Tập huấn báo chí tuyên truyền về chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Thứ tư, 13/03/2013 10:40

Trong 2 ngày 13,14/3/2013, tại Ninh Bình, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức lớp tập huấn cho các phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương khu vực phía Bắc về Chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

img

Chương trình này nằm trong khuôn khổ nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền cho Đề án 1956 (Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”). Bộ Thông tin và Truyền thông là cơ quan thường trực thực hiện nhiệm vụ này.

Đợt tập huấn đã trao đổi nhiều nội dung quan trọng về Chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020, đặc biệt là công tác thông tin, tuyên truyền cho chương trình này. Lớp tập huấn sẽ cung cấp các kết quả của Chương trình trong 3 năm 2010-2012 trên toàn quốc. Các chuyên gia cũng giới thiệu tới các phóng viên các mô hình điểm, đạt hiệu quả cao tại một số địa phương, vùng miền trên toàn quốc.

Các phóng viên cũng được chia sẻ kinh nghiệm về công tác thông tin, tuyên truyền về đào tạo nghề cho lao động nông thôn bao gồm giới thiệu các mô hình nghề trên các phương tiện thông tin đại chúng, cũng như tuyên truyền, giới thiệu về những nghề mang lại hiệu quả thiết thực cho lao động sau khi học xong. Một số nhiệm vụ trọng tâm của Chương trình trong năm 2013 cũng được lớp tập huấn thông tin, chia sẻ với các phóng viên.
 

Vũ Văn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top