Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ ba, ngày 28/06/2022

Số hóa truyền hình mặt đất Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Nguyễn Thượng Minh - 01 Y Bih AleO, phường Nghĩa Trung, Tp. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông
thuongminh.daknong@gmail.com

 Kính gửi: Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tôi tên là Nguyễn Thượng Minh, hiện nay đang thường trú tại Số 01 Y Bih AleO, phường Nghĩa Trung, Tp. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Năm 2020, tôi có đăng ký chuyển mạng giữ số từ nhà mạng Mobifone sang Viettel (số điện thoại này tôi đã sử dụng lâu dài từ năm 2004), tuy nhiên nhà mạng Mobifone không chấp nhận với lý do tôi đăng ký gói cước C90 nên phải cam kết sử dụng trong 02 năm. Sau khi hết 02 năm sử dụng theo cam kết của nhà mạng, tôi có đăng ký chuyển mạng giữ số sang nhà mạng Viettel nhưng nhà mạng Mobifone không đồng ý với lý do tôi đang sử dụng gói cước C120 nên phải cam kết sử dụng trong 720 ngày (02 năm tiếp theo). Vì vậy, lý do tôi bức xúc như sau:

1. Khi đăng ký gói cước C90 thì nhà mạng có thông tin rõ ràng qua tin nhắn là cam kết sử dụng trong thời gian 02 năm (tôi đồng ý). Nhưng khi đăng ký gói cước C120 thì nhà mạng không có một thông tin nào thông báo cho khách hàng là phải cam kết sử dụng trong 02 năm (tôi có chụp lại tin nhắn đăng ký và tin nhắn trả lời đăng ký thành công từ nhà mạng Mobifone để làm chứng cứ). Đồng thời, trên trang chủ nhà mạng Mobifone cũng không hề nói đến việc khi sử dụng gói cước C120 thì phải cam kết sử dụng trong 02 năm.

2. Hiện nay, nhà mạng Mobifone luôn tìm mọi cách để giữ chân khách hàng (tỷ lệ chuyển mạng giữ số rất thấp). Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ của nhà mạng lại không tốt. Tôi thường xuyên đi công tác nên liên lạc nhiều, chất lượng sóng của Mobifone không tốt, chập chờn, khả năng phủ sóng yếu nhiều khu vực. Đồng thời, sóng 4G cũng không đảm bảo khi xem Youtube với chất lượng FullHD thì liên tục ngắt quãng (cho dù hiện nay tôi đang ở thành phố). 

Với những lý do trên và mong muốn của khách hàng là được sử dụng chất lượng dịch vụ tốt nhất khi bỏ tiền ra mua chất lượng chứ không phải mua buồn phiền, bực bội khi sử dụng dịch vụ. Tôi chân thành mong Bộ Thông tin và Truyền thông gửi giúp phản ánh của tôi đến Công ty Viễn thông Mobifone, để với tư cách là một khách hàng cá nhân được thuận lợi trong việc Chuyển mạng giữ số từ nhà mạng Mobifone sang nhà mạng khác với chất lượng dịch vụ tốt hơn.

Tôi chân thành cảm ơn./. 

- 7 tháng trước
Trả lời:

 MobiFone trả lời như sau: TB đã hoàn tất chuyển mạng.

Độc giả: Nguyễn Thị Mỹ Nhân - Phường An Bình, Tp, Biên Hòa, Đồng Nai
baongoc.dni@gmail.com
Hiện tại tôi đang sử dụng số 0937***727 mạng Mobifone. Nay tôi muốn chuyển đổi sang Vinaphone để tiện liên lạc và sử dụng. Tuy nhiên bên phía nhà mạng Mobifone không hỗ trợ và liên tục gây khó khăn. Mặc dù tôi không vi phạm các điều khoản nào. Nay tôi rất mong Quý Bộ giúp đỡ để tôi có thể hoàn thiện thủ tục chuyển đổi số sang nhà mạng mới. Trân trọng!
- 7 tháng trước
Trả lời:

 MobiFone trả lời như sau: TB đã hoàn tất chuyển mạng.

Độc giả: Trần Văn Bách - Thôn lương hội - TT lương bằng - huyện Kim Động - Hưng Yên
langtugiangho99@gmail.com

 Tôi dùng sdt 0783***333 của nhà mạng Mobifone, nhưng do tôi hay phải lên vùng núi làm việc mà mạng Mobifone lại không có sóng. Tôi đã yêu cầu chuyển sang mạng Viettel rất nhiều lần nhưng đều không được Mobifone chuyển mạng. 

- 7 tháng trước
Trả lời:

 MobiFone trả lời như sau: TB số đẹp có hạn cam kết đến 31/12/2022.

Độc giả: Nguyễn Đức Trung - Tổ 2 mai dịch - cầu giấy - hà nội
Nguyenductrung126932@gmail.com

Xin phép cho tôi được hỏi: 

hiện nay tôi đang sử dụng số điện thoại di động của mạng mobifone. Nay tôi thấy nhà nước có cho phép dịch vụ chuyển mạng giữ số và tôi đã 2 lần làm thủ tục chuyển đổi từ mạng mobifone sang mạng viettel. Và đã nộp đủ các phí cho viettel. Như tôi đc biết thì hiện thuê bao di động tôi đang sử dụng hiện không vướng mắc các điều kiện của chuyển mạng giữ số. Và tôi cũng đã gọi điện lên phía mobifone hỏi về lý do không cho tôi chuyển nhưng phía bên mobifone lại không trả lời mà họ cho tôi gặp nhân viên không đủ thẩm quyền để trả lời lý do làm phí thời gian mà ko giải quyết đc việc.

Sau đó tôi nhận được rất nhiều tin nhắn khuyến mại bên nhà mạng mobifone và tự huỷ yêu cầu chuyển mạng của tôi. 

 Nay tôi xin được hướng dẫn về người có trách nhiệm hỗ trợ việc chuyển mạng của tôi.

Tôi cần phải làm những gì ạ?

Tôi muốn hỏi thêm là sau này tôi đi làm thủ tục đăng ký chuyển mạng có bị thu thêm phí như các lần trước không? Mobifone có hoàn trả phí các lần huỷ dịch vụ của tôi trước ?

Số đt tôi đang sử dụng là 0798***555

 

- 7 tháng trước
Trả lời:

 MobiFone trả lời như sau: TB đang dùng gói CK1200 hạn cam kết đến 31/12/2023.

Độc giả: Nguyễn Hữu Đoan - 265/20 Bùi Văn Ngữ, Phường Hiệp Thành, Quận 12, HCM
doannguyenhuy79@gmail.com

Kính gửi Bộ TT & TT

Tôi là Nguyễn Hữu Đoan chủ thuê bao số 0903***816. Tôi có đăng ký yêu cầu chuyển mạng từ Mobifone sang Viettel gần 1 tháng nay. Mặc dù thuê bao của tôi không có bất cứ 1 gói cam kết nào cũng như thoả mãn toàn bộ điều kiện để chuyển mạng sabg Viettel. Nhưng phía Mobifone liên tục làm khó, tự động huỷ yêu cầu chuyển mạng của tôi cũng như ko cung cấp thông tin một cách đúng đắn cho TTCM gây cho tôi rất nhiều bức xúc. Rất mong Bộ TT&TT giải quyết khiếu nại này giúp tôi, Tôi cảm ơn rất nhiều. 

- 7 tháng trước
Trả lời:

 MobiFone trả lời như sau: TB đã hoàn tất chuyển.

Độc giả: Nguyễn Mạnh Hà - 91/19/46 Lạch tray, Hàng Kênh, Lê Chân, Hải Phòng
nguyenhaxd82@gmail.com

 Kính gửi Bộ!

Tôi là Nguyễn Mạnh Hà, là chủ thuê bao số điện thoại 0902***582 của nhà mạng Mobifone.  Do muốn chuyển mạng giữ số sang nhà mạng Viettel tôi đã gửi yêu cầu xin chuyển mạng giữ số đến nhà mạng Mobifone rất nhiều lần nhưng đều không được đáp ứng theo yêu cầu. Lần thứ nhất tôi gửi vào tháng 9/2020 và nhà mạng có trả lời tôi rằng tôi phải sử dụng đến hết tháng 07/2021 mới đủ yêu cầu chuyển mạng. Nhưng đến thời điểm hiện tại là tháng 10/2021 tôi yêu cầu chuyển mạng nhưng nhà mạng vẫn không xử lý yêu cầu chả tôi. Tôi có gọi điện hỏi tổng đài lí do vì sao tôi không được chuyển, nhà mạng Mobifone không trả lời tôi. Đề nghị Bộ xem xét và giải quyết giúp tôi và cũng cần có các biện pháp để xử lý các nhà mạng cố ý không tôn trọng quyền lợi của khách hàng và nhân dân gây bức xúc trong dư luận.

Trân trọng và cảm ơn!

- 7 tháng trước
Trả lời:

 MobiFone trả lời như sau: KH đã tham gia cam kết không MNP hạn 31/12/2021 theo gói C190.