng lưu động tại các điểm nóng, anh em phải tập trung đi phụ trách tuyến, phụ trách địa bàn, điểm bán hàng, doanh nghiệp trên địa bàn. Xác định khách hàng là những người trả lương cho mình nên việc chăm sóc khách hàng luôn được Phòng Bán hàng Nam Đàn quan tâm chú trọng. Anh em khối Kinh doanh- Kỹ thuật luôn tương trợ lẫn nhau, làm sao để khách hàng thực sự hài lòng khi sử dụng các dịch vụ của VNPT.

Bà Nguyễn Thị Lý, khách hàng tại xóm 9, xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn, Nghệ An chia sẻ: “Gia đình đã sử dụng rất nhiều dịch vụ của VNPT cung cấp như Internet, MyTV và di động VinaPhone, tôi thấy chất lượng dịch vụ tốt, hơn nữa nhân viên chăm sóc khách hàng rất nhiệt tình. Mỗi khi dịch vụ bị gián đoạn là nhân viên có mặt xử lý ngay”.

Bên cạnh đó, các điểm bán lẻ cũng được các anh em kinh doanh quan tâm chăm sóc, đều đặn hàng tuần hay mỗi khi có đợt khuyến mãi nạp thẻ. Đây cũng là kênh bán hànghiệu quả của đơn vị. Với 80 điểm bán lẻ trên địa bàn, trung bình mỗi điểm hàng tháng phát triển hàng chục sim và vài triệu tiền thẻ cào, góp phần không nhỏ giúp Phòng Bán hàng Nam Đàn phát triển dịch vụ.

Một mũi nhọn quan trong không thể thiếu trong việc phát triển dịch vụ trả sau là đội ngũ nhân viên thu cước trên các tuyến thuộc huyện Nam Đàn. Khách hàng sử dụng dịch vụ trả sau mà nợ tồn đọng cước là đơn vị mất doanh thu, nhưng đối với địa bàn huyện Nam Đàn, việc thu cước luôn đạt tỷ lệ cao nhất TTKD VNPT Nghệ An. Từ sáng sớm hay đến tối khuya, khách hàng hẹn đóng cước là nhân viên thu cước lại có mặt. Song song với việc thu cước, nhân viên cũng quảng cáo, tiếp thị các dịch vụ mà VNPT đang cung cấp cũng như các chương trình khuyến mãi để gia tăng, khuyến khích khách hàng trung thành đã sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của VNPT trong những năm qua tiếp tục sử dụng thêm các dịch vụ khác của VNPT.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top