Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Viễn thông,
Tôi thật sự rất bức xúc khi phải gửi thông tin đến quý Bộ và Cục về trường hợp nhà mạng Vietnamobile nhưng tôi không thể giải quyết được với nhà mạng này. Tôi đã sử dụng số điện thoại 0922***666 hơn 10 năm từ khi Vietnamobile còn là HTmobile, do sử dụng 02 điện thoại nên số di động này tôi chỉ dùng để nghe, gọi, không sử dụng bất cứ ứng dụng hay truy cập internet, tuy nhiên, cứ một thời gian tôi lại bị đăng ký những dịch vụ giá trị gia tăng đủ từ bói toán, phim ảnh, tư vấn...., đỉnh điểm là tháng 6 vừa qua khi kiểm tra tôi đã bị đăng ký tới 07 dịch vụ. Theo quy định các nhà mạng có trách nhiệm kiểm soát các dịch vụ giá trị gia tăng có thực hiện đúng quy định hay không, tối thiểu là xác nhận đăng ký dịch vụ của khách hàng: "Cung cấp không đầy đủ hoặc không rõ ràng thông tin về các dịch vụ trên trang thông tin điện tử trước khi cung cấp dịch vụ gồm có: tên dịch vụ, mã lệnh tương ứng, mô tả dịch vụ, cách thức sử dụng, giá cước dịch vụ tương ứng, hướng dẫn hủy dịch vụ, số điện thoại hỗ trợ khách hàng, cam kết đồng ý sử dụng dịch vụ." Tuy nhiên, tôi đã không thể hủy được các dịch vụ giá trị gia tăng này, cũng như không thể tìm thấy thông tin của các dịch vụ này mà phải gọi lên tổng đài của Vietnamobile để dừng dịch vụ.
Không thể chấp nhận được hành vi móc túi khách hàng một cách trắng trợn như vậy (các nhà mạng khác cũng xảy ra tình trạng tương tự nhưng không đến mức bắt người dùng đăng ký 7 dịch vụ một lúc như Vietnamobile), tôi đã yêu cầu chuyển mạng giữ số sang Vinaphone, đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. Tuy nhiên, một lần nữa Vietnamobile lại cố tình vi phạm các quy định của pháp luật khi không cho tôi chuyển mạng với lý do đây là sim tam hoa, tức số đẹp, đây là lý do không thuộc quy định tại Thông tư 35/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông, tôi cũng không ký bất kỳ cam kết nào với Vietnamobile về sim số đẹp từ 2007 đến nay.
Tôi trân trọng đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Viễn thông xác minh thông tin, giải quyết việc chuyển mạng giữ số cho tôi, đồng thời, có biện pháp chấn chỉnh các dịch vụ giá trị gia tăng của nhà mạng Vietnamobile như tại nhiệm kỳ đầu, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã rất quyết liệt vấn đề này.
Chân thành cảm ơn Quý Bộ.
- 1 năm trước
Vietnamobile trả lời như sau: Số đẹp kèm cam kết.