“Muốn làm sẽ tìm cách, không muốn thì tìm lý do” - câu nói của một nông dân trẻ Hậu Giang về việc đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử cho thấy tư duy mới của những hộ sản xuất nông nghiệp thời đại số.
Để khai thác tốt thị trường Trung Quốc, các doanh nghiệp Việt Nam cũng cần nghiên cứu hợp tác với một số doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử của phía Trung Quốc.
Các đội hình thanh niên tình nguyện “Chuyển đổi số cộng đồng” sẽ hướng dẫn nông dân thực hiện thương mại điện tử trong nông nghiệp; hỗ trợ thanh niên ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số và chuyển đổi số trong phát triển kinh tế nông thôn theo hướng kinh tế tuần hoàn và kinh tế số; thực hiện truy xuất nguồn gốc đối với các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm OCOP của địa phương…
Toàn huyện Phú Lương hiện có 11 sản phẩm OCOP, trong đó có 8 sản phẩm chè, 1 sản phẩm gạo nếp vải; 1 sản phẩm bánh chưng Bờ Đậu, 1 sản phẩm mật ong. Đến nay, 100% sản phẩm OCOP của huyện đã được giới thiệu, quảng bá trên các sàn thương mại điện tử như: Sendo, Lazada, Shopee, Postmart.vn và Voso.vn.