VNPT và Hội Nông dân Việt Nam hợp tác đẩy mạnh ứng dụng VT - CNTT trên địa bàn nông thôn

Thứ năm, 04/10/2012 14:44

Ngày 30/7/2010, tại Hà Nội, Hội Nông dân Việt Nam (Hội NDVN) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy việc ứng dụng viễn thông, CNTT trên địa bàn nông thôn. Đây là một hoạt động có ý nghĩa, góp phần thực hiện thắng lợi Chỉ thị số 58-CT/TW ngày 17/10/2000 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá”.

img

Theo thỏa thuận này Hội NDVN và VNPT sẽ cùng thực hiện các hoạt động phối hợp nhằm củng cố, xây dựng hình ảnh thương hiệu VNPT gắn với việc thực hiện một số hoạt động vì cộng đồng, xã hội, vì nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Qua đó tổ chức tuyên truyền cho phong trào nông dân, các hoạt động của Hội NDVN và phổ cập tin học, các dịch vụ VT-CNTT tới người nông dân gắn với tuyên truyền quảng bá thương hiệu của VNPT. Phát huy và tận dụng thế mạnh của các cấp Hội NDVN và hội viên rộng khắp ở các địa phương trên toàn quốc để mở rộng và phát triển thị trường các dịch vụ VT-CNTT của VNPT. Đặc biệt, thông qua thỏa thuận này, VNPT sẽ đẩy mạnh việc phát triển công tác CSKH, thiết kế những sản phẩm, dịch vụ tiện ích, phù hợp với lớp khách hàng có thu nhập thấp ở khu vực nông thôn.        

Cụ thể, VNPT sẽ hỗ trợ Hội NDVN tổ chức tuyên truyền cho phong trào nông dân và các hoạt động của Hội NDVN gắn với tuyên truyền quảng bá thương hiệu VNPT. VNPT sẽ hỗ trợ Hội NDVN trong các hoạt động truyên truyền, tổ chức phổ biến về CNTT, phổ cập các dịch vụ VT-CNTT, đặc biệt là Internet và các ứng dụng công nghệ thông tin cho hội viên, nông dân nhằm phát triển sản xuất kinh doanh, cải thiện đời sống. Tuyên truyền ý thức, trách nhiệm cho hội viên, nông dân trong việc bảo vệ cơ sở hạ tầng thông tin trên địa bàn. Bên cạnh đó, hai bên sẽ phối hợp chặt chẽ để phát triển kênh phân phối các dịch vụ của VNPT thông qua các kênh phân phối đặc biệt là các chi hội nông dân ở các địa phương.
 
 Về phía Hội NDVN sẽ thực hiện việc hỗ trợ VNPT thông qua việc thực hiện các chương trình tiếp thị, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của VNPT. Trên cơ sở phát huy thế mạnh mạng lưới của mình, Hội sẽ mở rộng và phát triển thị trường các dịch vụ VT, CNTT của VNPT, xây dựng kênh phân phối của VNPT đến các chi hội Nông dân. Hội NDVN ưu tiên giới thiệu VNPT cung cấp dịch vụ VT, CNTT trong các hoạt động của Hội với các đơn vị khác khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ VT, CNTT.

 Về phía VNPT, VNPT sẽ thực hiện hỗ trợ Hội NDVN thực hiện nhiệm vụ đưa CNTT đến với nông dân, nông thôn; hỗ trợ một số chương trình, hoạt động khác của Hội NDVN; hỗ trợ thù lao cho các cấp hội của Hội NDVN trong việc phối hợp cùng VNPT phát triển mở rộng thị trường cung cấp dịch vụ VT, CNTT.
 
Trong những năm vừa qua, Hội NDVN đẩy mạnh 3 phong trào: Phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi, đoàn kết giúp nhau XĐGN và làm giàu chính đáng, năm 2010 cả nước có 6,2 triệu hội viên, ND đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu nông dân SXKD giỏi các cấp; Phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới, có 8 triệu hộ ND đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu gia đình văn hoá năm 2010; Phong trào ND tham gia bảo đảm quốc phòng, an ninh. Đồng thời Hội NDVN đã chủ động phối hợp với các bộ, ban ngành, doanh nghiệp nhà nước để đưa vốn, khoa học công nghệ, vật tư, máy nông nghiệp về phục vụ nông dân, nông thôn như: Mở gần 300 nghìn lớp tập huấn kỹ thuật cho hội viên, nông dân trong đó có hàng trăm lớp truy cập và khai thác thông tin trên mạng internet với hàng chuc ngàn lượt người tham dự. Phối hợp với ngân hàng NN&PTNT, ngân hàng CSXH cho nông dân vay tín chấp, không phải thế chấp tài sản dư nợ hàng năm trên 60 nghìn tỷ với trên 7 triệu lượt hộ vay. Cung ứng 158 nghìn tấn phân bón các loại cho nông dân theo phương thức trả chậm, trả góp…
 
Trong những năm qua, chính sách đầu tư, phát triển hạ tầng mạng lưới VT, CNTT tại khu vực nông thôn đã được VNPT tích cực triển khai và đem lại hiệu quả thiết thực cho công cuộc phát triển nông nghiệp, nông thôn Việt Nam. Từ năm 2005, VNPT đã hoàn thành chỉ tiêu 100% xã có điện thoại. Đến nay chương trình đưa CNTT về nông thôn đang được VNPT tích cực triển khai thông qua các chương trình như phổ cập tin học, nối mạng tri thức cho thanh thiếu niên nông thôn, 1 triệu giờ đồng hành, chương trình viễn thông công ích, chương trình hỗ trợ kết nối Internet đến tất cả các trụ sở xã phường, trường học, cơ sở y tế… Ngoài ra, với hiệu quả của mô hình các điểm Bưu điện – Văn hóa xã của VNPT trên toàn quốc, người dân ở khu vực nông thôn đã và đang được tiếp cận với nguồn tri thức mới, tiến bộ khoa học kỹ thuật thông qua những dịch vụ VT, CNTT của VNPT. Những chương trình này không chỉ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống nói chung, của toàn xã hội, mà còn trực tiếp thúc đẩy công cuộc phát triển kinh tế xã hội, góp phần thực hiện chính sách xóa đói giảm nghèo tại khu vực nông thôn.

Để thỏa thuận này sớm được triển khai trên toàn quốc, ngay sau khi hai bên ký kết thỏa thuận hợp tác này, hai bên sẽ có hướng dẫn để các đơn vị thành viên của VNPT, các cấp hội của Hội NDVN tại các địa phương triển khai kế hoạch hợp tác cụ thể. Dự kiến các nội dung trong thỏa thuận hợp tác giữa VNPT và Hội NDVN được thống nhất và ký kết ngày hôm nay sẽ sẽ được triển khai ngay trong quý III năm 2010.

Theo vnpt.com.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top