Hàng chục tấn vải thiều Bắc Giang được Vietnam Post chuyển đến tay khách hàng mỗi ngày

Thứ hai, 07/06/2021 09:16

Mỗi ngày hàng tấn vải Bắc Giang vừa thu hoạch lại được sàn TMĐT Postmart.vn của Bưu điện Việt Nam ( Vietnam Post) kết nối và vận chuyển đến đến tay khách hàng trên khắp cả nước.

202167-u2.jpg

Nhân viên Bưu điện giao vải thiều cho khách đặt hàng trên sàn Postmart

Từ đầu tháng 5/2021,Bưu điện Việt Nam đã chủ động phối hợp với các địa phương để đồng hành cùng nông dân hỗ trợ tiêu thụ nông sản đến tay người tiêu dùng. Đặc biệt, Vietnam Post đang ghi nhiều dấu ấn khi đồng hành cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ trồng vải Bắc Giang để đưa đặc sản nức tiếng này đến các khách hàng qua kênh tiêu thụ online - sàn thương mại điện tử Postmart.vn.

Theo ông Phan Trọng Lê, Trưởng ban Nghiên cứu và phát triển Thương hiệu Vietnam Post, vải thiều trên sàn Postmart.vn được hái vào sáng sớm để đảm bảo sự tươi ngon và đẹp mã. Vải sau khi hái được nhanh chóng sơ chế nhằm loại bỏ những trái nứt, hỏng và xấu.

Khi khách hàng đặt mua vải trên sàn TMĐT Postmart.vn, nhà cung cấp sẽ lập tức lựa chọn loại vải mà khách hàng đăng ký để đóng gói theo số lượng và quy cách đóng hàng nông sản theo tiêu chuẩn của Bưu điện. Ngay sau đó, nhân viên Bưu điện sẽ đến địa chỉ của các doanh nghiệp, hộ trồng vải để chuyển các thùng, hộp vải về Trung tâm khai thác vận chuyển của tỉnh Bắc Giang. Từ đây vải được đưa lên các xe chuyên dụng để khẩn trương vận chuyển đến các địa phương trên cả nước.

Lực lượng bưu tá của Vietnam Post trên cả nước cũng đã được quán triệt ưu tiên chuyển phát nhanh nhất các đơn hàng mua vải thiều Bắc Giang trên sàn TMĐT Postmart.vn. Khia giao hàng, khách hàng có thể mở thùng hàng để kiêm tra chất lượng vải. Nếu vải hỏng do quá trình vận chuyển, Vietnam Post sẽ có chính sách đổi trả hàng trong thời gian sớm nhất. Trái vải từ lúc hái xuống vườn đến tay người tiêu dùng chỉ mất từ 6 - 48 tiếng đồng hồ, tuỳ theo khoảng cách địa điểm giao hàng với tỉnh Bắc Giang.

Những ngày đầu mở bán, mỗi ngày có khoảng 1.000 đơn hàng đăng ký mua vải thiều Bắc Giang trên sàn TMĐT Postmart.vn. "Số lượng đơn hàng trên sàn thương mại điện tử những ngày gần đây bắt đầu tăng mạnh so với thời điểm đầu triển khai. Đơn hàng không chỉ tập trung tại các tỉnh lân cận Bắc Giang mà ngày xuất hiện nhiều đơn được phát tại các tỉnh miền Trung, miền Nam ”, ông Phan Trọng Lê Trưởng Ban Nghiên cứu và Phát triển Tổng công ty Bưu điện Viêt Nam cho biết. 

Vietnam post đã phải tăng cường thêm lực lượng căn bộ vận hành sàn để đảm bảo mọi hoạt động diễn ra thông suốt. Dù ngày thường hay ngày nghỉ cuối tuần, đội ngũ cán bộ nhân viên sàn thương mại điện tử Postmart.vn đều làm việc hết công suất để phục vụ người tiêu dùng trên cả nước. 

Đối với việc vận chuyển hàng hóa, nông sản đi các tỉnh, thành, mỗi ngày VietnamPost cùng Bưu điện tỉnh sẽ bố trí các loại xe vận chuyển chuyên dụng để hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình nhanh chóng đưa hàng đến địa chỉ mua hàng. Xe chở vải đều được khử khuẩn trước khi ra khỏi tỉnh Bắc Giang. Đặc biệt, trước khi hàng được vận chuyển, căn cứ vào quy định phòng dịch của từng địa phương./.

PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top