Quảng Nam: Nâng cao chất lượng chuyên mục thông tin và truyền thông

Thứ sáu, 25/01/2013 10:26

Đó là một trong những nội dung quan trọng được thống nhất tại cuộc họp do Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông về việc tổng kết công tác thực hiện chuyên mục Thông tin và Truyền thông năm 2012, triển khai thực hiện chuyên mục năm 2013 vào ngày 23/01, tại Tam Kỳ. Ông Hồ Quang Bửu- Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì cuộc họp.

img

Theo báo cáo tại cuộc họp, sau một năm phối hợp triển khai, Sở Thông tin và Truyền thông cùng với Chi nhánh Mobiphone, Viễn thông Quảng Nam, Chi nhánh Viettel, Bưu điện Quảng Nam, Trung tâm Tần số VTĐ, Công ty In Quảng Nam đã thực hiện chuyên mục đạt kết quả khả quan.

Cụ thể, trong năm qua đã thực hiện 11 chương trình phát sóng với 39 tin tổng hợp, 11 phóng sự chuyên ngành và 10 tin bài tuyên truyền về các văn bản QPPL. Với tổng thời lượng phát sóng là 165 phút/1 năm (15 phút/1 chương trình) chuyên mục Thông tin và Truyền thông đã đăng tải đầy đủ các hoạt động của ngành Thông tin và Truyền thông trên tất cả các lĩnh vực như bưu chính, viễn thông, internet, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin, báo chí xuất bản, thanh tra…; đã đăng tải các hoạt động nổi bật của Ngành Thông tin và Truyền thông trên toàn tỉnh nói chung, các hoạt động của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thông tin và truyền thông nói riêng đến với đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh. Chuyên mục đã góp phần giúp người dân hiểu sâu hơn về công tác quản lý nhà nước và sự tác động của Ngành Thông tin và Truyền thông đối với đời sống nhân dân.

Tại cuộc họp lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cùng các doanh nghiệp nói trên cũng đã thống nhất triển khai thực hiện chuyên mục trong năm 2013 như sau: về chuyên mục Thông tin và Truyền thông phát sóng trên Đài QRT sẽ phát hành 6 chương trình/năm, 20 phút/1 chương trình và được phát sóng vào tuần đầu tiên của tháng chẵn; về tập san Thông tin và Truyền thông sẽ được phát hành theo quý. Bên cạnh đó, sẽ thực hiện đăng tải các tin bài trên Cổng thông tin điện tử Quảng Nam mỗi tháng một lần.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Hồ Quang Bửu nhấn mạnh: để chuyên mục Thông tin và Truyền thông tốt hơn, hấp dẫn người xem, người đọc cần sự quan tâm hơn nữa, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị với Sở Thông tin và Truyền thông; đi đôi với việc tập trung nâng cao chất lượng nội dung các tin, bài, phóng sự cần cải tiến về hình thức để thu hút người đọc, người xem nhiều hơn nữa.

Sở TT&TT Quảng Nam
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top