Xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm nông lâm nghiệp chủ lực huyện Yên Thế

Thứ năm, 10/11/2022 19:16

Huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang hiện có từ 3,5 triệu đến 4 triệu con gia cầm, với sự tham gia của gần 4 nghìn hộ chăn nuôi. Ước tính mỗi năm cung ứng ra thị trường từ 10 triệu đến 12 triệu con gia cầm, với sản lượng trứng đạt khoảng 10 triệu quả, giá trị sản xuất đạt khoảng 1.500 tỷ đồng.

h3_5.jpg

Ngày 9/11, tại Bắc Giang, UBND huyện Yên Thế tổ chức Hội nghị “Xúc tiến tiêu thụ gà đồi và các sản phẩm nông lâm nghiệp – tiểu thủ công nghiệp chủ lực huyện Yên Thế năm 2022” .

Thông tin tại Hội nghị cho biết, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang hiện có từ 3,5 triệu đến 4 triệu con gia cầm, với sự tham gia của gần 4 nghìn hộ chăn nuôi. Ước tính mỗi năm cung ứng ra thị trường từ 10 triệu đến 12 triệu con gia cầm, với sản lượng trứng đạt khoảng 10 triệu quả, giá trị sản xuất đạt khoảng 1.500 tỷ đồng.

Từ nhiều năm qua huyện Yên Thế đã hình thành được các vùng sản xuất chăn nuôi gà đồi tập trung với quy mô lớn, đến nay, nhãn hiệu chứng nhận gà đồi Yên Thế đã được bảo hộ sở hữu công nghiệp tại 3 quốc gia gồm: Trung Quốc, Lào và Singapore.

Trong lĩnh vực chăn nuôi, gà đồi được xác định là vật nuôi chủ lực của huyện và cũng là vật nuôi đầu tiên trên cả nước được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học Công nghệ cấp văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu Chứng nhận “Gà đồi Yên Thế” từ năm 2011.

Theo ông Nguyễn Văn Long, quyền Cục trưởng Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sau một số địa phương ở khu vực Nam bộ, huyện Yên Thế của tỉnh Bắc Giang là địa phương đầu tiên ở miền Bắc được trao Giấy chứng nhận Vùng an toàn dịch bệnh cúm gia cầm và bệnh Niu-cát-xơn trên gia cầm. Đây là tiền đề quan trọng cho hoạt động chăn nuôi gia cầm ở miền Bắc trong việc nâng cao năng suất, chất lượng, tăng khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững, góp phần cung ứng sản phẩm an toàn đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và hướng đến xuất khẩu.

 

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phan Thế Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, Yên Thế là huyện miền núi của tỉnh Bắc Giang có điều kiện tự nhiên thuận lợi với nhiều lợi thế trong phát triển các sản phẩm nông đặc sản như: gà đồi Yên Thế, chè xanh, nhãn chín muộn; mật ong và các sản phẩm OCOP,…

Định hướng phát triển nông nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững, sản xuất hàng hóa hướng đến mục tiêu vào năm 2030 Bắc Giang trở thành tỉnh trọng điểm nông nghiệp quốc gia, tỉnh Bắc Giang đã và đang quản lý chặt chẽ các vùng trồng, chăn nuôi tập trung và đẩy mạnh áp dụng các biện pháp kỹ thuật nhằm nâng cao sản lượng, chất lượng sản phẩm. Nhiều sản phẩm của Bắc Giang đã khẳng định được thương hiệu, vị thế và đang tiến dần đến sản phẩm thương hiệu quốc gia như: vải thiều, gà đồi Yên Thế, chè xanh Bản Ven Yên Thế, mỳ gạo Chũ... và nhiều nông sản chủ lực, đặc trưng khác.

Trong thời gian tới, tỉnh Bắc Giang tập trung cao cho công tác sản xuất, chăn nuôi, chuẩn bị cung ứng ra thị trường các sản phẩm nông sản chất lượng cao, an toàn thực phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ cho người tiêu dùng./.

 

theodangcongsan.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top