Vải thiều Bắc Giang sẽ tới Đức để phục vụ bà con Kiều bào

Thứ tư, 02/06/2021 19:49

Trong thời gian sắp tới, Sàn thương mại điện tử Voso.vn (Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel) sẽ xuất khẩu vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang sang Đức phục vụ bà con kiều bào Việt Nam sinh sống tại đây.

202162-u1.jpg

Vải thiều Bắc Giang sẽ tới Đức 

Để có thể mang vải thiều Bắc Giang tới tận tay Kiều bào Việt Nam đang sinh sống tại Đức, Tổng công ty CP Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã được Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công thương và một số đơn vị liên quan hỗ trợ kết nối để có được các loại giấy phép và giấy chứng nhận theo yêu cầu của Hải quan Đức. Dự kiến lô vải 5 tấn đầu tiên dự kiến sẽ được Vỏ Sò xuất sang Đức trong tuần tới.

Toàn bộ lô vải xuất sang Đức sẽ phải tuân thủ nghiêm ngặt về thời gian thu hoạch vào 3h sáng và xuất đi cùng ngày. Những chùm vải sau khi hái xuống sẽ phải trải qua quy trình “tuyển chọn” kỹ càng. Vải thiều xuất khẩu sang Đức còn đạt tiêu chuẩn Global GAP và được cấp giấy phép bởi các Bộ ngành chủ quản của Việt Nam.

Để đảm bảo chất lượng trong suốt quá trình vận chuyển, quả vải sẽ được bảo quản thật kỹ lưỡng trong túi nilong, sau đó buộc kín, đưa vào hộp nhựa, thắt chặt nắp bằng dây rút, dán tem mác của đơn vị xuất khẩu, mã truy xuất nguồn gốc, phía ngoài là thùng xốp đục lỗ. Những quả vải này sẽ được làm lạnh nhanh ở nhiệt độ 12oC – 15oC và được chiếu xạ diệt hết vi khuẩn, sâu bệnh hại theo theo đúng quy chuẩn.

Trong quá trình thu hoạch, để đảm bảo an toàn nông sản không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chính quyền Bắc giang đã có nhiều giải pháp như chủ động tuyên truyền, vận động người dân trong vùng vải thiều không đi ra khỏi địa bàn, lập các Tổ chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 đối với người, phương tiện vào vùng vải thiều tập trung.
 
Ngoài ra, tại các mã vùng trồng, chủ vườn vải, các cơ sở đóng gói, sơ chế, lái xe và phương tiện vận chuyển, người lao động tham gia thu hái, đóng gói, vận chuyển vải thiều đều phải kiểm tra y tế để bảo đảm an toàn, không bị ảnh hưởng Covid-19….

Trong thời gian sắp tới, bà con kiều bào Việt Nam đang sinh sống tại Đức sẽ có cơ hội thưởng thức những quả vải tươi ngon, ngọt nước, chuẩn vị quê hương với giá phải chăng ở một số cửa hàng siêu thị dành cho người Việt tại nơi đây.

Để biết thêm về thông tin mua hàng và kênh phân phối, bà con kiều bào có thể liên hệ tới đại diện thương mại Việt Nam thông qua đầu số: +84 983319979.

 

 

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top