Xây dựng kế hoạch triển khai Dự án Xuất bản phẩm thuộc chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở năm 2012

Thứ ba, 30/10/2012 11:01

Sáng ngày 30/10/2012, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai đã có buổi làm việc với Cục Xuất bản và một số Nhà xuất bản để nghe báo cáo kế hoạch triển khai Dự án xuất bản phẩm theo chuyên đề thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo năm 2012.

img

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai phát biểu tại cuộc họp.

Theo đó, mục tiêu của kế hoạch là xây dựng chương trình cung cấp xuất bản phẩm cho 48 tỉnh thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo năm 2012. Yêu cầu của kế hoạch là đảm bảo cung cấp xuất bản phẩm phù hợp với yêu cầu sử dụng của người dân tại các tỉnh thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia; góp phần cung cấp sản phẩm, dịch vụ thông tin truyền thông phục vụ tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật; thúc đẩy sản xuất; nâng cao tinh thần cho đồng bào khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Nội dung triển khai của kế hoạch phải phù hợp với nội dung Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở năm 2012 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đảm bảo đúng đối tượng, thời gian và quản lý, phát huy có hiệu quả cao nguồn ngân sách nhà nước đầu tư cho Chương trình.

Đối với thể loại xuất bản phẩm cung cấp cho các địa bàn cơ sở sẽ có những nội dung chính như: Xuất bản phẩm về tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; nghiệp vụ về tổ chức, hoạt động của các tổ chức, đoàn thể chính trị tại địa phương; xuất bản phẩm về nghiệp vụ quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực TT&TT và phổ cập công nghệ thông tin cho cán bộ quản lý và nhân dân địa phương; xuất bản phẩm về phục vụ phát triển sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp và các ngành nghề sản xuất phù hợp với địa phương; xuất bản phẩm về lịch sử, văn hóa, truyền thống; thiếu niên nhi đồng; chăm sóc sức khỏe cộng đồng; phục vụ xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở; tuyên truyền về chủ quyền biên giới, hải đảo của Việt Nam…

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai đã đánh giá cao việc Cục Xuất bản đã khắc phục những khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Thứ trưởng Trần Đức Lai cũng yêu cầu đối với nội dung xuất bản phẩm cần chú ý một số điểm như: Không chạy theo số lượng mà tăng chất lượng của từng xuất bản phẩm; không chọn quá nhiều chủ đề, chọn chủ đề cần thiết và không trùng lặp với chủ đề năm 2011; chú ý đến địa chỉ gửi sách về địa phương; có sách tiếng dân tộc phù hợp với từng vùng miền. Thay mặt Bộ TT&TT, Thứ trưởng Trần Đức Lai cũng cảm ơn các Nhà xuất bản đã hợp tác tốt với Bộ TT&TT trong thời gian qua và hy vọng trong thời gian tới các Nhà xuất bản sẽ hợp tác tốt hơn nữa với Bộ để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Nhà nước đã giao cho.
Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top