Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ bảy, ngày 28/05/2022

Thông tin và truyền thông với nông thôn

Gần 59% người dùng Mobile Money ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa

Gần 59% người dùng Mobile Money ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa

(11/04/2022)

Cuối tháng 11/2021, các doanh nghiệp viễn thông (Viettel, VNPT, MobiFone) đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money. Đây là nhiệm vụ quan trọng Chính phủ giao Bộ TT&TT để phổ cập nền tảng thanh toán số, đặc biệt cho người dân khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo của Việt Nam, nơi hầu như chưa có sự hiện diện của hệ thống ngân hàng.

Tăng cường các hoạt động kết nối tiêu thụ nông sản Việt

Tăng cường các hoạt động kết nối tiêu thụ nông sản Việt

(07/04/2022)

Nhằm tăng cường các hoạt động kết nối tiêu thụ nông sản Việt, sàn TMĐT Voso sẽ giới thiệu các sản phẩm đạt chuẩn OCOP chất lượng cao đến người tiêu dùng cả nước. Các sản phẩm này đều là các loại trái cây, mặt hàng tiêu biểu tại các vùng trồng, vùng canh tác nổi tiếng và được chứng nhận đạt chuẩn các tiêu chí về OCOP, cam kết nguồn gốc rõ ràng, 100% ngon sạch và có lợi cho sức khỏe.

VNNIC đào tạo chuyển đổi IPv6 cho cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

(22/12/2021)

Thực hiện công tác chuyển đổi IPv6 cho cơ quan nhà nước theo Chương trình IPv6 For Gov giai đoạn 2021-2025 (ban hành theo Quyết định số 38/QĐ-BTTTT ngày 14/01/2021 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông), ngày 21/12/2021, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) và Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TTTT) tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp tổ chức Chương trình tập huấn chuyển đổi IPv6 cho cơ quan nhà nước 

Ứng dụng KH&CN phát triển sản phẩm nông nghiệp chủ lực Đắk Nông

Ứng dụng KH&CN phát triển sản phẩm nông nghiệp chủ lực Đắk Nông

(21/12/2021)

UBND tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội thảo tìm kiếm các giải pháp ứng dụng KH&CN nhằm nâng cao giá trị của các sản phẩm nông nghiệp, nhất là các sản phẩm chủ lực, có lợi thế phát triển, tiềm năng trở thành hàng hóa theo chuỗi giá trị của địa phương.