Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ hai, ngày 27/09/2021

Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Nguyễn Văn Cương - Quốc Tuấn, An Lão, TP Hải Phòng
Nguyencuonghp@icloud.com

Kính gửi: Bộ TTTT

Tôi có yêu cầu chuyển mạng cho số 0935***228 nhưng bị Mobifone từ chối tôi đã liên heej với bên Mobifone nhưng họ không chỉ ra được lý do từ chối bảo tôi gửi lại yêu cầu chuyển mạng nhưng khi tôi gửi yêu cầu chuyển mạng lại thì vẫn bị Mobifone từ chối  Tôi đã gọi lên tổng đài hỗ trợ chuyển mạng giữ số 18006099 và nhân viên tổng đài báo sẽ chuyển thông tin sang cho Mobifone và bên Mobifone sẽ chủ động gọi điện cho tôi trong vòng 3-5 ngày nhưng quá 5 ngày tôi không thấy Mobifone gọi cho tôi,tôi gọi lại cho tổng đài chuyển mạng giữ số 18006099 và nhận được đề nghị tiếp tục chờ.

Tôi viết thư này mong Bộ TTTT chuyển ý kiến của tôi qua cho bên Mobifone để họ trả lời lý do tại sao từ chối yêu cầu chuyển mạng của tôi và yêu cầu tiếp nhận yêu cầu chuyển mạng cho tôi nếu tôi đủ kiều kiện. 

- 1 tháng trước
Trả lời:

Sau khi nhận được phản ánh của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu MobiFone xem xét, trả lời Quý độc giả.

MobiFone trả lời như sau: Thuê bao hoàn tất chuyển.

Độc giả: Lê Quang Mạnh - Tổ 17 Thị trấn Đông Anh, Hà Nội
Manh.lquang@gmail.com

 Chào quý Cục Viễn thông

Tôi là chủ thuê bao số 0778***555, do nhu cầu sử dụng mạng Mobifone không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của tôi. tôi có yêu cầu chuyển mạng sang Vinaphone. tôi đã kiểm trả các dịch vụ và thông tin tôi đều hoàn toàn đủ yêu cầu để đáp ứng chuyển mạng, tuy nhiên Mobifone từ chối chuyển mạng với lý do ko đúng. tôi ko hề có sử dụng gói cam kết hay gì cả nên đề nghị quý Cục Viễn thông phản ánh lại Mobifone để tôi được chuyển đến mạng vinaphone để phục vụ nhu cầu công việc của tôi.

Chân thành cám ơn!

- 1 tháng trước
Trả lời:

Sau khi nhận được phản ánh của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu MobiFone xem xét, trả lời Quý độc giả.

MobiFone trả lời như sau: Thuê bao hoàn tất chuyển.

Độc giả: Nguyễn Học Trí - 63 Hàng đào, Phường Hàng Đào, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
11nguoihanoi@gmail.com

Kính gửi: Bộ Thông tin và Truyền thông.                                          

Hiện tại tôi đang dùng số 0765***000 của nhà mạng Mobifone. Do công việc của tôi sắp phải lên miền núi đi làm mà trên miền núi sóng của nhà mạng Mobifone quá kém nên tôi có nhu cầu chuyển sang nhà mạng Vinaphone. Tôi đã gửi tin nhắn yccm rất nhiều lần mà nhà mạng Mobifone vẫn ko cho tôi chuyển mạng và toàn gây khó dễ cho tôi. Vậy tôi chân thành nhờ Bộ TTTT xem xét giải quyết giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn.
- 1 tháng trước
Trả lời:

Sau khi nhận được phản ánh của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu MobiFone xem xét, trả lời Quý độc giả.

MobiFone trả lời như sau: Gói CK1200 hạn cam kết đến 31/12/2022

Độc giả: Vũ Huyền Linh - Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội
bayquaxa@yahoo.com

Kính gửi: Bộ Thông tin Truyền thông

Đồng kính gửi: Cục Viễn thông

Tôi là chủ thuê bao của số điện thoại 0904***711, tôi đã sử dụng từ mạng Mobifone từ ngày 2/10/2005. Do dịch bệnh Covid 19, thu nhập của tôi giảm nên tôi quyết định chuyển mạng giữ số từ Mobifone sang Viettel để tham gia vào gói cước dành cho nhóm gia đình của Viettel mà các thành viên khác trong gia đình đều đang dùng.

- Ngày 22/6/2021: tôi đã đăng ký chuyển mạng giữ số tại cửa hàng Viettel và được làm các thủ tục cần thiết. Tuy nhiên, tôi liên tục bị Mobifone từ chối nhiều lần với lí do thuê bao chưa đáp ứng một trong các điều kiện chuyển mạng và phải liên hệ với tổng đài của Mobifone để biết thêm chi tiết.

Tôi đã gọi điện thoại tới tổng đài 9090 Mobifone (tôi có ghi âm lại các cuộc gọi), nhưng lần nào nhân viên tổng đài báo rằng đã ghi nhận thắc mắc của tôi và sẽ gọi lại cho tôi để trả lời giải đáp. Tuy vậy, Mobifone ba lần hứa hẹn, nhưng không bao giờ gọi lại hay gửi tin nhắn nào giải đáp các thắc mắc của tôi.

Tôi đã xem kỹ các yêu cầu chuyển mạng như sau: 

+Thuê bao đang hoạt động hai chiều tại nhà mạng chuyển đi: đáp ứng, tôi là thuê bao trả trước, sử dụng gói cước MobiQ, đang hoạt động hai chiều ổn định

+ Thuê bao hoạt động 180 ngày kể từ lần kích hoạt gần nhất: đáp ứng, tôi đã dùng số điện thoại này hơn 15 năm 10 tháng 

+ Thông tin thuê bao đăng ký chuyển mạng phải chính xác: đáp ứng, thông tin đăng ký chính chủ 

+ Thuê bao trả trước không nợ các cước dịch vụ ứng tiền: đáp ứng

+ Thuê bao không vi phạm một trong các điều sau: tôi đã gửi tin nhắn kiểm tra tới tổng đài 994 và 999 và nhận được 2 tin nhắn báo rằng tôi KHÔNG sử dụng bất cứ một dịch vụ giá trị gia tăng nào hay một chương trình khuyến mại nào, kể cả chương trình hay gói ưu đãi có cam kết thời gian sử dụng với Mobifone. Bên cạnh đó, số điện thoại của tôi không nằm trong danh sách các thuê bao phát tán tin rác, số thuê bao bị truy tố, rao vặt trái phép...

Trong quá trình làm việc với nhân viên của Mobifone, tôi cũng nói rất rõ rằng tôi đã tìm hiểu trên mạng và thấy rằng rất nhiều người dùng khi có nhu cầu chuyển mạng liền bị Mobifone tự ý áp cho một chương trình/gói ưu đãi có cam kết thời gian sử dụng vài tháng hoặc vài năm mà người dùng không hề hay biết để họ không thể chuyển mạng. Tôi không có nhu cầu nào với bất cứ gói ưu đãi nào như vậy cả.

+ Số lượng thuê bao trong một yêu cầu chuyển mạng: tôi chỉ yêu cầu chuyển mạng một số điện thoại đang dùng, không quá 3 số điện thoại. 

+ Thời gian chuyển mạng gần nhất tối thiểu 90 ngày: không có bất cứ yêu cầu chuyển mạng trong gần 16 năm qua

- Ngày 12/7: tôi đã gọi điện lên tổng đài 1800 6099 để khiếu kiện về việc tôi bị gây khó dễ khi yêu cầu chuyển mạng giữ số từ Mobifone sang Viettel dù tôi đáp ứng đủ các yêu cầu chuyển mạng giữ số như đã trình bày ở trên. Tổng đài 1800 6099 nói rằng sẽ làm việc với Mobifone và trả lời tôi trong vòng 4 ngày làm việc.

Sau 8 ngày làm việc kể từ ngày 12/7, tôi gọi lại cho tổng đài 1800 6099 thì được trả lời rằng tôi đang sử dụng gói cước ưu đãi Zone MT của Mobifone với thời hạn cam kết sử dụng tới ngày 31/12/2021. Mobifone đã thông báo với Cục Viễn thông như vậy nên tổng đài 1800 6099 không thể giải quyết được khiếu kiện của tôi. Chỉ sau khi tôi giải quyết xong, hủy được gói ưu đãi này, không còn vướng mắc gì với Mobifone thì họ mới có thể giải quyết được khiếu kiện của tôi.

Trước đó, tôi không sử dụng bất cứ chương trình/gói ưu đãi, bất cứ một dịch vụ giá trị gia tăng nào với Mobifone thì tại sao tôi không được giải quyết việc chuyển mạng giữ số?

Tại sao trong lúc tôi khiếu kiện với tổng đài 1800 6099 thì Mobifone lại tự động áp cho tôi một gói ưu đãi từ trên trời rơi xuống, mà tôi không hề hay biết để ràng buộc tôi, khiến tôi không thể chuyển mạng?

Nhân viên tổng đài 1800 6099 hướng dẫn tôi liên lạc với Mobifone để giải quyết việc này. Tôi đã làm việc với Mobifone, nhưng Mobifone vẫn làm việc vòng vo, bất hợp tác.

- Sau đó, tôi đã gửi tin nhắn kiểm tra tới tổng đài 994 và 999 và vẫn nhận được 2 tin nhắn báo rằng tôi đang KHÔNG sử dụng bất cứ một dịch vụ giá trị gia tăng nào hay một chương trình khuyến mại nào, kể cả chương trình hay gói ưu đãi có cam kết thời gian sử dụng với Mobifone.

Tôi chưa bao giờ nghe tên gói cước Zone MT trước đó nên đã search gói Zone MT trên mạng thì chỉ thấy có gói cước Zone miền Trung của Mobifone, tuy nhiên, tôi ở Hà Nội suốt 40 năm qua.

Tôi xin khẳng định rằng tôi CHƯA BAO GIỜ ĐẶT BÚT KÝ để đồng ý vào một hợp đồng/thỏa thuận nào liên quan đến gói cước ưu đãi nào của Mobifone. Trong thời gian vừa qua, tôi cũng KHÔNG nhận được bất cứ một tin nhắn nào hay bất cứ một văn bản nào từ Mobifone về gói cước ưu đãi Zone MT mà họ thông báo với Cục Viễn thông rằng tôi đang cam kết sử dụng.

- Việc Mobifone tự tiện áp dụng cho tôi 1 gói cước ưu đãi trong thời gian tôi khiếu kiện Mobifone để được chuyển mạng, mà không có bất cứ thông báo nào là vi phạm điều 25, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ: phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi không cung cấp thông tin cần thiết liên quan đến việc sử dụng dịch vụ viễn thông cho người sử dụng dịch vụ, cho đại lý dịch vụ viễn thông, đại lý Internet.

Trong khi tôi đáp ứng tất cả yêu cầu chuyển mạng như đã trình bày ở trên thì việc Mobifone cố tình làm việc không nghiêm túc, vòng vo, gây khó dễ, hành xử bất hợp tác, nhất định không muốn giải quyết yêu cầu chuyển mạng của tôi cũng vi phạm điều 27, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ: phạt tiền từ 80.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng với một trong các hành vi sau đây trong trường hợp vi phạm về chuyển mạng từ 01 đến 05 thuê bao:

a) Từ chối chuyển mạng ngoài các trường hợp được phép từ chối.

Tính đến nay đã gần 2 tháng mà tôi vẫn chưa thể chuyển mạng giữ số. Vì vậy, tôi kính mong Bộ Thông tin Truyền thông và Cục Viễn thông giúp đỡ tôi có thể chuyển mạng từ Mobifone sang Viettel theo đúng nguyện vọng của mình!

Đề nghị Mobifone giải quyết tất cả các rào cản để tôi có thể chuyển mạng!

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

- 1 tháng trước
Trả lời:

Sau khi nhận được phản ánh của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu MobiFone xem xét, trả lời Quý độc giả.

MobiFone trả lời như sau: Tên bộ hòa mạng khuyến mại: ZONE MT hạn đến 31/12/2021.

Độc giả: Nguyễn Văn Hùng - Số nhà 26 ngõ 167 đường Quang Tiến, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội
ktdsd1@gmail.com

Tôi là chủ số điện thoại 0936***499  do phải đi công tác xa thường xuyên (Đứng tên vợ là Đinh Thị Thanh Bình, để tiện giao dịch tại các điểm của Mobifone tại Hà Nội). Ngày 24 tháng 6 năm 2021 Vợ chồng tôi có đến văn phòng giao dịch ở đường Trần Phú, quận Hà Đông Hà Nội, để làm các thủ tục giấy tờ chuyển mạng sang Viettel cho số điện thoại 0936***499. Bên Viettel cũng đã kích hoạt tiếp nhận số thuê bao của tôi. Từ ngày 24 tháng 06 năm 2021 đến hôm nay tôi liên tục nhắn tin YCCM đến 1441 của Mobifone và gọi điện đến tổng đài 9090 nhánh 0 để yêu cầu điện thoại viên hỗ trợ và đề nghị chuyển mạng cho tôi. Tôi nhận được câu trả lời của 1441 như sau, (Trung tâm chuyển mạng sẽ huỷ yêu cầu chuyển mạng cuar thuê bao 84936***499 do chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng, liên hệ với Mobifone để biết chi tiết ) (Trung tâm chuyển mạng đã gửi yêu cầu chuyển mạng cho số 84936***499 sang Mobifone vào lúc 26/07/2021 để xử lý) (Trung tâm chuyển mạng không đồng ý chuyển mạng không đồng ý yêu cầu chuyển mạng của thuê bao do không nhận được yêu cầu từ nhà mạng chuyển đến). Điện thoại viên của 9090 nhánh 0 thì chỉ có 1 câu trả lời là (Đã chuyển nội dung của anh đến trung tâm chuyển mạng và cấp trên giải quyết, khi nào có kết quả thì sã báo sau).  Tôi đề nghị với Bộ Thông tin và truyền thông hỗ trợ tôi đôn đốc nhà mạng Mobifone nhanh chóng giải quyết cho tôi chuyển mạng sang Viettel để tôi yên tâm công tác tại khu vực xa huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu (khu vực không có sóng của Mobifone). Tôi xin chân thành cảm ơn.

- 1 tháng trước
Trả lời:

Sau khi nhận được phản ánh của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu MobiFone xem xét, trả lời Quý độc giả.

MobiFone trả lời như sau: Thuê bao đã hết cam kết.

Độc giả: Hoàng Thị Trà My - 12 ngõ 76 Linh Lang, Hà Nội
veronica.tramy@gmail.com

 Tôi là chủ nhân số thuê bao 0702***166 của Mobifone. Do Mobifone không cung cấp được dịch vụ nhận tin nhắn có mã OTP của ngân hàng tôi sử dụng (ngân hàng Akita Phần Lan) nên tôi cần chuyển mạng sang Viettel. Tuy nhiên, dù đã đến tận cửa hàng Mobifone kiểm tra và huỷ tất cả các gói cước để đáp ứng đủ điều kiện, Mobifone vẫn liên tục từ chối yêu cầu chuyển mạng và báo chưa đáp ứng đủ điều kiện. Tôi đã gọi lên tổng đài tổng cộng 7 lần nhưng các bạn trực tổng đài đều báo đang xử lý và sẽ liên hệ lại sau, nhưng vẫn không có ai liên hệ. Việc chuyển mạng liên quan trực tiếp đến công việc và cuộc sống do không nhận được mã OTP, tôi không thể thực hiện giao dịch với ngân hàng. 

Vậy tôi chân thành nhờ Bộ TTTT xem xét giải quyết giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn.
- 1 tháng trước
Trả lời:

Sau khi nhận được phản ánh của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu MobiFone xem xét, trả lời Quý độc giả.

MobiFone trả lời như sau: TB dùng bộ hòa mạng Zone+ có cam kết đến  15-07-2023 17:06:44