Bưu điện Bắc Giang hỗ trợ nông dân tiêu thụ hàng chục tấn vải, dứa, na mỗi ngày

Chủ nhật, 03/10/2021 19:48

Để hỗ trợ tiêu thụ hàng chục nghìn tấn nông sản tại Bắc Giang do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đang đẩy mạnh đồng thời nhiều giải pháp như kết nối thúc đẩy tiêu thụ, mở rộng kênh phân phối, hỗ trợ vận chuyển hàng hóa tại các huyện trên địa bàn tỉnh.

2021525-u2.jpg

Nhân viên Bưu điện Việt Nam hướng dẫn cho người nông dân Bắc Giang 

Những ngày qua, Bưu điện tỉnh Bắc Giang hiện đã phối hợp chặt chẽ với Hội nông dân tỉnh Bắc Giang, UBND các địa phương, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình để nắm bắt nhu cầu tiêu thụ từng mặt hàng nhằm bố trí phương án hỗ trợ cụ thể với hiệu quả cao nhất.

Theo bà Nguyễn Thị Giang, Phó giám đốc Bưu điện tỉnh Bắc Giang hiện nay việc vận chuyển, tiêu thụ hàng hóa của tỉnh đang gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt là vận chuyển nông sản từ tỉnh sang các địa phương khác và ngược lại. Điều này đã ảnh hưởng lớn tới đời sống của người dân, nhất là bà con nông dân. Với vai trò là doanh nghiệp bưu chính công ích duy nhất trên địa bàn, nhằm tháo gỡ khó khăn cho người dân, Bưu điện tỉnh đã đề xuất với các cơ quan chức năng tại tỉnh, đặc biệt là Hội nông dân tỉnh để tham gia hỗ trợ trực tiếp nông dân tiêu thụ nông sản qua các kênh truyền thống (trực tiếp thu gom, mua hàng); đưa các mặt hàng nông sản lên sàn TMĐT Postmart; hỗ trợ vận chuyển nông sản, hàng hóa thiết yếu từ Bắc Giang đi các tỉnh, thành phố và ngược lại.

Đối với việc vận chuyển hàng hóa , nông sản đi các tỉnh, thành, mỗi ngày Bưu điện tỉnh sẽ bố trí các loại xe tải 3,5 tấn, 5 tấn và 8 tấn để hỗ trợ các doah nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình nhanh chóng đưa hàng đến địa chỉ mua hàng. Thời gian vận chuyển hàng đối với các địa phương lân cận tỉnh Bắc Giang chỉ trong vòng 2-4 tiếng.

“Ngoài vận chuyển, anh em lái xe và nhân viên Bưu điện còn tham gia hỗ trợ đóng gói, bốc xếp hàng hóa lên xuống xe nhằm đẩy nhanh tiến độ giao hàng, thúc đẩy tiêu thụ nông sản cho bà con. Toàn bộ nhân viên Bưu điện khi tham gia hỗ trợ tiêu thụ, vận chuyển nông sản, hàng hóa đêu tuân thủ nghiêm ngặt và đảm bảo tuyệt đối công tác phòng chống dịch Covid_19”, Bà Nguyễn Thị Giang chia sẻ thêm.

Đặc biệt, đối với việc mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm lên sàn TMĐT, Bưu điện tỉnh đã tăng cường bỗ trí nhân viên Bưu điện đến các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình để tư vấn, hướng dẫn đưa sản phẩm lên sàn Postmart.vn. Qua đó vừa hình thành thói quen bán hàng mới vừa tạo thêm một kênh phân phối hàng hóa bền vững của doanh nghiệp và hộ gia đình.

Bưu điện Bắc Giang cho biết hiện trên địa bàn các doanh nghiệp và hộ gia đình cũng rất hào hứng với kênh bán hàng mới. Mỗi ngày có tới hàng chục gian hàng của các nhà cung cấp được thành lập trên sàn Postmart. Khi người dân có nhu cầu mua hàng trên sàn Postmart, Bưu điện sẽ tới nhà cung cấp thu gom và vận chuyển hàng nhanh nhất và an toàn nhất tới tay người nhận với mục tiêu cao nhất là hàng hóa phải đảm bảo tươi ngon như khi nhà cung cấp bán.

Trung bình mỗi ngày qua, sàn Postmart đã tiêu thụ được hàng trăm kg vải thiều, na, dưa các loại. Người mua chủ yếu từ các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Phòng… Hoa quả khi chuyển đến tay người nhận đều đảm bảo chất lượng cả về gói bọc và chất lượng hàng hóa bên trong.

Theo ông Nguyễn Kiên Cường, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, những ngày qua phát huy vai trò dẫn dắt cộng đồng của doanh nghiệp bưu chính Quốc gia toàn mạng lưới Bưu điện đã nhanh chóng vào cuộc, huy động tối đa cơ sở vật chất và nhân lực để kết nối, vận chuyển, hỗ trợ người dân tại các vùng xảy ra dịch hoặc đang xảy ra tình trạng ùn ứ nông sản tiêu thụ hàng hóa, từ việc vận chuyển đến đưa hàng lên bán tại sàn thương mại điện tử. Điển hình như Bưu điện tỉnh Hải Dương tập trung tiêu thụ hàng trăm kg vải Thanh Hà mỗi ngày khi vào vụ; Bưu điện tỉnh Bắc Giang vận chuyển hàng chục tấn dứa lên Hà Nội, Thái Nguyên; Sóc Trăng hỗ trợ các hộ gia đình tiêu thụ hành tím và đưa lên sàn Postmart; Quảng Bình tập trung tiêu thụ dưa hấu…. 

“Đây là hành động thiết thực của Bưu điện Việt Nam để chung tay cùng các nỗ lực của Chính phủ và toàn dân trong công tác phòng chống dịch, đồng thời góp phần vào việc tiêu thụ nông sản, đảm bảo đời sống của người dân”, Ông Cường chia sẻ.

 

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top