Đẩy mạnh phát triển viễn thông-CNTT về nông thôn

Thứ năm, 04/10/2012 15:09

Nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Chính sách và Thể lệ APT, chiều 17/5, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai đã chủ trì phiên tọa đàm với chủ đề "Nông thôn tươi đẹp hơn với công nghệ thông tin truyền thông."

img

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi và thảo luận về vấn đề viễn thông băng rộng với sự phát triển của nông thôn. Theo đó, viễn thông - công nghệ thông tin (ICT) cung cấp cơ hội ngày càng nhiều cho người dân vùng nông thôn giúp họ cải thiện cuộc sống với thu nhập cao hơn, chống nghèo đói, bệnh tật và mù chữ.

ICT và những ứng dụng liên quan là những công cụ quan trọng trong việc hoàn thiện quản lý và nâng cao dịch vụ ở nông thôn như chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tiếp cận nguồn nước sạch và vệ sinh môi trường, tiếp cận giáo dục, thực phẩm và nhà ở, cải thiện sức khỏe người mẹ và giảm tỷ lệ tử vong trẻ em, dành lợi thế cho phụ nữ và các thành viên dễ bị tổn thương trong xã hội...

Thứ trưởng Trần Đức Lai, đại diện cho Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đề nghị các thành viên Liên minh viễn thông châu Á-Thái Bình Dương (APT) hưởng ứng một cách tích cực và thực sự hiệu quả lời kêu gọi của Tổng thư ký ITU. Đồng thời, cam kết sẽ tiếp tục chú trọng các chính sách và giải pháp liên quan đến phát triển viễn thông - công nghệ thông tin ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Thông điệp của ông Hamadoun Touré, Tổng thư ký Liên minh Viễn thông thế giới, nhân Ngày viễn thông và xã hội thông tin thế giới nhấn mạnh một nửa dân số thế giới, gần 3,5 tỷ người đang sống ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa là những người nghèo, ít được học hành, và là những người kém thuận lợi hơn so với cư dân đô thị.

Trong số đó, phải kể đến khoảng 1,4 tỷ người nghèo nhất thế giới mà họ cũng là những người ít được kết nối nhất với ICT và hưởng lợi. Chúng ta không thể để tình trạng này tiếp tục đã đến thời khắc cho hành động kết nối toàn cầu để cộng đồng nông thôn được tiếp cận những cơ hội và lợi ích do ICT đem lại.

Liên minh Viễn thông thế giới cam kết thực hiện kết nối toàn cầu và bảo đảm rằng lợi ích của ICT đến với các vùng xa xôi hẻo lánh nhất cũng như các cộng đồng dễ bị tổn thương nhất./.

Theo Vietnamplus.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top