Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ hai, ngày 20/09/2021

Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Nguyễn Thanh Triều - Quận 12, TP Hồ Chí Minh
trieunguyen2389@gmail.com

Tôi là chủ thuê bao 0905***891. Thuê bao tôi sử dụng không có cam kết gì với nhà mạng Mobifone nhưng khi đăng ký chuyển mạng sang Viettel bị từ chối. Xin cho tôi hỏi lý do tại sao vậy ?

- 27 ngày trước
Trả lời:

Sau khi nhận được phản ánh của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu MobiFone xem xét, trả lời Quý độc giả.

MobiFone trả lời như sau: Thuê bao đã hết cam kết.
Độc giả: Phạm Chiến Thắng - 56 phố Ngõ Quyền, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định
thientung77777@gmail.com

Tôi là chủ thuê bao 0768***979 của nhà mạng Mobifone, tôi xin tổ cáo nhà mạng Mobifone và trung tâm chuyên mạng giữ số 1441 lừa đảo khách hàng vi phạm quy định chuyển mạng giữ số và gây khó khăn cho việc đi lại, tôi xin cam đoan lời tố cáo của tôi là đúng, đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông giúp đỡ, tôi xin cảm ơn.

- 27 ngày trước
Trả lời:

Sau khi nhận được phản ánh của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu MobiFone xem xét, trả lời Quý độc giả.

MobiFone trả lời như sau: TB hoàn tất chuyển.

Độc giả: ĐỖ ANH HẢI SƠN - D7-76 Đường 15, KDC 586, Phường Phú Thứ, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ
haison.db35@live.com

Kính gửi bộ phận hỗ trợ, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Hiện tại tôi đã sử dụng số điện thoại: 0939***591 của nhà mạng Mobifone từ 22/11/2013.

Ngày 9/8/2021 tôi có yêu cầu chuyển mạng sang Viettel thì Mobifone không cho tôi chuyển mạng, tôi có liên hệ trên tổng đài 9090 thì được thông báo thuê bao có sử dụng gói cước cam kết. Tuy nhiên thì từ lúc tôi sử dụng số này tới nay tôi không thay đổi gói cước chính, không ký bất cứ văn bản đăng ký gói cước chính nào ngoại trừ hợp đồng khi mới bắt đầu sử dụng thuê bao trả sau. Ngoài ra, tôi chỉ sử dụng thêm gói cước 3G/4G là gói 24G và gói cước này tôi cũng đã đăng ký lần đâu tiên từ 12/06/2019 (lúc đó cũng không ai thông tin thời gian cam kết 720 ngày). Đến nay, gói 24G này cũng trên 2 năm rồi.

Nếu tính tới thời điểm này, thì tôi hoàn toàn không vướng bất cứ thủ tục nào để nhà mạng không cho tôi chuyển mạng.

Mong bộ phận hỗ trợ có thể giúp tôi chuyển mạng để có thể làm việc tốt hơn trong bối cảnh dịch bệnh, phải làm việc online tại nhà.

Chúc anh/chị nhiều sức khỏe.

Đỗ Anh Hải Sơn.

- 27 ngày trước
Trả lời:

Sau khi nhận được phản ánh của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu MobiFone xem xét, trả lời Quý độc giả.

MobiFone trả lời như sau: Thuê bao đã hết cam kết.

Độc giả: Lê Thị Chính - Thị trấn Mường Ảng, Mường Ảng, Điện Biên
hungpro.db@gmail.com

Kính gửi: Cục Viễn Thông

Tôi muốn chuyển số điện thoại 0384***956 từ mạng Viettel sang mạng Mobifone. Đã làm yêu cầu chuyển mạng 3 lần đều bị từ chối không rõ nguyên nhân. Tôi đã gọi điện khiếu nại lên số 18006099 và được hướng dẫn chờ phản hồi bên nhà mạng Viettel. Sáng nay 03/08 bên nhà mạng Viettel có gọi điện cho tôi báo đồng ý cho chuyển mạng nhưng chiều nay lại gọi tư vấn gói cước ưu đãi. Tôi không đồng ý đăng ký và vẫn muốn chuyển sang Mobifone và bên nhà mạng Viettel lại hủy yêu cầu chuyển mạng của tôi với lý do vi phạm cam kết. 

Kính nhờ Cục Viễn Thông hỗ trợ để tôi có thể chuyển mạng sang Mobifone để thuận lợi trong việc thông tin liên lac.

Tôi chân thành cảm ơn.

- 27 ngày trước
Trả lời:

Sau khi nhận được phản ánh của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu Viettel xem xét, trả lời Quý độc giả.

Viettel trả lời như sau: TB chuyển mạng thành công ngày 04/08/2021.

Độc giả: Phan Thị Kiều Tiên - 35/5 ấp Thạnh Trị Thượng, Thị trấn Thạnh Phú, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre
Kieutienbtre@gmail.com

Tôi đăng ký sim chính chủ các số 0867***749 và 0865***739 trả sau từ tháng 12/2018, đến ngày 24/6/2021 tôi chuyển sang trả trước. Nay tôi muốn chuyển sang mạng Vinaphone dùng nhưng vẫn giữ số này. Bên cửa hàng Viettel Thạnh Phú không cho với lý do: tôi mới chuyển sang hình thức trả trước nên tính từ thời điểm 24/6/2021 đến nay là chưa được 6 tháng. Xin hỏi vậy có đúng không , trong khi quy định phải sử dụng chính chủ 180 ngày mà tôi đã sử dụng chính chủ từ tháng 12/2018 đến nay.

- 27 ngày trước
Trả lời:

Sau khi nhận được phản ánh của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu Viettel xem xét, trả lời Quý độc giả.

Viettel trả lời như sau: TB chuyển mạng thành công ngày 11/08/2021 và 13/08/2021.

Độc giả: Phạm Thu Hà - 70 Lê Hồng Phong, Kon Tum
tranlehoaithuong607@gmail.com

Tôi đã đăng ký chuyển mạng giữ số của số thuê bao 0973***054 từ Viettel sang Vinaphone, tuy nhiên Viettel đã trả lời thuê bao tôi không đủ điều kiện chuyển (trong khi tôi đã đầy đủ các điều kiện). Tôi yêu cầu cần được chuyển mạng theo quy định.

- 27 ngày trước
Trả lời:

Sau khi nhận được phản ánh của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu Viettel xem xét, trả lời Quý độc giả.

Viettel trả lời như sau: Ngày 11/8 Viettel liên hệ KH, KH đã đồng ý ở lại sử dụng gói ưu đãi của Viettel, không chuyển mạng đi nữa.