Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ tư, ngày 13/11/2019

Tổng hợp hỏi đáp Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Ngô Đức Phong - 810.A7, Chung cư An Bình City, P. Cổ Nhuế 1, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội
phongc49@gmail.com

 Kính gửi: Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông

Tôi là chủ sở hữu SIM điện thoại 0922222466 của nhà mạng Vietnamobile từ rất lâu, đã đăng ký đầy đủ thông tin cá nhân theo quy định của pháp luật. 

Tôi có nhu cầu chuyển mạng giữ số từ Vietnamobile sang mạng Vinaphone, do chất lượng sóng di động và 4G tại khu vực tôi sống và làm việc rất kém (không có tín hiệu 4G, chỉ có 3G-2G nhưng tốc độ chậm; không có hệ thống kích sóng trong hầm và thang máy tòa nhà. Bên cạnh đó, nhà mạng thường tùy tiện kích hoạt dịch vụ giá trị gia tăng và trừ tiền tài khoản khách hàng...)

Tôi đã đăng ký và thực hiện đầy đủ các bước để chuyển mạng giữ số sang mạng Vinaphone từ ngày 15/10. Tuy nhiên, nhà mạng Vietnamobile liên tục từ chối yêu cầu chuyển mạng của tôi với lý do sim của tôi được Vietnamobile quy định là sim số đẹp. Tôi đã nhiều lần khiếu nại lên Vietnamobile với các lý lẽ sau:

1. Tôi là chủ sở hữu đang sử dụng SIM và đã đăng ký đúng, đầy đủ, trùng khớp thông tin.

2. Tôi sở hữu sim không có bất kỳ cam kết ràng buộc nào với nhà mạng Vietnamobile cả về chính sách sim số đẹp hoặc thời hạn sử dụng, cước sử dụng... 

Mặc dù đã nhiều lần khiếu nại nhưng nhà mạng vẫn cố tình cản trở và không có câu trả lời thỏa đáng cho tôi. Việc cản trở trên đã xâm phạm quyền lợi của tôi (khách hàng), vi phạm quy định của pháp luật về viễn thông và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Vì vậy, tôi trân trọng đề nghị Quý Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các cơ quan chức năng yêu cầu Vietnamobile thực hiện chuyển mạng giữ số cho tôi, đồng thời kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm pháp luật của Vietnamobile nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Trân trọng cảm ơn!

- 1 ngày trước
Trả lời:

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông trả lời như sau:

Tại Khoản 7 Điều 11 Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT của BộThông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động măt đất giữ nguyên số thì Cục Viễn thông có trách nhiệm chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ phát triển mạng và dịch vụ phối hợp với Doanh nghiệp chuyển đi, Doanh nghiệp chuyển đến để giải quyết khiếu nại của khách hàng liên quan đến dịch vụ chuyển mạng khi có yêu cầu, Do vậy đề nghị bạn gửi khiếu nại đến Cục Viễn thông để được giải quyết.
Độc giả: Nguyễn Thành Tâm - Tam Bình, Vĩnh Long
mrtam06@gmail.com

Kính gửi: Cơ quan thanh tra Bộ Thông tin truyền thông.

Tôi có gửi khiếu nại của tôi đến cơ quan yêu cầu thanh tra và xử lý nhà mạng Vietnamobile (VNM), cơ quan chuyển yêu cầu của tôi đến nhà mạng và nhận được câu trả lời là "số đẹp kèm cam kết". Tôi xin khẳng định tôi không cam kết gì với nhà mạng và pháp luật không quy định đâu là số đẹp và số đẹp thì không được chuyển mạng. Rất mong quý cơ quan xem xét lại tính pháp lý của câu trả lời của VNM tôi đã sử dụng số này đã hơn 10 năm thì cam kết gì nữa.

Tôi xin nhắc lại yêu cầu của tôi là đề nghị Thanh tra Bộ TT&TT thanh tra nhà mạng này chứ không phải chỉ chuyển yêu cầu của đến VNM.

Các sai phạm của nhà mạng VNM: lợi dụng Nghị định 49 ép các khách hàng kiên quyết chuyển mạng phải đi cập nhật TTTB dù họ đã cập nhật rồi, mục đích ép họ ký vào cam kết không được chuyển mạng, VNM tự ban hành cái gọi là số đẹp kèm cam kết không được chuyển mạng, không hợp tác giải quyết quyền lợi hợp pháp của khách hàng, tự ban hành văn bản thêm vào Nghị định 49 với nội dung là khách hàng phải cam kết không được chuyển mạng.

Rất mong quý cơ quan lắng nghe nguyện vọng của người dân.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

- 1 ngày trước
Trả lời:

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông trả lời như sau:

Tại Khoản 7 Điều 11 Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT của BộThông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động măt đất giữ nguyên số thì Cục Viễn thông có trách nhiệm chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ phát triển mạng và dịch vụ phối hợp với Doanh nghiệp chuyển đi, Doanh nghiệp chuyển đến để giải quyết khiếu nại của khách hàng liên quan đến dịch vụ chuyển mạng khi có yêu cầu, Do vậy đề nghị bạn gửi khiếu nại đến Cục Viễn thông để được giải quyết.
Độc giả: Nguyễn Văn Linh - số 1 Hoàng Mai Minh Khai Hà Nội
linhnguyenvanvn@gmail.com
Nhà cung cấp tên miền Việt Nam cung cấp tên miền cá độ

Chúng tôi đã rất nhiều lần phản ánh tình trạng nhà cung cấp tên miền của Việt Nam đang cung cấp dịch vụ tên miền cá cược nhưng không có cơ quan chức năng nào vào cuộc. 

Cụ thể các nhà cung cấp tên miền như tenten và  pavietnam tenten đang cung cấp dịch vụ sử dụng tên miền sau. Đề nghị bị bộ thông tin vào cuộc xử lý

Ku888.vn 

Ku999.vn

Ku11.vn

Ku777.vn

thienhabet.vn

thienhabet.com.vn

Kucasino.vn

Kucasino.com.vn

Kubet.vn

Kubet.com.vn

 

 

- 1 ngày trước
Trả lời:

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông trả lời như sau:

Cảm ơn Bạn đã cung cấp thông tin tới Bộ Thông tin và Truyền thông.

Thanh tra Bộ tiếp nhận thông tin phản ánh của Bạn để xem xét xử lý theo quy định.

Độc giả: Nguyễn Văn An - Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Duonghaiys8@gmail.com

 Vấn đề thu cước của viettel

Sau thời gian sử dụng mạng Internet

Tôi nhận thấy có 1 vấn đề quá bất cập và không hề tốt với nhân dân

Sau khi nộp phí sử dụng 12 tháng Internet từ ngày 23/10/2019 và tôi chỉ được sử dụng mạng đến 30/9/2020 và viettel có nói là khuyễn mại 3 tháng như vậy tôi sẽ được sử dụng đến tháng 12/2020

Thời gian của 12 tháng nếu tính từ thời điểm nộp phí sử dụng mạng Internet 23/10/2019 thực tế nếu đủ 12 tháng thì tôi sẽ được sử dụng 23/10/2020 

Sau khi liên hệ với viettel cskh tôi nhận được 1 câu trả lời nếu tôi nộp phí từ ngày 23/10/2019 viettel sẽ tính cho tôi từ 1/10/2019 - 31/10/2019 là 1 tháng và sử dụng đến 30/09/2020

Vậy 23 ngày còn lại của tôi ở đâu? 

- 5 ngày trước
Trả lời:

Cục Viễn thông – Bộ TT&TT đã chuyển câu hỏi của độc giả đến Viettel. Theo đó,theo chính sách hiện hành của Viettel Telecom: Phí sử dụng 12 tháng Internet được tính từ ngày khách hàng hòa mạng. Cụ thể, nếu khách hàng hòa mạng ngày 23/10/2019 và đăng ký chính sách 200.000 đồng/tháng trong vòng 12 tháng thì:

-       Khách hàng được sử dụng đến 23/10/2020.
 
-       Điều này thể hiện rõ trong hóa đơn cước của khách hàng. Hóa đơn cước tháng 10/2019 của khách hàng chỉ phát sinh có 7 ngày cước thôi (tức là 200.000đ/30 x 7 ngày = 46.667đ), hóa đơn cước từ tháng 11/2019 – 9/2020 là 200.000 đồng/tháng. Hóa đơn cước tháng 10/2020 của khách hàng chỉ tính 23 ngày cước tức là 200.000 đ/30 x 23 ngày = 153.333 đ)
 
ðNhư vậy, nội dung khách hàng phản ánh không đúng với thực tế chính sách hiện hành của Viettel Telecom. Đề nghị Quý độc giả liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel hoặc đến các cửa hàng giao dịch gần nhất của doanh nghiệp để được tư vấn, giải đáp.
Độc giả: Võ Văn Tâm - Huế
Tamvt@gmail.com

 Cho tôi hỏi có phải hiện nay các nhà mạng không được gán gói v90 hoặc c90 phải ko. Tôi bắt gặp thông tin của nhân viên viettel gán cho các sim của viettel gói v90. Như thế này là sao????

Hiện tại VIETTEL đang gán ngẫu nhiên gói V120, ST200, V200 trên sim quý khách đang sử dụng. Anh chị em có nhu cầu gửi số để mình kiểm tra giúp nhé.
* Gói V120: 20 phút/cuộc di động Viettel + 100 phút di động ngoại mạng + 2Gbs/ngày (Tổng cộng 60Gbs/tháng): 120.000đ/tháng
* Gói ST200 (trả trước): 20 phút/ cuộc di động Viettel (ko giới hạn cuộc) + 200 phút di động ngoại mạng + 2Gbs/ngày (Tổng cộng 60Gbs/tháng): 200.000đ
* Gói V200 (trả sau): 20 phút/ cuộc di động Viettel (ko giới hạn cuộc) + 200 phút di động ngoại mạng + 2Gbs/ngày (Tổng cộng 60Gbs/tháng): 200.000đ/tháng
⚠️Thân ái. Liên hệ Inbox hoặc 0983.025.499 / 097.847.3636
   Đây là facebook mang tên Viettel Hồng Phước là nhân viên ưu tú kênh bán hàng của viettel chi nhánh Huế. Kính mong xem xét  và Giải Quyết! XIn Cám Ơn.
- 5 ngày trước
Trả lời:

Cục Viễn thông đã đề nghị Viettel kiểm tra, kết quả cho thấy, tài khoản facebook mang tên Viettel Hồng Phước không phải là trang truyền thông chính thống của Viettel mà chỉ là trang do một cá nhân nào đó lập ra. Do đó, các thông tin trên trang facebook này không phải là nguồn tin đáng tin cậy, không phải là thông tin chính thống/công khai của của doanh nghiệp viễn thông, cụ thể là của Viettel. Trong trường hợp có thắc mắc liên quan đến dịch vụ, gói cước của doanh nghiệp viễn thông, đề nghị Quý độc giả gọi điện trực tiếp đến tổng đài hoặc đến các cửa hàng giao dịch của doanh nghiệp viễn thông để được hướng dẫn, giải đáp chính thống.

Độc giả: Vũ Hạnh Dung - 208 Nguyễn Hữu Cảnh
hanhdungvu@gmail.com

Phản ánh chất lượng và cách làm việc thiếu trách nhiệm và giải quyết chậm trễ của Mobifone. Tôi sử dụng một đầu số Mobifone 070 giao dịch tại TGDĐ để sử dụng cho một GPS toàn cầu do phía công ty tôi cung cấp nhưng sau 2 tháng sử dụng phía Công ty Mobifone tự động chặn tài khoản của tôi với lý do chưa đáp ứng thông tin chuẩn số hoá mà chưa hề thông báo gì đến tôi ít nhất 15 ngày theo đúng nghị định 49. Thêm vào đó khi đăng ký nua sim tại TGDĐ là đại lý của Mobifone đã yêu cầu tôi cung cấp đủ thông tin hộ chiếu hình ảnh khi tiến hành giao dịch. Hiện Mobifone từ chối mở khoá tài khoản trong khi lỗi phát sinh là từ phía Mobifone.

- 5 ngày trước
Trả lời:

Cục Viễn thông trả lời như sau:

Căn cứ quy định tại điểm e) Khoản 8 Điều 15 Nghị định 25/2011/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Điều 1 Nghị định số 49/2017/NĐ-CP, đối với thuê bao di động mà nhà mạng xác định thông tin thuê bao không đúng quy định thì nhà mạng phải thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất 1 lần yêu cầu tổ chức, cá nhân thực hiện lại việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo quy định.
 
Trường hợp cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu, tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo đồng thời thông báo thuê bao sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.
 
Tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày kể từ ngày tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều đồng thời thông báo thuê bao sẽ được thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.
 
Thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày kể từ ngày tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều nếu cá nhân, tổ chức không thực hiện.
 
Đề nghị bạn đọc đối chiếu các quy định nêu trên, trường hợp nhà mạng không thực hiện đúng quy định thì yêu cầu nhà mạng thực hiện đúng theo quy định của Nghị định số 49/2017/NĐ-CP.