Cần tạm dừng thả giống tôm khi thời tiết có rét đậm, rét hại tăng cường

Thứ tư, 19/02/2014 10:10

Theo Vụ Nuôi trồng thủy sản, đầu năm 2014, thời tiết ấm lên, tại nhiều địa phương, người nuôi đã thả giống (mặc dù chưa tới thời vụ nuôi của địa phương).

img

Ảnh minh họa

 Tuy nhiên, ngay trong tháng 1, đã có một số đợt không khí lạnh tràn xuống các tỉnh phía Nam làm nhiệt độ giảm (dưới 20oC). Theo dự báo, trong tháng 2 này sẽ có không khí lạnh tăng cường. Theo báo cáo của các địa phương, hiện nay đã có khoảng 1.000 ha tôm nuôi đã bị bệnh đốm trắng và hoại tử gan tụy cấp tính. Có thể thấy, thời tiết đang diễn biến bất lợi cho nghề nuôi tôm. Nhiệt độ xuống thấp là điều kiện phát sinh bệnh đốm trắng.
           
Để đảm bảo kế hoạch nuôi tôm nước lợ năm 2014 và hạn chế rủi ro thiệt hại  do dịch bệnh, đặc biệt là bệnh đốm trắng, các đại phương cần  chỉ đạo thực hiện nghiêm túc khung lịch thời vụ thả giống và triển khai kế hoạch nuôi tôm nước lợ năm 2014 theo nội dung Công văn số 74/TCTS-NTTS ngày 13/01/2014. Khi thời tiết có rét đậm, rét hại tăng cường, cần tuyên truyền và hướng dẫn người nuôi tạm dừng thả giống.

Quản lý, kiểm tra giám sát việc tuân thủ nghiêm lịch thời vụ thả giống tại địa phương đã được phê duyệt cho từng vùng. Quản lý chặt chẽ các yếu tố đầu vào để đảm bảo chất lượng, nhất là các loại thuốc, hóa chất, chế phẩm sinh học và con giống. Khuyến cáo người nuôi thực hiện quy trình kỹ thuật đã được tổng kết từ mô hình nuôi thành công, quản lý tốt môi trường để phòng ngừa các loại dịch bệnh và Hội chứng hoại tử gan tụy cấp tính.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top