Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông, Tôi khá bức xúc về chuyện EVN Telecom đơn phương cắt kết nối di động, và tước mất số tiền trong tài khoản và đấu nối số di động của tôi cho một cá nhân khác thụ hưởng mà không mà tôi không nhận được bất cứ thông báo nào từ EVN Telecom. Sự việc như sau : 1. Sáng ngày 3 tháng 9 năm 2009 thuê bao 0969 666 888
0969 666 888 của tôi bị cắt đột ngột (ngừng hoạt động) mà tôi không nhận được bất cứ thông báo nào từ EVN Telecom. 2. Ngay sau đó tôi đã liên lạc với EVN Telecom, cụ thể sau hơn sáu (06) tháng EVN Telecom giải thích cho tôi như sau : “Do Tôi không cung cấp được hóa đơn chứng từ chứng minh lúc mua sim EVN Telecom và đăng ký tại các cửa hàng kinh doanh sim số EVN Telecom, vì vậy đây là sim số cấp trái phép và không hợp pháp “ Vậy tôi xin được Bộ Thông tin và Truyền thông giải đáp những thắc mắc sau của tôi : - EVN Telecom đã có thông báo, quy định nào về việc mua Sim phải có hoá đơn chứng từ? Và thông báo, quy định nào nói rằng mua Sim không có hoá đơn chứng từ là sim trái phép, bất hợp pháp? - Thực tế thị trường Sim hàng ngàn cửa hàng, tôi chưa từng thấy nơi nào quy định phải lấy hoá đơn, chứng từ? - EVN Telecom đã có thông báo nào quy định mua ở đâu, thủ tục nào? mới là sim hợp pháp? - Nếu trái phép tại sao tôi sử dụng một thời gian, tôi vẫn phải bỏ chi phí ra trả cước gọi? tại sao các cuộc gọi đến và đi, tin nhắn vẫn hoạt động? - Tôi mới nạp thêm vào tài khoản 05 thẻ mệnh giá 100.000 đồng, tổng là 500.000 đồng được tổng đài EVN Telecom chấp nhận và cung cấp thời hạn các cuộc nghe – nói … vậy EVN Telecom thu tiền 500.000 đồng của Tôi là hợp pháp hay không hợp pháp? 3. Điều ngạc nhiên lớn là số sim của tôi đang bị khiếu nại, đang trong giai đoạn xử lý, giải quyết thì 01 tuần sau EVN Telecom đấu giá ra ngoài cho cá nhân khác hoà mạng, đứng tên và rao bán trên mạng Internet với giá cao. Vậy - Tổ chức nào? Cá nhân nào thuộc EVN Telecom có quyền tước đoạt số sim thuộc quyền sử hữu hợp pháp của tôi? Hành động này của quý vị có hợp pháp? hợp tình và hợp lẽ? - Hành động trên của EVN Telecom có đúng pháp luật, đúng quy định? Hay là hành động lợi dụng quyền hạn để tước đoạt quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng? - EVN Telecom cũng chưa có văn bản và kết quả giải quyết cụ thể với tôi đã tự ý tiến hành bán sim số - bán tài sản hợp pháp của tôi. - Hành động trên của EVN Telecom đã vi phạm nghiêm trọng Luật Bảo vệ người tiêu dùng. Đặc biệt nghiêm trọng và nguy hiểm - Nếu tôi sử dụng trái phép, bất hợp pháp số sim trên, vậy cớ gì Nhân viên Tổng đài EVN Telecom thoả thuận với tôi qua điện thoại và đề nghị bồi thường lại cho tôi số khác? - Nếu hành động ngang ngược của EVN Telecom đúng thì tại sao lại đề nghị bồi thường? - Vậy chủ trương Công bằng – Dân chủ - Văn minh của xã hội mà Đảng và Nhà nước chủ trương ở đâu? - EVN Telecom hành xử có tham khảo Luật Bảo vệ người tiêu dùng không? Thiết nghĩ đây là hành vi không tôn trọng khách hàng của EVN Telecom. Với tư cách khách hàng, người bỏ tiền ra để sử dụng dịch vụ của quý vị, tôi đề nghị quý vị hồi đáp cho tôi bằng văn bản chính thức về khiếu nại của tôi? Tôi không chấp nhận tiếp tục kéo dài, quanh co, lối làm việc qua điện thoại, thương lượng, đề nghị bồi thường một cách không minh bạch như vừa qua Kính đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét và can thiệp, hướng dẫn cho tôi để đòi lại quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
- 11 năm trước
Thanh tra Bộ xin trả lời:
Theo quy định của pháp luật về hoạt động thương mại, khi bán hàng, người bán có trách nhiệm xuất hóa đơn cho người mua, đồng thời người mua có quyền yêu cầu người bán xuất hóa đơn để đảm bảo quyền lợi liên quan. Tuy nhiên, khi mua SIM, bạn không yêu cầu cấp hóa đơn cho bạn, đó là thiếu sót của bạn.
Việc EVNTelecom đột ngột cắt thuê bao của bạn và chuyển cho người khác là vấn đề tranh chấp giữa bạn (người sử dụng dịch vụ) và nhà cung cấp dịch vụ viễn thông là EVNTelecom. Được giải quyết theo quy định tại Quyết định số 05/2007/QĐ-BBCVT ngày 05/4/2007 của Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông ban hành Quy định về giải quyết khiếu nại và hướng dẫn giải quyết tranh chấp giữa người sử dụng dịch vụ với bên cung cấp dịch vụ bưu chính, chuyển phát, viễn thông và Internet. Đề nghị bạn có văn bản khiếu nại đến EVNTelecom và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đăk Lăk để được giải quyết hoặc bạn có quyền khởi kiện ra Tòa án tại Đắk Lắk đối với EVNTelecom.
Lưu ý: Bạn nên thu thập tất cả các thông tin liên quan đến số điện thoại của bạn, bao gồm: Thời điểm, địa điểm bạn sử dụng số điện thoại này; các số điện thoại bạn thường xuyên đi và được gọi đến; thời gian, địa điểm bạn đăng ký thông tin thuê bao; các thời điểm bạn nạp thẻ trả trước; thời gian bạn bị thay đổi thuê bao và thông tin về người đang sử dụng số thuê bao 0969 666 888
0969 666 888.
Chúc bạn sức khỏe, hạnh phúc.