Ấn tượng Thân Văn Quyết

Thứ tư, 10/01/2018 15:32

Nhằm tạo động lực, thúc đẩy các đơn vị hoàn thành kế hoạch mục tiêu phát triển gói cước "Gia đình, Văn phòng Data" góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ kinh doanh năm 2017, lãnh đạo chuyên môn và BCH Công đoàn TTKD VNPT Bắc Giang đã phát động đợt thi đua phát triển gói cước "Gia đình, Văn phòng Data" trong đó có giải thưởng cho nhân viên có số lượng phát triển thuê bao gói Gia đình/Văn phòng cao nhất hàng tuần tính từ 28/08/2017 đến hết 31/12/2017, tổng số là 18 tuần.

20180110-b2.jpg
Anh Thân Văn Quyết (người đứng giữa) nhận hoa, phần thưởng và quyết định thưởng nóng tuần 10 Giám đốc TTKD VNPT Bắc Giang Lương Tuấn Phương
 
Đến nay, chương trình thi đua đã thực hiện được 10 tuần. Trong đó, tính đến thời điểm này, nổi bật có anh Thân Văn Quyết, nhân viên Phòng Bán hàng khu vực Việt Yên đã lần thứ 4 được tuyên dương và là nhân viên kinh doanh có số lượng phát triển gói cước Gia đình/Văn phòng cao tại TTKD VNPT Bắc Giang.

Gặp anh Thân Văn Quyết trong một buổi chiều muộn của mùa đông khi anh đang tất bật sắp xếp hồ sơ, giấy tờ, ấn phẩm để chuẩn bị cho kế hoạch làm việc của ngày mai mới thấy được sự cẩn thận, tỉ mỉ của anh trong công việc. Vừa làm anh vừa trò chuyện vui vẻ: “Ngày nào cũng thế đấy em ạ, muốn bắt đầu công việc ngày mai là phải chuẩn bị từ hôm nay. Hàng tuần anh đặt ra kế hoạch công tác cho riêng mình rồi. Tuần này mình khai thác tại địa bàn nào thì lại phải chia nhỏ ra theo từng thôn, ngõ xóm. Sau đó lại chia ra hàng ngày theo tuyến đường, lập danh sách cụ thể để tránh phải tìm kiếm mất thời gian. Hồ sơ giấy tờ anh luôn chuẩn bị từ chiều hôm trước, có hôm bận phải tối khuya, nhưng tối chuẩn bị xong xuôi, anh mới yên tâm đi ngủ em ạ”.

Tò mò tôi hỏi: “Vậy hồ sơ cần chuẩn bị những gì hả anh?”. Anh Quyết chia sẻ: “Cần chuẩn bị từ bộ đồng phục, thẻ nhân viên đầy đủ để khách hàng biết mình là nhân viên VNPT, danh sách khách hàng, địa chỉ, số liên hệ cụ thể theo thực tế, hợp đồng, tờ rơi, ấn phẩm quảng cáo, sim trắng, sim trả trước, máy tính… nói chung là đầy đủ. Tùy thực tế, có khi anh ngồi tại nhà khách hàng hòa mạng, khai báo dịch vụ luôn, hoặc tập hợp về cuối ngày, nhập lên hệ thống khi hoàn thành xong rồi thông báo lại cho khách hàng. Mình càng chuẩn bị kỹ thì càng tốt, tránh trường hợp phải đi đi lại lại nhiều lần gây phiền hà cho khách hàng”. “Vậy mỗi ngày anh có đặt chỉ tiêu phải thuyết phục và ký hợp đồng được bao nhiêu khách hàng không ?”, tôi hỏi. “Có, anh cũng có tự đặt ra mục tiêu mỗi ngày làm việc cho mình, từ kế hoạch lãnh đạo giao, anh chia nhỏ ra theo ngày thế là có mục tiêu cụ thể để làm việc. Cũng có ngày anh không ký được hợp đồng nào, nhưng anh cũng tự động viên mình, ngày nào anh cũng sắp xếp cân đối thời gian để đi đến gặp khách hàng, tư vấn tại nhà. Cứ chăm chỉ, góp nhặt dần em ạ.”

Cuộc nói chuyện của chúng tôi đôi khi bị ngắt quãng bới những cú điện thoại của anh mà hầu hết là khách hàng hỏi về dịch vụ. Tôi chứng kiến sự nhiệt tình của anh khi trả lời, hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng. Anh nói “Phát triển được nhiều khách hàng thì đồng nghĩa với việc phải chăm sóc được nhiều khách hàng hơn em ạ. Khách hàng họ hỏi nhiều lắm đôi khi anh còn không trả lời được. Nhưng anh không ngại. Anh lại thích như thế. Mỗi lần chưa trả lời được anh lại có cơ hội tìm hiểu thêm, khi tìm ra được câu trả lời, hỗ trợ được khách hàng anh thấy thú vị lắm, thấy vui vui, thế là mình lại có thêm kinh nghiệm.”

Khi được hỏi về 4 lần giành giải nhất tuần trong chiến dịch thi đua anh chỉ cười xòa, anh nghĩ giải thưởng ấy là do may mắn. Nhưng anh luôn khẳng định những lời động viên, chúc mừng kịp thời của lãnh đạo TTKD VNPT Bắc Giang đã tiếp thêm động lực cho anh rất nhiều trên con đường chinh phục những con số, những mục tiêu phát triển khách hàng của riêng mình.

Tạm biệt anh Thân Văn Quyết, tôi tin rằng kết thúc năm 2017, với sự cố gắng không mệt mỏi như thế những thành công sẽ đến với anh. Mong rằng tấm gương của anh Quyết tại Phòng Bán hàng khu vực Việt Yên sẽ được nhân rộng trên toàn tỉnh Bắc Giang từ đó giúp TTKD VNPT Bắc Giang về đích thành công, sớm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2017.
 
Hà Thị Thanh Huyền
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top