Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ ba, ngày 28/06/2022

Số hóa truyền hình mặt đất Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Bùi Quang Sơn - 169, ấp Bình Phước, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP HCM
pro.quangson@gmail.com

 Kính gửi: Bộ Thông tin và Truyền thông

Tôi đang sử dụng và là chủ thuê bao 0901***502 của nhà mạng MOBIFONE từ năm 2015, đến năm 2021 vì lí do cá nhân nên tôi muốn chuyển số đang sử dụng từ nhà mạng MOBIFONE sang nhà mạng VINAFONE. Theo chính sách Chuyển mạng giữ số của Bộ, tôi đã làm thủ tục ở nhà mạng chuyển đến VINAFONE và nhắn tin YCCM đến 1441 từ ngày 21/06/2021 đến nay ngày 2/7/2021.

Tuy nhiên, nhà mạng MOBIFONE rất nhiều lần từ chối yêu cầu chuyển mạng của tôi mà không đưa ra lý do.

Tôi nhiều lần gọi lên hotline 9090, 18001090, và ra cửa hàng hỗ trợ của MOBIFONE của nhà mạng để hỏi rõ nguyên nhân nhưng chỉ nhận được những câu trả lời vòng vo, hứa hẹn sẽ kiểm tra và phản hồi nhưng chưa bao giờ tôi nhận được phản hồi nào từ MOBIFONE. Tôi cũng đã xác nhận với nhân viên tổng đài của MOBIFONE rằng tôi hiện tại không sử dụng bất cứ dịch vụ gì của nhà mạng. Và bên hỗ trợ khách hàng có trả lời là số điện thoại của tôi không có bất kỳ cam kết nào nhưng có thể do số đẹp nên nhà mạng không muốn chuyển và giữ lại số.

Vì sự vòng vo, hứa hẹn không có hồi đáp nên tôi đã gọi điện thoại đến Trung tâm chuyển mạng Quốc gia để nhờ kiểm tra lý do vì sao số của tôi lại không chuyển được. Sau 04 ngày chờ đợi thì tôi chưa nhận được kết quả từ Trung tâm chuyển mạng Quốc gia.

Tôi xin kính đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xác minh thông tin và yêu cầu nhà mạng MOBIFONE chấp nhận yêu cầu chuyển mạng của tôi, theo đúng quy định của Bộ và Nhà nước.

Và 1 tháng trước tôi có phản ánh tại mic.gov.vn thì nhận được thông tin 

MobiFone trả lời như sau: TB đã xử ý lỗi, KH vui lòng lập lại YCCM để được duyệt theo quy định.

nhưng đến nay tôi vẫn chưa chuyển được sim

Tôi rất mong sớm nhận được phản hồi của Bộ.

Tôi xin trân trọng cảm ơn.

 

- 7 tháng trước
Trả lời:

 MobiFone trả lời như sau: TB đã hoàn tất chuyển mạng.

Độc giả: Trần Đại Dương - thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
trandaiduong@quangninh.gov.vn

Tôi là chủ thuê bao số 0904***912, do nhu cầu sử dụng mạng Mobifone không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của tôi nên có yêu cầu chuyển mạng sang Viettel. Tôi đã yêu cầu chuyển mạng rất nhiều lần, từ ngày 24/9 đến nay đã 4 lần đều bị hủy bởi Mobifone, mặc dù tôi đã hủy các dịch vụ của mobifone và chắc chắn hết thời gian cam kết gói MF299, thông tin tôi đều hoàn toàn đủ yêu cầu để đáp ứng chuyển mạng, tuy nhiên Mobifone từ chối chuyển mạng mà không nêu rõ lý do. Kính đề nghị Cục Viễn thông, Thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông hỗ trợ xử lý để đảm bảo thông suốt liên lạc, phục vụ công việc 

Tôi gửi kèm file các lần tạo yêu cầu chuyển mạng. Mỗi lần tôi đều gọi nhà mạng Mobifone yêu cầu giải thích rõ nhưng nhân viên tư vấn giải thích vòng vo, báo sẽ chuyển các phòng ban khác trả lời mà không thấy. Đề nghị có hình thức xử phạt nghiêm khắc với nhà mạng Mobifone theo quy định tại điểm a, khoản 1, điều 27 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Trân trọng cám ơn!

- 7 tháng trước
Trả lời:

 MobiFone trả lời như sau: TB đăng ký gói ưu đãi MF299  kèm cam kết không MNP đến  19-09-2022

Độc giả: Đoàn Hồng Ngọc - Thôn 1 - xã Đạ Tồn - huyện Đạ Huoai - tỉnh Lâm Đồng
doanngoc6868@gmail.com

 Tôi sử dụng sđt mobifone đã lâu, nay vì lý do xã tôi ở nhiều thôn không có sóng mobifone. Tôi đã liên hệ trực tiếp cửa hàng Mobifone Đạ Huoai, địa chỉ 349 Hùng Vương, TDP7, Thị trấn Madagui, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng để chuyển sđt sang trả trước, thanh toán hết các cước phí và hủy tất cả các cam kết và gửi yêu cầu chuyển mạng lên 1441. Tuy nhiên bị hủy do chưa đáp ứng điều kiện chuyển mạng (theo tin nhắn trả lời từ 1441). Sau đó tôi có đến cửa hàng gặp nhân viên tên Phan Thị Cẩm Hồng để kiểm tra thì được báo cửa hàng không kiểm tra được, gọi đến số 0908144144 (tổng đài Mobifone) gặp danh số 7292- Thúy Anh và danh số 7417- Phúc để được hướng dẫn thì các bạn trả lời thuê bao của tôi còn 1 vết cam kết nhưng không kiểm tra được và đã chuyển nhân viên kỹ thuật kiểm tra và báo lại cho tôi nhưng không thấy phản hồi. Như vậy là Mobifone đang làm khó dễ khách hàng, vi phạm các quy định của thông tư 35/2017/TT-BTTTT; nghị định 17/2017/NĐ-CP. Đề nghị Cổng thông tin điện tử Bộ TT&TT hỗ trợ. Trân trọng cảm ơn.

- 7 tháng trước
Trả lời:

 MobiFone trả lời như sau: TB đã hoàn tất chuyển mạng.

Độc giả: Phạm Thị Minh Phương - 30 đại lộ 3 phường Phước Bình, TP Thủ Đức, TP HCM
minhphuong.pham83@icloud.com

Tôi là chủ thuê bao trả trước số 0937***130 của Mobifone,ngày 4/10 tôi đăng ký chuyển mạng giữ số sang Vinaphone nhưng bị Mobifone từ chối với lý do không thỏa đáng.Tôi đề nghị Mobifone phải trả lời rõ ràng lý do,nếu tôi đủ điều kiện và không vi phạm cam kết gì thì phải cho tôi chuyển mạng.Tôi xin chân thành cảm ơn.

- 7 tháng trước
Trả lời:

 MobiFone trả lời như sau: TB đã hết lỗi, KH vui lòng lập lại YCCM để được duyệt theo quy định.

Độc giả: Nguyễn Thịnh Cường - Khu 15 Lai Cách, Cẩm Giàng, Hải Dương
maicuongcg@gmail.com

 Tôi đang sử dụng số 0932***666, tôi muốn chuyển mạng giữ số sang mạng Viettel,dù đã nhắn tin và gọi 9090 yêu cầu cho chuyển mạng rất nhiều lần nhưng Mobifon không giải quyết, không giải thích lý do. Tôi muốn khởi kiện nhà mạng Mobiphone thì gửi đơn đến bộ phận nào, địa chỉ? Cảm ơn.

- 7 tháng trước
Trả lời:

 MobiFone trả lời như sau: TB đã hết lỗi, KH vui lòng lập lại YCCM để được duyệt theo quy định.

Độc giả: Lê Anh Trường - Xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận
leanhtruongvh@gmail.com

 Chào quý Cục Viễn thông

Tôi là chủ thuê bao số 0937***336 do nhu cầu sử dụng mạng Mobifone không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của tôi. tôi có yêu cầu chuyển mạng sang Vinaphone. tôi đã kiểm trả các dịch vụ và thông tin tôi đều hoàn toàn đủ yêu cầu để đáp ứng chuyển mạng, tuy nhiên Mobifone từ chối chuyển mạng với lý do ko đúng. tôi ko hề có sử dụng gói cam kết hay gì cả nên đề nghị quý Cục Viễn thông phản ánh lại Mobifone để tôi được chuyển đến mạng vinaphone để phục vụ nhu cầu công việc của tôi.

Chân thành cám ơn!

 

- 7 tháng trước
Trả lời:

 MobiFone trả lời như sau: TB đã hết lỗi, KH vui lòng lập lại YCCM để được duyệt theo quy định.