15.000 cộng tác viên viễn thông phát hàng cho ViettelPost

Thứ tư, 10/04/2013 13:38

Từ tháng 4/2013, khi khoảng 15.000 cộng tác viên của Viettel Telecom tham gia phát bưu gửi cho Bưu chính Viettel thì mạng lưới của doanh nghiệp này sẽ được mở rộng tới tận các xã, thôn, bản trên toàn quốc.

img

Ảnh: Nguồn ictnews.vn

Thỏa thuận hợp tác sử dụng đội ngũ cộng tác viên viễn thông tham gia cung cấp dịch vụ bưu chính giữa Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel (ViettelPost) và Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) được chính thức ký kết ngày 28/3/2013.

Theo đó, kể từ tháng 4/2013, bên cạnh nhiệm vụ thu cước, tiếp thị và bán các sản phẩm, dịch vụ viễn thông… như trước đây, đội ngũ cộng tác viên với số lượng khoảng 15.000 người của Viettel Telecom đảm trách thêm việc phát bưu gửi của khách hàng ViettelPost. Cụ thể, bưu gửi của khách hàng ViettelPost có địa chỉ nhận tại các xã/thôn/bản, sẽ được ViettelPost kết nối tới chi nhánh của Viettel Telecom tại các huyện và từ các huyện, Viettel Telecom sẽ phân công cộng tác viên phát bưu gửi đó theo địa bàn họ quản lý.

Đại diện Bưu chính Viettel cho hay, trong giai đoạn đầu, các cộng tác viên viễn thông chỉ đảm trách thêm việc phát hàng hóa, bưu gửi cho ViettelPost. Tuy nhiên, trong tương lai, ViettelPost và Viettel Telecom sẽ tính đến việc tổ chức cho lực lượng này tham gia chấp nhận bưu gửi của khách hàng tại địa chỉ.

Mặc dù tham gia chuyển phát hàng cho ViettelPost nhưng đội ngũ cộng tác viên vẫn do Viettel Telecom quản lý. Ngoài thu nhập từ việc thực hiện những nhiệm vụ Viettel Telecom giao, các cộng tác viên sẽ được Bưu chính Viettel trả thêm lương khoán theo số lượng và chất lượng phát hàng hóa, bưu gửi mà họ thực hiện trong tháng.

ViettelPost và Viettel Telecom đang kết nối hệ thống thông tin của hai đơn vị; thiết lập thêm một nội dung về phát hàng cho bưu chính trên hệ thống của Viettel Telecom nhằm đảm bảo các thông tin, dữ liệu về hành trình của bưu gửi do các cộng tác viên viễn thông đảm trách chuyển phát vẫn được cập nhật thường xuyên. Đây cũng sẽ là căn cứ để ViettelPost tính lương khoán trả cho cộng tác viên.

Dự kiến, 15.000 cộng tác viên viễn thông sẽ được tập huấn, bồi dưỡng thêm về nghiệp vụ cơ bản trong cung cấp dịch vụ bưu chính.

Với thỏa thuận trên, mạng lưới chuyển phát của ViettelPost tiếp tục được mở rộng, phát triển tới tận các xã/thôn/bản nhưng đơn vị không phải mất quá nhiều chi phí để mở thêm tuyến phát. Theo thống kê, hiện nay mạng lưới của ViettelPost đã “phủ” tới 100% huyện, xã trên toàn quốc (trừ các huyện, xã đảo).

Theo đại diện ViettelPost, thay vì bị động về chất lượng dịch vụ khi phải gửi hàng của khách qua xe xã hội hoặc Bưu điện tại những huyện, xã ViettelPost chưa có tuyến như trước đây, hiệnViettelPost đã có thể chủ động hơn về chất lượng dịch vụ cung cấp tới khách hàng.

Còn 15.000 cộng tác viên của Viettel Telecom sẽ có thêm việc làm, thu nhập và tích lũy thêm được kinh nghiệm của một “nhân viên đa nhiệm”. Điều này càng có ý nghĩa khi Viettel Telecom vẫn muốn đảm bảo thu nhập ổn định cho lực lượng cộng tác viên trong bối cảnh thị trường viễn thông có xu hướng bão hòa.

Trước đó, từ cuối năm 2010, Viettel Telecom và ViettelPost đã “bắt tay” triển khai mô hình cửa hàng đại lý ủy quyền viễn thông - bưu cục của Bưu chính Viettel tham gia cung cấp các sản phẩm, dịch vụ viễn thông của Viettel Telecom. Tính đến cuối năm ngoái, ViettelPost đã đưa vào hoạt động 18 cửa hàng đại lý ủy quyền tại các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Hòa Bình, Lai Châu, Thái Bình, Phú Thọ, Gia Lai, TP.HCM, Cà Mau…

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top