Quảng Trị: Tập huấn “Tăng cường năng lực cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở năm 2013”

Thứ tư, 02/10/2013 09:49

Từ ngày 24 đến 28/9/2013, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị đã tổ chức tập huấn “Tăng cường năng lực cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở năm 2013” thuộc Dự án 1 “Tăng cường năng lực cán bộ thông tin truyền thông cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo” - Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở cho cán bộ làm công tác thông tin và truyền thông cơ sở trên địa bàn tỉnh. Đến dự khai mạc lớp tập huấn có các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở, các phòng chuyên môn thuộc Sở; đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện Sở Nội vụ; Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện thuộc địa bàn Dự án của tỉnh cùng 74 học viên là các cán bộ làm công tác thông tin và truyền thông ở cơ sở trên địa bàn tỉnh tham dự khóa tập huấn.

img

Trong bài phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Hoàn, Phó Giám đốc Sở đã nêu bật những kết quả đạt được qua 02 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2011 và 2012, Sở đã tiến hành tổ chức tập huấn được 02 lớp với số lượng 279 học viên. Nội dung tập huấn đã bám sát theo khung chương trình và giáo án của Bộ Thông tin và Truyền thông. Đồng chí cho biết: Tại lớp tập huấn năm nay, ngoài diện học viên được triệu tập như mọi năm, Sở Thông tin và Truyền thông có mời đại diện lãnh đạo và cán bộ các Đài Truyền thanh, Đài Phát thanh - Truyền hình các huyện thuộc Chương trình tham gia vì các Đài cấp huyện có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển truyền thanh cơ sở. Kế thừa những kết quả đạt được trong công tác tổ chức tập huấn của năm 2011 và năm 2012, lớp tập huấn năm 2013 tiếp tục trang bị, bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ làm công tác thông tin và truyền thông ở các địa phương với các chuyên đề: Một số hình thức tuyên truyền tại cơ sở; Phương pháp phát hiện đề tài và khai thác tài liệu của cán bộ truyền thanh cơ sở; Ứng dụng một số thể loại báo chí vào sản xuất chương trình truyền thanh cơ sở; Kỹ năng thực hiện các chương trình truyền thanh cơ sở; Một số vấn đề pháp luật liên quan đến cán bộ truyền thông cơ sở; Loa và micro; Máy tăng âm; Bàn trộn; Kỹ thuật ghi âm; Trạm truyền thanh… Ngoài ra, các học viên còn được tập huấn về tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông và quản lý nhà nước về tần số vô tuyến điện. Các học viên còn làm các bài tập thực hành, đi thực tế cơ sở và viết bài thu hoạch.

Thông qua tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thức nền tảng cơ bản  để áp dụng vào thực tiễn, nhằm nâng cao năng lực trong công tác thông tin và truyền thông, tạo nên sức mạnh và hiệu lực ngày càng cao của hoạt động thông tin và truyền thông ở cơ sở, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân các địa phương trong tỉnh, nhất là ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo. 

Qua 3 năm triển khai (từ năm 2011 đến nay), Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị đã tổ chức tập huấn được 03 lớp với số lượng 353 học viên.

Phát biểu bế mạc lớp tập huấn, ôngTrần Phương Nam, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị mong muốn sau lớp tập huấn, với những kiến thức đã được trang bị, các đồng chí học viên sẽ vận dụng để phục vụ cho nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người dân, đảm bảo an ninh, quốc phòng ở các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng dân tộc thiểu số. Qua đó rút ngắn khoảng cách về hưởng thụ thông tin, tuyên truyền giữa các vùng miền trên địa bàn tỉnh. Cùng với những kết quả đạt được qua tập huấn theo Dự án 1, gắn với việc tiếp tục triển khai, phát huy hiệu quả Dự án 2 Tăng cường cơ sở vật chất cho hệ thống thông tin và truyền thông cơ sở, Dự án 3 Tăng cường nội dung thông tin và truyền thông về cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, chắc chắn sẽ thúc đẩy thông tin cơ sở phát triển cả về hạ tầng và nội dung thông tin, đáp ứng yêu cầu đặt ra cho công tác thông tin cơ sở trong giai đoạn mới.

Cũng tại lễ bế mạc, đồng chí Trần Phương Nam, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị đã trao Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tập huấn tăng cường năng lực cho cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa năm 2013 cho các học viên tham gia lớp tập huấn. 
 

Quỳnh Như - Sở TT&TT Quảng Trị
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top