Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ ba, ngày 28/06/2022

Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Nguyễn Văn Hiển - Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
thehien.vp@gmail.com

 Kính gửi : Bộ TTTT

Tôi có yêu cầu chuyển mạng số thuê bao cho số 0929***606 do khu vực nhà tôi chất lượng sóng quá kém, vào dưới tầng 1&2 thì ko có 1 vạch sóng nào đôi khi có 1 vạch. Tôi có nhu cầu CMGS sang mạng Viettel 3 lần rồi nhưng Vietnamobile đều từ chối cho chuyển mạng với lý do dùng sim số đẹp của Vietnamobile, trong khi tôi ko có bất kỳ cam kết gì với nhà mạng Vietnamobile và trong khi tôi được Biết Cục Viễn Thông đã trả lời với KH là tất cả các số thuê bao đều có phí hòa mạng và tiếp mạng như nhau nên ko phân biệt giữa số đẹp và số thường.

Vậy tôi viết thư này mong mong Bộ TTTT chuyển ý kiến của tôi cho bên Vietnamobile để họ trả lời và có văn bản rõ ràng trong việc giữ chân KH . Rất mong bộ TTTT, Cục Viễn Thông can thiệp để Vietnamobile cho số thuê bao của tôi được CMGS. Tôi xin cám trân thành cám ơn...

- 7 tháng trước
Trả lời:

 Vietnamobile trả lời như sau: TB đã chuyển mạng thành công.

Độc giả: Trần Tất Thành - Số 1/373 đường Kênh, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định
trantatthanh85@gmail.com

 Tôi là chủ thuê bao số 0922***585 thuộc nhà mạng Vietnammobile. Tôi có nhu cầu chuyển mạng giữ số sang mạng Viettel. Theo hướng dẫn của nhà mạng, tôi đã huỷ hết các dịch vụ liên quan đến nhà mạng để thực hiện việc chuyển đổi mạng, đồng thời được nhân viên tổng đài Vietnammobile nói chờ đến ngày 08/9/2021 gọi lại để xem xét có được chuyển hay không. Tuy nhiên, đến hôm 8/9/2021, tôi có gọi lại tổng đài thì được nhân viên nói là do số thuê bao của tôi thuộc loại số đẹp nên chưa được hỗ trợ chuyển mạng và cũng không nói là bao giờ được chuyển. Tôi không rõ có quy định nào là số thuê bao đẹp thì không được chuyển hay không? Tôi trân trọng đề nghị quý cơ quan xem xét, giải quyết nguyện vọng của tôi.

- 7 tháng trước
Trả lời:

 Vietnamobile trả lời như sau: Số đẹp kèm cam kết.

Độc giả: Lê thanh tuấn - Hà nội
Tuanle71288@gmail.com

 Tôi nhiều lần đăng ký chuyển mạng từ vietnammobile sang viettel nhưng đều bị từ chối với lý do sim số đẹp, theo như tôi tìm hiểu bộ thông tin không có quy định về sim số đẹp, tất cả sim số đều bình đẳng giống nhau. 

- 7 tháng trước
Trả lời:

 Vietnamobile trả lời như sau: Số đẹp kèm cam kết.

Độc giả: Nguyễn Phong - Xã An khương - Hớn quản - Bình phước .
Tragbihthuog@gmail.com

Tôi tên Nguyễn Phong !

Tôi xin phản ánh về việc nhà mạng Vietnammobile cố tình cản trở việc tôi chuyển mạng số thuê bao 0929***050 sang mạng Viettel .

Do tình hình dịch bệnh nên hiện tại Tôi đang sinh sống ở quê . Khu vực Tôi hoàn hoàn không thể liên lạc bằng sóng VNM vì không có sóng . 
 
Tôi có nhờ nhân viên Địa bàn của Viettel đăng kí chuyển mạng giữ số giúp tôi . Nhưng cả 3 lần đều bị phía nhà mạnh Vnm từ chối với lí do : Phiếu đăng kí chuyển mạng của Tôi sai cấu trúc định dạng ngày tháng .

Thuê bao 0929***050 của tôi hoàn toàn đủ điều kiện chuyển mạng và không có bất cứ ràng buộc nào so với nhà mạng củ .

 Ngày cấp CMND của Tôi là 08/08/2018 . Lần đầu có thể nhầm cấu trúc ngày tháng là 8/8/2018 nên bị từ chối . Nhưng 2 lần sau nhân viên địa bàn của viettel xác nhận đã ghi đúng cấu trúc ngày cấp CMND là 08/08/2018 nhưng vẫn bị từ chối .

Tôi mong Trung tâm chuyển mạng sớm xem xét tùnh trạng của Tôi . Khu vực Tôi hoàn toàn không có sóng VNM nên tôi mong sớm được chuyển mạng để không ảnh hưởng đến công việc .

Khu vực Tôi khó liên lạc được bằng Sóng VNM . Nếu cần thêm thông tin mong quý bộ liên hệ lại với tôi theo số 0378***030 .

THANK !

- 7 tháng trước
Trả lời:

 Vietnamobile trả lời như sau: KH tạo lại YCCM.

Độc giả: Nguyễn Văn Hưng - Quỳnh Châu - Quỳnh Phụ - Thái Bình
hungqcktd@gmail.com

 Xin chào BTT&TT

Hiện nay tôi đang sử dụng sim số 0925***689 của mạng Vietnamobile , do sóng chỗ tôi mạng rất kém nên tôi muốn chuyển sang mạng Viettel để sóng khỏe tiện liên lạc. Tôi có gửi yêu cầu chuyển mạng cho thuê bao 0925685689 nhưng Vietnamobile không đồng ý với lí do "Chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng". Tôi có liên hệ tổng đài thì họ nói thông tin bổ sung theo nghị định 49 thiếu họ và tên trong chữ ký, trong khi đó tôi đã đăng ký đầy đủ thông tin và cập nhật theo đúng nghị định cũng như trên website bên nhà mạng Vietnamobile đã đưa ra , việc nhà mạng nêu lý do cần họ và tên trong chữ ký tôi ko chấp nhận vì trong mục chữ ký ko có yêu cầu phải ký và ghi dõ họ tên. Một bạn tư vấn khác lại báo là hồ sơ của tôi bên viettel ko trùng khớp tại nơi cấp căn cước công dân . trên căn cước công dân có ghi Cục cảnh sát ĐKQL Cư Trú và DLQG Về Dân Cư. Bên hồ sơ Viettel đã sửa lại nhưng họ lại báo là sai và cần sửa về thái bình. Tôi rất không đồng tình về việc nhà mạng vietnamobile gây khó dễ cho khách hàng sử dụng dịch vụ. 

Kính mong Bộ TTTT giúp tôi xử lí vấn đề trên.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

 

 

 

 

- 7 tháng trước
Trả lời:

 Vietnamobile trả lời như sau: KH tạo lại YC.

Độc giả: Nguyễn Tuấn Anh - 26/4 Xóm Đương, Khu phố Thắng Lợi 2, Phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Bình Dương
tuananh.nguyenngoc032@gmail.com

Lời đầu tiên, cho tôi được gửi lời cảm ơn đến cơ quan có thẩm quyền vì đã dành thời gian cho thắc mắc của tôi.

Tôi tên là Nguyễn Tuấn Anh, hiện tại đang sử dụng số thuê bao 0582***315 của nhà mạng Vietnamobile. Vào ngày 31/8/2021, tôi đến cửa hàng Uỷ nhiệm của Viettel tại đường Lý Thường Kiệt, Phường Dĩ An để làm thủ tục chuyển mạng giữ số và được nhân viên làm thủ tục chuyển đổi. Tuy nhiên, bên phía Vietnamobile đã huỷ yêu cầu chuyển mạng giữ số do bên đăng kí Viettel làm hồ sơ bị sai định dạng. Ngày 7/9/2021, tôi đã yêu cầu phía Viettel chỉnh sửa lại theo đúng thông tin định dạng cá nhân của tôi và thực hiện thao tác tin nhắn lại. Tuy nhiên, nhà mạng phía Vietnamobile vẫn liên tiếp làm khó, không chấp nhận yêu cầu gây mất thời gian và bất tiện cho tôi. 

Vậy, kính mong Cục Viễn thông và Bộ Thông tin và Truyền thông giải quyết giúp tôi khó khăn này. 

Xin chân thành cảm ơn quý anh/chị.

- 7 tháng trước
Trả lời:

 Vietnamobile trả lời như sau: KH cập nhật ảnh CMT, TTTB và tạo lại YC.