Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ tư, ngày 01/02/2023

Số hóa truyền hình mặt đất Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Ngô Quang Bằng - 235/53 Tiểu la , Hoà Cường Bắc , Hải Châu , Tp. Đà Nẵng
danangpc@gmail.com

Kính gửi Bộ TT&TT

 

Tôi có 1 số vietnamobile trả trước dùng trên năm nay ,không hề dùng bất kỳ cam kết nào của vietnammobile ,số là 0922***999 Do đặc thù công việc phải di chuyển liên tục về các vùng mà sóng vnmb rất chập chờn ,có lúc mất sóng , tôi đã rất nhiều lần chuyển mạng sang vietel ,bên vietnamobile liên tục gây khó dễ cho tôi không cho tôi chuyển mạng. Còn tự ý gắn gói R20 ,tôi gọi hỏi cách hủy gói này thì dc trả lời  đây là gói mặc định của vnmb ,ko hủy dc .Vậy mong qúy trung tâm can thiệp giúp cho tôi được chuyển mạng sang Vietel. 

Xin chân thành cám ơn.

- 1 năm trước
Trả lời:

 Vietnamobile trả lời như sau: Số đẹp kèm cam kết.

Độc giả: Trần Minh Tuấn - xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn
minhtuancl72@gmail.com

 Tôi đang sử dụng số điện thoại 0921***888 của nhà mạng Vietnamobile, do công việc tôi cần sử dụng internet trên điện thoại tuy nhiên mạng Vietnamobile chỗ tôi không có sóng 3g,4g nên không thể truy cập internet được, sim này tôi đã sử dụng lâu và không có cam kết gì với nhà mạng. Tôi đã nhiều lần gửi đề nghị được chuyển mạng giữ số theo quy định của pháp luật nhưng không được nhà mạng giải quyết.

Vậy tôi tha thiết kiến nghị Bộ Thông tin Truyền thông có ý kiến với nhà mạng Vietnamobile để tôi được chuyển mạng giữ số theo đúng quy định của pháp luật.

Xin trân trọng căm ơn!

- 1 năm trước
Trả lời:

 Vietnamobile trả lời như sau: Số đẹp kèm cam kết.

Độc giả: NDDLam - 25T1 Hoàng Đạo Thúy, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
dieulamnd@gmail.com

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Viễn thông,

Tôi thật sự rất bức xúc khi phải gửi thông tin đến quý Bộ và Cục về trường hợp nhà mạng Vietnamobile nhưng tôi không thể giải quyết được với nhà mạng này. Tôi đã sử dụng số điện thoại 0922***666 hơn 10 năm từ khi Vietnamobile còn là HTmobile, do sử dụng 02 điện thoại nên số di động này tôi chỉ dùng để nghe, gọi, không sử dụng bất cứ ứng dụng hay truy cập internet, tuy nhiên, cứ một thời gian tôi lại bị đăng ký những dịch vụ giá trị gia tăng đủ từ bói toán, phim ảnh, tư vấn...., đỉnh điểm là tháng 6 vừa qua khi kiểm tra tôi đã bị đăng ký tới 07 dịch vụ. Theo quy định các nhà mạng có trách nhiệm kiểm soát các dịch vụ giá trị gia tăng có thực hiện đúng quy định hay không, tối thiểu là xác nhận đăng ký dịch vụ của khách hàng: "Cung cấp không đầy đủ hoặc không rõ ràng thông tin về các dịch vụ trên trang thông tin điện tử trước khi cung cấp dịch vụ gồm có: tên dịch vụ, mã lệnh tương ứng, mô tả dịch vụ, cách thức sử dụng, giá cước dịch vụ tương ứng, hướng dẫn hủy dịch vụ, số điện thoại hỗ trợ khách hàng, cam kết đồng ý sử dụng dịch vụ." Tuy nhiên, tôi đã không thể hủy được các dịch vụ giá trị gia tăng này, cũng như không thể tìm thấy thông tin của các dịch vụ này mà phải gọi lên tổng đài của Vietnamobile để dừng dịch vụ. 

Không thể chấp nhận được hành vi móc túi khách hàng một cách trắng trợn như vậy (các nhà mạng khác cũng xảy ra tình trạng tương tự nhưng không đến mức bắt người dùng đăng ký 7 dịch vụ một lúc như Vietnamobile), tôi đã yêu cầu chuyển mạng giữ số sang Vinaphone, đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. Tuy nhiên, một lần nữa Vietnamobile lại cố tình vi phạm các quy định của pháp luật khi không cho tôi chuyển mạng với lý do đây là sim tam hoa, tức số đẹp, đây là lý do không thuộc quy định tại Thông tư 35/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông, tôi cũng không ký bất kỳ cam kết nào với Vietnamobile về sim số đẹp từ 2007 đến nay.

Tôi trân trọng đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Viễn thông xác minh thông tin, giải quyết việc chuyển mạng giữ số cho tôi, đồng thời, có biện pháp chấn chỉnh các dịch vụ giá trị gia tăng của nhà mạng Vietnamobile như tại nhiệm kỳ đầu, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã rất quyết liệt vấn đề này.

Chân thành cảm ơn Quý Bộ.

- 1 năm trước
Trả lời:

 Vietnamobile trả lời như sau: Số đẹp kèm cam kết.

Độc giả: Lê Thiện Trà - Thành phố Đà Nẵng
lethientra@gmail.com

Tôi thực hiện các bước theo quy định để chuyển mạng giữ số từ vienamobile sang mobifone, nhưng nhắn tin đến đầu số 1414 với cú pháp TTTB không được (thông báo hệ thống nâng cấp) và không phản hồi để người làm không đủ thông tin đăng kí chuyển mạng. Ngoài ra tổng đài mạng vietnamobile báo lỗi vô cớ vô lí như định dạng nhập ngày sinh hay định dạng nơi cấp của CMND không đúng để từ chối (theo quy định chỉ sai khi nhập số cmnd sai chứ không yêu cầu phải đúng định dạng...mà cái này người chủ thuê bao muốn cho đúng cũng không được vì vietnamobile từ chối tin nhắn TTTB gửi đến 1414). Tôi đề nghị có hình thức hay phương án để giải quyết vấn đề này. Không lẻ tổng đài 1414 bị hỏng hay sao. Vietnamobile cố tình gây khó cho thuê bao.

- 1 năm trước
Trả lời:

 Vietnamobile trả lời như sau: KH tạo lại YCCM.

Độc giả: Nguyễn Quang Thanh - 59/4B Mỹ Hòa 1,Trung Chánh,Hóc Môn ,Tp HCM
quangthanh.nguyen92@gmail.com

 Kính gửi :Bộ Thông Tin và Truyền Thông

Tôi là khách hàng đang sử dụng thuê bao số 0924***606 của nhà mạng Vietnamobile ,tôi đã sử dụng khoãn gần 10 năm . Do nhu cầu công việc nên tôi cần gửi nhiều tin nhắn sms mỗi ngày.Hiện tại thuê bao của tôi đang bị lỗi gữi tin nhắn sms chiều đi báo thành công có trừ cước phí nhưng các đầu số bên kia không hề nhận được tin nhắn sms của tôi .Tôi đã liên hệ số tổng đài nhà mạng Vietnamobile để báo vấn đề này rất nhiều lần , bên nhà mạng nói sẽ kiểm tra và khác phục nhưng suốt mấy tháng thuê bao của tôi vẫn không hề được khắc phục tình trạng này khiến tôi rất bức xúc.

Hiện tôi muốn chuyển mạng giữ số sang nhà mạng Viettel, nhưng yêu cầu của tôi luôn bị từ chối với lý do chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng. Tôi sử dụng thuê bao trã trước và không hề ký kết dịch vụ nào với nhà mạng Vietnamobile .

Kính mong Bộ Thông Tin và Truyền Thông xem xét giúp tôi,để thuê bao của tôi được chuyển sang sử dụng dịch vụ của nhà mạng Viettel .

Tôi rất chân thành cảm ơn.

- 1 năm trước
Trả lời:

 Vietnamobile trả lời như sau: KH cập nhật ảnh CMT, TTTB và tạo lại YC.

Độc giả: Nguyễn Hoàng Long - 40/56 Thạch Cầu, Long Biên, Hà Nội
nghoanglonganh90@gmail.com

Hiện tại tôi đang sử dụng sim vietnamobile 0928***190 muốn chuyển sang nhà mạng vinaphone sim của tôi đã đủ điều kiện để chuyển nhưng 5 lần 7 lượt nhà mạng vietnamobile gây khó khăn tôi mong rằng Bộ TT&TT tác động giúp tôi để tôi được chuyển sang nhà mạng tôi mong muốn , xin cảm ơn !!!

- 1 năm trước
Trả lời:

 Vietnamobile trả lời như sau: KH tạo lại YCCM.