Người thợ trẻ Nguyễn Thế Anh

Thứ ba, 07/08/2018 16:02

Gần 9 năm gắn bó với công việc, kỹ sư công nghệ thông tin Nguyễn Thế Anh công tác ở Trung tâm Viễn thông Đồng Hới, VNPT Quảng Bình đã có trong tay 8 sáng kiến. Tất cả những sáng kiến này của anh luôn được lãnh đạo đánh giá cao và áp dụng vào thực tiễn công việc. Với những nỗ lực, cố gắng của mình, Nguyễn Thế Anh đã vinh dự được UBND tỉnh và Bộ Thông tin và Truyền thông tặng bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong công tác.

20180807-m05.jpg

Anh Nguyễn Thế Anh (Trung tâm Viễn thông Đồng Hới, thuộc Tập đoàn VNPT Quảng Bình)

đã có 8 sáng kiến được áp dụng vào thực tiễn

Chia sẻ về công việc của mình, Nguyễn Thế Anh cho biết, công việc hàng ngày của anh là phải thường xuyên đi kiểm tra các tuyến cáp truyền dẫn, trạm BTS trên địa bàn thành phố Đồng Hới. Vì thời gian phải làm việc ở môi trường ngoài trời nhiều hơn thời gian ngồi văn phòng nên việc nghiên cứu và làm sáng kiến là tương đối khó với anh. Tuy nhiên, chính nhờ  môi trường làm việc trực tiếp, tiếp xúc với máy móc, thiết bị lại là lợi thế, động lực để anh có nhiều sáng kiến mang tính thực tế hơn. Nguyễn Thế Anh vui mừng cho hay, trong 8 sáng kiến của mình thì tất cả 8 sáng kiến này đều được áp dụng vào thực tiễn.
 
Năm 2009, sau khi tốt nghiệp đại học, Nguyễn Thế Anh bắt đầu vào làm ở Trung tâm Viễn thông Đồng Hới – VNPT Quảng Bình. Do đặc thù công việc là tạo ra sản phẩm dịch vụ phục vụ khách hàng nên hằng năm, lãnh đạo của đơn vị đều khuyến khích, phát động cán bộ, nhân viên nghiên cứu tìm ra các giải pháp, sáng kiến để cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ. Dù công việc hằng ngày khá vất vả và không có thời gian nhưng năm nào anh cũng cố gắng để thực hiện 1 sáng chế, sáng kiến. Dần dần, trong gần 9 năm công tác, anh đã có 8 sáng kiến.  
 
Nói về những sáng kiến của mình, anh Nguyễn Thế Anh cho biết: “Để có sáng kiến chất lượng được áp dụng vào thực tiễn thì đòi hỏi mỗi nhân viên như chúng tôi phải có trải nghiệm thực tế. Công việc hàng ngày là đi kiểm tra các tuyến cáp và trạm BTS nên thường xuyên gặp các sự cố, qua những sự cố này, chúng tôi tìm ra hướng khắc phục và các sáng kiến, giải pháp bắt đầu hình thành từ đó. Để hoàn thành 1 sáng kiến thì mất khoảng 1 năm. Nếu mình cứ ngồi ở nhà nhiều thì để tìm ra ý tưởng sáng kiến phù hợp với thực tế sẽ rất khó”.  Nguyễn Thế Anh chia sẻ, một trong những sáng kiến mà anh tâm đắc nhất là “Sử dụng thiết bị MRV để dự phòng truyền dẫn cho dịch vụ 4G”. Để cạnh tranh với các doanh nghiệp viễn thông khác, VNPT cần chú trọng về tính ổn định và sẵn sàng cao của dịch vụ. Với việc đưa dịch vụ eNodeB (4G) vào khai thác và hoạt động cung cấp dịch vụ cho khách hàng thì cần phải bảo đảm về chất lượng, độ khả dụng để chứng minh với khách hàng VNPT là nhà mạng có dịch vụ chất lượng tốt và ổn định. Sáng kiến này được đưa ra nhằm khẳng định năng lực cung cấp dịch vụ, hạ tầng của VNPT Quảng Bình, qua đó tạo lòng tin cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ 4G. 
 
Với sự cố gắng và lao động nghiêm túc của mình, Nguyễn Thế Anh đã được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, giai đoạn 2011-2014; bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông về thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2015-2016; được công nhận là lao động tiêu biểu ngành Thông tin và Truyền thông năm 2016 cấp bộ.  
 
Đồng chí Lưu Ngọc Hiền, Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh cho biết, với vai trò là Phó bí thư Đoàn cơ sở viễn thông, Nguyễn Thế Anh luôn phát huy trách nhiệm của mình, chủ động tổ chức các chương trình, hoạt động tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong đơn vị. Với những nỗ lực của mình, Nguyễn Thế Anh đã có vai trò không nhỏ trong việc đưa Đoàn cơ sở VNPT 3 năm liền là đơn vị dẫn cờ thi đua xuất sắc của Đoàn Khối Doanh nghiệp./.

 

Công đoàn VNPT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top