Yên Bái: Lễ phát động cuộc thi viết thư UPU Quốc tế lần thứ 48 - năm 2019 dự kiến tổ chức trong tháng 12/2018

Thứ sáu, 21/12/2018 09:34

Lễ phát động cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 năm 2019 tỉnh Yên Bái với chủ đề “Hãy viết một bức thư về người hùng của em”, dự kiến được tổ chức trong tháng 12/2018 tại một trường THCS trên địa bàn tỉnh.

20181221-m03.jpg
 
Lễ phát động cuộc thi viết thư UPU Quốc tế lần thứ 47 năm 2018
 
Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU là cuộc thi thường niên hàng năm do Liên minh Bưu chính thế giới (gọi tắt là UPU) tổ chức viết thư quốc tế dành cho trẻ em nhằm góp phần phát triển khả năng viết và sự tư duy sáng tạo của các em thiếu nhi; tạo điều kiện thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc trong thế hệ trẻ; giúp các em hiểu thêm về vai trò của bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội.
 
Để triển khai cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48, năm 2019 đạt kết quả, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì chuẩn bị nội dung phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần 48; phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn về cuộc thi trên trang thông tin điện tử, các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh; tổng hợp, báo cáo Ban Tổ chức Quốc gia kết quả cuộc thi của tỉnh Yên Bái lần thứ 48; đề nghị UBND tỉnh khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích trong cuộc thi viết thư UPU quốc tế lần thứ 48.
 
Sở Giáo dục và Đào tạo phát động cuộc thi viết thư UPU trong các trường tiểu học, THCS và PTTH trên địa bàn tỉnh; chủ trì việc chỉ đạo các trường Tiểu học, THCS, THPT tích cực tuyên truyền nội dung, ý nghĩa cuộc thi tới toàn thể các em học sinh thông qua các giờ sinh hoạt ngoại khoá của trường; hướng dẫn, lựa chọn, gợi ý và định hướng các em học sinh cách viết bài có chiều sâu, cách trình bày một bức thư theo đúng thể lệ quy định. Đăng tải ý nghĩa, mục đích, nội dung và thể lệ của cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 48 trên website của đơn vị trong thời gian diễn ra cuộc thi.
 
Đồng thời phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông trong việc lựa chọn địa điểm trường tổ chức phát động cuộc thi. Cử cán bộ phối hợp trong công tác tổ chức lễ phát động cuộc thi. Tổng hợp số lượng bài dự thi của các trường sau khi kết thúc cuộc thi gửi về Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 15/02/2019.
 
Tỉnh Đoàn Yên Bái chỉ đạo các tổ chức đoàn, hội đồng đội tổ chức triển khai và phát động phong trào viết thư trong thanh, thiếu niên; chỉ đạo các đồng chí phụ trách đoàn, đội phổ biến, hướng dẫn để các đoàn viên, hội viên, đội viên (phù hợp với lứa tuổi dự thi) tích cực tham gia dự thi.
 
Đăng tải ý nghĩa, mục đích, nội dung và thể lệ của cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 48 trên Website của đơn vị trong thời gian diễn ra cuộc thi.
 
Chi nhánh Viettel Yên Bái phối hợp tổ chức chương trình phát động và tài trợ một số phần quà cho chương trình.
 
Bưu điện tỉnh chỉ đạo các Bưu điện huyện, thị, thành phố; các Bưu cục, các điểm Bưu điện văn hóa xã đảm bảo an toàn trong việc nhận, gửi, chuyển phát công văn, tài liệu và các bài dự thi theo quy định.
 
Chủ trì chuẩn bị các điều kiện tổ chức chương trình lễ phát động; hướng dẫn “Thể lệ cuộc thi lần thứ 48 và cách thức gửi bài dự thi qua đường bưu điện” tại buổi lễ phát động. Hỗ trợ về kinh phí tổ chức chương trình lễ phát động
 
Làm đầu mối tổng hợp, báo cáo số lượng bài dự thi gửi Sở Thông tin và Truyền thông trước 15/2/2019.
 
Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top