Có gì đáng mong đợi nhất ở vụ chè xuân?

Thứ ba, 28/02/2023 14:53

Trong không khí se se lạnh bao phủ đất trời và sự ẩm ướt của riêng mùa xuân, những búp chè Shan Tuyết cổ thụ đón năng lượng mới, hứng trọn tinh hoa đất trời khởi nguyên, đâm chồi nảy lộc, trải ra màu xanh mướt mắt tạo nên những búp chè có nội chất tuyệt hảo.

h2_1.jpg

Trà vụ xuân có gì vượt trội mà ai cũng ngóng chờ? Mùa xuân – mùa khởi đầu của vạn vật, của đất trời. Mùa xuân - mùa mong đợi nhất của những người yêu trà đã đến.

So với trà mùa hạ và trà mùa thu, trà vụ xuân hầu như không có vị đắng. Nó thiên về một hương vị tinh tế, với một chút dư vị ngọt ngào, thanh mát, xanh trong mà khó có mùa nào sánh kịp. Nhấp một ngụm trà, tất cả các giác quan bỗng được đánh thức, tâm hồn trở nên khoan khoái, thư thái lạ thường. Trước thời tiết càng khắc nghiệt thì nội lực của những búp chè càng mạnh mẽ, ẩn chưa nguồn dưỡng chất dồi dào.

Trà Xuân mang đến nguồn dinh dưỡng dồi dào

Trên vùng rẻo cao Tây Bắc quanh năm bao phủ bởi lớp sương dày, làm mùa đông càng lạnh buốt. Cây trà shan tuyết cổ thụ cũng cần có thời gian để nghỉ ngơi và ngủ đông để hấp thụ những gì quý giá nhất từ thiên nhiên. Mùa xuân đến cũng là thời cơ để mầm trà mập mạp nhiều lông trồi lên chứa nguồn dưỡng chất dồi dào mà chúng ấp ủ cả mùa đông.

Lượng axit amin lớn trong trà: Hương vị của trà ngon và thơm phụ thuộc rất lớn đến nguồn axit amin trong trà. Khí hậu mùa xuân ấm áp hơn, nắng xuân nhè nhẹ nhưng vẫn có sự chênh lệch giữa ngày và đêm, giữa sáng và tối. Do vậy axit amin có tốc độ phân hủy chậm hơn so với lượng chúng tạo ra hàng ngày. Trà Shan tuyết vụ xuân có lượng dưỡng chất axit amin nhiều nhất trong năm và có hương vị đặc trưng nhất.

Giàu Vitamin: Vitamin là chất thiết yếu không thể thiếu trong cơ thể con người. Mà lượng vitamin trong trà rất lớn đặc biệt là trà vụ xuân. Trong trà có chứa các loại vitamin không chỉ về số lượng mà còn chất lượng như vitamin A, B, C, E, K. Thời gian nảy mầm trà vào vụ xuân dài hơn nên có khả năng đảm bảo hàm lượng vitamin cao nhất trong năm. Không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang lại cho các chị em phụ nữa làn ma sáng mịn, chống lại bệnh tật.

Mang lại năng lượng cho cơ thể: Vòng lặp bốn mùa như khắc họa quá trình sinh ra – lớn lên – trưởng thành – ẩn mình để rồi lại ấp ủ sinh sôi. Mùa xuân mang lại sức sống mãnh liệt giúp con người cân bằng cuộc sống thông qua chế độ ăn, hấp thụ dinh dưỡng và trao đổi chất. Khiến cho ta cảm nhận được sự sống, sự phát triển nhất trong năm. Hơn nữa trà Shan tuyết vụ xuân với hương vị thanh khiết và ngon nhất trong năm rất phù hợp với nhu cầu của cơ thể con người.

Những dòng trà thượng phẩm của mảnh đất Tả Thàng được khởi nguồn từ những cây cao cổ thụ cắm rễ sâu dưới lòng đất và hút dưỡng khí thiên nhiên, kết hợp với khí hậu và địa hình đặc thù giúp chè Shan Tuyết cổ thụ Lào Cai có sự khác biệt trong hương vị, nội chất của từng búp chè.

Một yếu tố cũng làm nên thương hiệu của vùng nguyên liệu chè này đó là con người. Trân trọng món quà quý giá thiên nhiên ban tặng, người dân nơi đây luôn giữ cho vùng chè sự phát triển tự nhiên nhất: Thu hái có kế hoạch, có tổ chức và theo quy định, để đảm bảo các cầy chè vẫn sinh sôi bình thường. Dân cư ở đây chủ yếu là người Mông, những cây chè Shan tuyết không cần có sự chăm sóc của bàn tay con người, không có sự can thiệp của phân bón hóa chất, đảm bảo độ tinh khiết của chè. Đây cũng là lý do trà Shan tuyết vùng đất Tả Thàng có nguồn chè sạch 100%./.

Trà My
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top