Bưu điện Long An triển khai hàng loạt giải pháp hỗ trợ người dân yên tâm chống dịch

Thứ năm, 30/09/2021 12:44

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại các tỉnh phía Nam trong đó số ca nhiễm của Long An đặc biệt là ở khu vực thành phố Tân An và huyện Đức Hòa những ngày qua tỉnh Long An đã áp dụng triệt để chị thị 16 thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh để phòng chống dịch. Chung tay cũng các cấp chính quyền Bưu điện tỉnh Long An đã triển khai hàng loạt giải pháp đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa duy trì phục vụ, phát triển dịch vụ phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân, vừa tích cực tham gia chống dịch, bình ổn thị trường, chống đứt gãy chuỗi cung ứng trên quy mô toàn tỉnh.

2021813-u1.jpg

Ngay khi đại dịch có chiều hướng gia tăng, các ca nhiễm xuất hiện ngoài cộng đồng và việc hạn chế di chuyển của người dân được áp dụng, với vai trò doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thiết yếu trên địa bàn cùng với việc triển khai triệt để Kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam trong việc đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu đến với người dân, Bưu điện tỉnh Long An phối hợp cùng Sở Công thương, Sở Thông tin và Truyền thông kích hoạt 163 điểm bán hàng bình lưu động bình ổn giá, xây dựng kế hoạch tăng lượng hàng thiết yếu, mở rộng công năng các bưu cục vừa phục vụ dịch vụ Bưu chính công ích, vừa phục vụ cung cấp hàng thiết yếu cho người dân đảm bảo thông suốt chuỗi hàng hóa để người dân yên tâm ở nhà chống dịch.

Bên cạnh đó, ngay khi Chính phủ kêu gọi các tổ chức doanh nghiệp và người dân đồng hành cùng các tỉnh phía Nam chống dịch, Bưu điện Long An cùng một số Bưu điện tỉnh phía Nam đã tổ chức đăng ký, triển khai chương trình “Hạt Vàng Bưu điện” tặng gạo miễn phí cho người dân trên địa bàn.

Mô hình “đi chợ hộ” của Bưu điện thành phố Tân An trở thành điểm sáng trong việc phục vụ người dân an tâm chống dịch, với cách làm linh hoạt, sáng tạo của mình, mô hình này không chỉ mang lại tiện ích tối đa cho người dân, thực hiện sứ mệnh vai trò doanh nghiệp vì cộng đồng mà còn hỗ trợ các hộ nông dân, người sản xuất nông nghiệp kịp thời tiêu thụ nông sản, thịt, cá, trứng đến kỳ thu hoạch, không để xảy ra tình trạng rớt giá ngay cả đối với nông sản thu hoạch theo mùa vụ. Đến nay, Bưu điện tỉnh đã cung cấp hơn 400 tấn hàng hóa các loại gồm gao, mỳ, thịt và rau xanh đến tay người dân. Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh còn hỗ trợ tiêu thụ được hơn 2 tấn Thanh Long Châu Thành đang vào vụ thu hoạch và hơn 12 tấn nhãn Đồng Tháp.

Bà Ôn Kim Hồng, Giám đốc Bưu điện tỉnh Long An cho biết: “Với sự vào cuộc của tất cả các cấp, các ngành cùng toàn dân chống dịch, Bưu điện chúng tôi đã chủ động làm việc, đăng ký với Sở Công Thương, sở Thông tin và truyền thông, Sở GTVT, Sở Nông nghiệp để kết nối các nhà sản xuất, các hợp tác xã và hộ kinh doanh có sản phẩm đảm bảo chất lượng và uy tín vượt trội trên địa bàn tỉnh để xây dựng kế hoạch dài hơi cho việc cung cấp hàng hóa thiết yếu cho người dân khi tình hình dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp. Chương trình “Hạt Vàng Bưu điện” với 50 tấn gạo miễn phí của chúng tôi sẽ tặng cho gần 17 ngàn người là các hộ nghèo, người tàn tật, neo đơn, sinh viên trọ học kẹt lại thành phố, người lao động tự do mất việc làm. Đây là hành động thể hiện vai trò, trách nhiệm của Bưu điện Việt Nam đối với cộng đồng. Trong dịp này, Tổng công ty chúng tôi sẽ tặng khoảng 800 tấn gạo tại 7, 8 tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch bệnh”.

Nằm trong kế hoạch chung của liên bộ Công Thương, Nông Nghiệp và Bộ Thông tin Truyền thông trong việc hỗ trợ người dân thực hiện chuyển đổi số, đặc biệt là chuyển đổi số nông nghiệp nông thôn, Bưu điện Long An đã triển khai kế hoạch đưa nông dân lên sàn TMĐT Postmart.vn, cung cấp hệ sinh thái số gồm định danh xác thực điện tử PostID, gian hàng số, hệ thống thanh toán điện tử postpay, app quản lý đơn hàng My Vietnam Post, các nền tảng điều tin Packnsend, phát Dingdong cũng được áp dụng triệt để trong việc kinh doanh Thương mại điện tử cho người dân theo xu hướng chuyển đổi số nông nghiệp nông thôn.

Từ đó, các hộ sản xuất nông nghiêp, các hợp tác xã, các mô hình thanh niên khởi nghiệp và đặc biệt các sản phần OCOP của Long An đã có thêm một hướng đi mới, một kênh phân phối mới trong tiếp cận khách hàng trên nền tảng công nghệ số.

Đến nay, đã có hơn 130 sản phẩm là đặc sản đặc trưng của địa phương như khô các lóc, mắm cá lia thia, thanh long ruột đỏ Châu Thành hay tinh dầu tràm….đã được đưa lên trên sàn TMĐT Postmart.vn, Landingpage Longan.postmart.vn mỗi ngày thu hút hàng ngàn lượt tương tác với hàng trăm đơn hàng được kết nối, hoàn thiện gửi đi mọi miền Tổ quốc.

Với vai trò sứ mệnh và trách nhiệm của doanh nghiệp Bưu chính quốc gia trên địa bàn, Bưu điện tỉnh Long An không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh bưu chính và mạng lưới bưu chính công cộng mà còn là mắt xích quan trọng trong kết nối và hỗ trợ lưu thông hàng hóa, đảm bảo chống đứt gãy chuỗi cung cầu bằng năng lực, trách nhiệm và tiêu chính phục vụ người dân. 

PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top