Nữ cán bộ nhiệt huyết với công tác bảo hiểm xã hội

Thứ hai, 06/01/2020 15:57

Bốn năm gắn bó với công việc tuyên truyền, tư vấn người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, chị Nguyễn Thị Hòe, sinh năm 1983, làm việc tại Bưu điện Văn hóa xã Lương Năng, huyện Văn Quan (tỉnh Lạng Sơn) luôn mong muốn mọi người dân trên địa bàn xã sẽ có “điểm tựa” để trang trải cho cuộc sống sau này.

20200106-l1.jpg

Chị Hòe tư vấn cho người dân về BHXH tự nguyện

Công tác tại UBND xã từ năm 2011 và tham gia tuyên truyền, tư vấn BHXH từ năm 2015, chị Hòe vừa đảm nhiệm công việc Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã và cán bộ không chuyên trách của UBND xã, vừa là nhân viên trực điểm kiêm bưu tá bưu điện xã Lương Năng.

Được tham gia BHXH, BHYT nên chị Hòe hiểu rõ tầm quan trọng và lợi ích mà BHXH mang lại. Từ đó, chị Hòe mong muốn mọi người dân đều được tham gia BHXH và khi đến tuổi nghỉ hưu được cầm trên tay sổ lĩnh lương hưu, đồng thời nhận được các chế độ phúc lợi và hưu trí của nhà nước, không phải lo cuộc sống về già sau này.
Xã Lương Năng - vùng quê thuần nông nghèo với 7 thôn bản, trong đó có đến 3 thôn bản địa hình đi lại khó khăn, điều kiện kinh tế, trình độ dân trí thấp. Số lượng hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn xã còn nhiều.
 
Nhìn vào những người nghèo của quê hương, chị Hòe càng mong rằng BHXH sẽ là “điểm tựa” kinh tế của người dân cho cuộc sống sau này. Với động lực đó, chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm 2019, chị Hòe đã khai thác được 84 đối tượng tham gia BHXH tự nguyện. Tính đến nay, chị Hòe đã phát triển đối tượng hơn 110 người. Đây là con số không hề nhỏ đối với một điểm bưu điện xã.
Nói về những khó khăn trong công tác tuyên truyền, chị Hòe cho biết: việc kiêm nhiệm nhiều việc là rào cản khá lớn khiến tôi khó phân bổ thời gian hợp lý. Thế nhưng, khó khăn lớn nhất đối với tôi có lẽ đến từ chính những đối tượng mà tôi muốn tuyên truyền: “Có những trường hợp khi tôi đến nhà và nói đến bảo hiểm, người dân xua tay, nói với tôi rằng: Làm gì không làm mà lại làm cái trò lừa đảo này. Tuy nhiên, sau khi nghe tôi giải thích họ hiểu ra và tham gia BHXH luôn. Điều đó khiến tôi vô cùng vui và hạnh phúc, giống như bản thân mình đã mang lại điều tốt đẹp cho người dân và cuộc sống vậy.”
 
Chia sẻ bí quyết để thu hút người dân tham gia BHXH tự nguyện, chị Hòe cho rằng, trước hết, để có thể giúp người dân hiểu và tham gia thì bản thân người tư vấn cần phải chân thành, nói đúng, nói đủ những lợi ích của BHXH mang lại. Những người muốn hay không muốn tham gia BHXH tự nguyện đều có những suy nghĩ, yêu cầu khác nhau, do vậy, người tư vấn luôn luôn tư vấn cho người nghe với thái độ niềm nở, nhiệt tình, đồng thời lắng nghe để tháo gỡ dần vấn đề của người dân.
 
Anh Lý Văn Duy, Phó Giám đốc phụ trách Bưu điện huyện Văn Quan nhận xét: “Trong số tất cả các bưu điện văn hóa xã, Lương Năng là xã làm tốt nhất  công tác phát triển BHXH tự nguyện. Chị Hòe là người nắm rõ địa bàn và gần gũi với người dân ở đây, điều đó giúp bà con tin tưởng và nhiệt tình tham gia BHXH tự nguyện hơn. Tất cả các mảng triển khai ở điểm bưu điện tại Lương Năng đều được thực hiện rất tốt.”
 
Từ những thành tích nổi bật của bản thân trong công tác tuyên truyền BHXH tự nguyện trên địa bàn xã, chị Hòe nhiều lần được nhận giấy khen, danh hiệu “Nhân viên bưu điện – văn hóa xã giỏi” của Bưu điện. Đặc biệt, năm 2018, chị Hòe được Bưu điện tỉnh biểu dương với danh hiệu “ Người bưu điện tiêu biểu”.
DƯƠNG KIM/BÁO LẠNG SƠN ĐIỆN TỬ
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top