2 năm liên tiếp MoMo là kênh dẫn đầu nộp lệ phí xét tuyển Đại học

Thứ ba, 08/08/2023 17:45

Kết thúc thời gian nộp lệ phí xét tuyển Đại học 2023, MoMo là kênh thanh toán được nhiều thí sinh/phụ huynh tin tưởng lựa chọn sử dụng nhất, chiếm hơn 48% giao dịch, tương đương 297.450 giao dịch. Đây là năm thứ 2 liên tiếp MoMo dẫn đầu trong các kênh thanh toán trực tuyến chính thức của Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

-3--Nop-le-phi-xet-tuyen-DH-CD-2023-bang-MoMo.jpg

Ngày 8-8, theo thống kê từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết thúc thời gian nộp lệ phí xét tuyển đại học 2023, MoMo là kênh thanh toán được nhiều thí sinh, phụ huynh tin tưởng lựa chọn sử dụng nhất, chiếm hơn 48% giao dịch, tương đương hơn 297.000 giao dịch. 

Tiếp sau đó là các ngân hàng và trung gian thanh toán như Vietcombank, ViettelPay…

Cụ thể, hình thức quét mã QR bằng MoMo đã giúp người nộp tiết kiệm được thời gian và tránh các sai sót bởi không cần nhập tay thông tin số tài khoản, mã xác thực hay mã OTP như một số kênh khác. Hình thức này cũng giúp các thí sinh nhờ người thân nộp lệ phí giùm một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp MoMo dẫn đầu trong các kênh thanh toán trực tuyến chính thức của Cổng dịch vụ công quốc gia. Năm ngoái, MoMo cũng đã ghi nhận 172.000 giao dịch quét mã QR, chiếm hơn 50% tổng số giao dịch nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến năm 2022.

Sau khi nộp lệ phí thành công, các bạn thí sinh cũng có thể đăng nhập lại trên hệ thống tại https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn để đảm bảo nguyện vọng hiển thị trạng thái “Đã ghi nhận nguyện vọng - nguyện vọng đã được thanh toán”. 

Thí sinh cũng có thể lên hệ thống tải biên lai nộp lệ phí xét tuyển để làm căn cứ đối chiếu sau này nếu xảy ra sự cố.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết thúc đăng ký xét tuyển đại học đợt 1 năm 2023, tổng số thí sinh xét tuyển đại học là hơn 660.000, tương đương 66% số thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT, tăng hơn so với năm ngoái (64%). Tỉ lệ thuận với số thí sinh đăng ký đại học năm nay là tỉ trọng nộp lệ phí bằng MoMo cũng tăng hơn năm ngoái 125.450 giao dịch./.

Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top