Bưu Điện tỉnh Thái Nguyên - Góp sức xây dựng nông thôn mới

Thứ năm, 04/10/2012 14:54

Hưởng ứng phong trào “Thái Nguyên chung sức xây dựng nông thôn mới” và hành động theo chuyên đề năm 2012 của tỉnh Thái Nguyên - “Ưu tiên kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội góp phần ổn định kinh tế vĩ mô. Nâng cao chất lượng tăng trưởng, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình hạ tầng thiết yếu, tiếp tục thực hiện đồng bộ các chương trình đề án, công trình trọng điểm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và xây dựng nông thôn mới”, Bưu Điện tỉnh Thái Nguyên đã phổ biến, vận động CBCNV toàn đơn vị tích cực tham gia.

img

Lớp đào tạo người dân sử dụng dịch vụ Internet tại xã Lục Ba, huyện Đại Từ 

Hưởng ứng phong trào “Thái Nguyên chung sức xây dựng nông thôn mới” và hành động theo chuyên đề năm 2012 của tỉnh Thái Nguyên - “Ưu tiên kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội góp phần ổn định kinh tế vĩ mô. Nâng cao chất lượng tăng trưởng, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình hạ tầng thiết yếu, tiếp tục thực hiện đồng bộ các chương trình đề án, công trình trọng điểm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và xây dựng nông thôn mới”, Bưu Điện tỉnh Thái Nguyên đã phổ biến, vận động CBCNV toàn đơn vị tích cực tham gia. Lớp đào tạo người dân sử dụng dịch vụ Internet tại xã Lục Ba, huyện Đại Từ Năm 1998, Bưu Điện tỉnh Thái Nguyên đầu tư xây dựng 139 điểm Bưu điện - Văn hoá xã (BĐVHX), trong đó có 111 điểm thuộc BĐVHX công ích.

Tất cả các BĐVHX đều được mở các dịch vụ Bưu chính, Viễn thông cơ bản, trong đó có 27 điểm kinh doanh dịch vụ Internet, 103 điểm thu cước viễn thông, 76 điểm có đặt trạm BTS. Các BĐVHX đều được trang bị đầy đủ quầy giao dịch, bàn ghế đọc sách, tủ đọc sách báo miễn phí trong đó có nhiều loại sách phục vụ trực tiếp cho sản xuất và đời sống xã hội như sách y tế, kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, thú y, và các loại sách pháp luật. Tổng số đầu sách hiện có 285 quyển/điểm. Mỗi điểm được Bưu Điện tỉnh cung cấp thường xuyên các loại báo địa phương, trung ương. Từ năm 2009, Bưu Điện tỉnh Thái Nguyên có 24 BĐVHX truy cập Internet theo dự án “Thí điểm nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” do Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation tài trợ. Đến năm 2012 có thêm 18 BĐVHX tiếp tục được lắp đặt truy cập Internet, nâng tổng số Điểm hiện có lên 42 điểm. Dự án có trang web www.i4ra.vn nhằm đưa lên các nội dung về nông nghiệp, nông thôn, kinh nghiệm sản xuất, thông tin về kinh tế, xã hội, các chính sách pháp luật, các thông tin bổ ích về sức khỏe, lối sống bằng ngôn ngữ địa phương từng miền để phục vụ các nhu cầu kiến thức, thông tin cho người truy cập. Qua đó, người dân nông thôn, vùng sâu vùng xa tỉnh Thái Nguyên sẽ được hưởng lợi ích do công nghệ thông tin và truyền thông mang lại, góp phần xóa đói giảm nghèo, nhằm rút ngắn về khoảng cách công nghệ số cũng như chất lượng thông tin giữa các vùng miền.

Đối với công tác truyền thông, Bưu Điện tỉnh đã phối hợp tốt với Sở Thông tin và Truyền thông, các phòng văn hóa huyện, thị xã, triển khai chủ trương ý nghĩa, lợi ích của việc phát triển Internet tại nông thôn. Đã mang lại cho người dân tại 42 BĐVHX sự hiểu biết về tin học qua các chương trình đào tạo về công nghệ thông tin và kiến thức về văn hóa xã hội qua việc truy cập mạng Internet. Thông qua việc truy cập đã mang lại sự bổ ích thiết thực cho cộng đồng. Thành công bước đầu của dự án đã thể hiện sự quan tâm của các cấp các ngành trong việc xã hội hóa tin học, cũng như giúp cho người dân được tiếp cận thông tin một cách mau chóng nhất. Xây dựng nông thôn mới là sự nghiệp lâu dài của toàn Đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị, là trách nhiệm chung tay, góp sức của mỗi người dân, quyết tâm xây dựng nông thôn mới ngày càng giàu đẹp và văn minh. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, Bưu Điện tỉnh Thái Nguyên quyết tâm vượt mọi khó khăn, phấn đấu chung tay góp sức cùng các Sở, Ban, ngành, đoàn thể… xây dựng nông thôn mới tiếp tục đóng góp khả năng của mình để xây dựng các BĐVHX thành điểm văn hóa góp phần xây dựng nông thôn mới tại khu vực nông thôn, miền núi, mang lại hiệu quả về mặt chính trị và xã hội. Việc phát triển bền vững sẽ kích thích nhu cầu sử dụng thông tin, nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo cơ hội cho người dân phát triển kinh tế và tiếp cận tri thức nhân loại.

http://www.vnpost.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top