Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ ba, ngày 30/11/2021

Tổng hợp hỏi đáp Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Nguyễn Tiến Quyết - 462 Lê Hồng Phong, phường Nguyễn Phúc, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái
ntquyet.yba@gmail.com

 Kính gửi: Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tôi đang sử dụng số 0923***156 của nhà mạng Vietnam Mobile. Do nhu cầu công tác nên tôi muốn chuyển sang mạng Viettel tuy nhiên nhà mạng Vietnam Mobile lấy lý do sim của tôi là "sim số đẹp" nên không được chuyển. Mặc dù khi tôi sử dụng mạng Vietnam Mobile tôi không dùng bất cứ cam kết gì và sim của tôi chưa bao giờ có trong danh sách số đẹp có cam kết của Vietnam Mobile. Tôi cũng đã khiếu nại lên tổng đài chuyển mạng giữ số của Bộ nhưng tổng đài làm việc thiếu trách nhiêm, lấy lý do của nhà mạng để trả lời khách hàng trong khi đó lý do không có thật và trái quy định của pháp luật.

Vì vậy tôi mong muốn Quý Bộ trả lời để tôi được thỏa đáng lý do tôi không được chuyển mạng và nếu nhà mạng sai thì phải xử lý theo quy định của pháp luật, không thể để tình trạng coi thường pháp luật của nhà mạng được. Xin cảm ơn!

- 20 ngày trước
Trả lời:

 Vietnamobile trả lời như sau: Số đẹp kèm cam kết.

Độc giả: Nguyễn Đức Thành - Đồng Xuân, Phúc Yên, Vĩnh Phúc
thanhtmv09hn@gmail.com

Tôi đang dùng số 0923***336 của Vietnamobile, hiện tại tôi đã chuyển nhà đến sinh sống tại phường Đồng Xuân, Phúc Yên, Vĩnh Phúc. Tuy nhiên ở đây mạng Vietnammobile không có sóng, không thể liên lạc được. Tôi có yêu cầu chuyển mạng thì bên nhà mạng không cho chuyển. Vậy nhờ Bộ giải quyết giúp để tôi được chuyển mạng và sử dụng sđt của mình ạ. Tks!

- 20 ngày trước
Trả lời:

 Vietnamobile trả lời như sau: TB sử dụng gói cước ưu đãi.

Độc giả: ĐINH NGUYỄN HIỀN KHANH - 1287/24 Phạm Thế Hiển P5 Q8
1961.iem@gmail.com

Hiện tôi đang sử dụng số điện thoại: 0587***876 của nhà mạng VNM. 

Do yêu cầu công việc tôi phải di chuyển đến nhiều khu vực nhà cao tầng tại TP.HCM nên tình trạng sóng điện thoại của VNM mà tôi đang sử dụng gặp hiện tượng mất sóng, sóng không ổn định ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Tôi đã liên hệ với nhà mạng Viettel để đăng ký chuyển mạng giữ số và được bên Vietel đồng ý tiếp nhận và hỗ trợ tôi chuyển mạng. 

Tuy nhiên trong quá trình làm thủ tục chuyển mạng tôi liên tục bị nhà mạng VNM từ chối với lý do thuê bao của tôi không đáp ứng được 1 yêu cầu chuyển mạng. Tôi đã chủ động tới đại lý NVM nhiều lần để kiểm tra và được thông báo là thuê bao của tôi là thuê bao trả trước thông tin chính chủ hoàn toàn chính xác.

Sau đó tôi đã liên hệ với tổng đài VNM để phản ánh việc thuê bao của tôi không đáp ứng điều kiện chuyển mạng nhưng chỉ được thông báo là sẽ tiếp nhận và chuyển phản ánh sang bộ phận chuyển mạng. Tôi bắt đầu đăng ký và nhắn tin cú pháp YCCM tới số 1441 và liên tục gọi điện đến tổng đài của VNM nhưng vẫn bị từ chối mà không có lý do chính đáng. Công việc của tôi gặp rất nhiều ảnh hưởng do tình trạng rớt sóng.

Nên tôi viết đơn này gửi tới Bộ Thông tin và Truyền thông giúp đỡ và giải quyết cho trường hợp của tôi để công việc của tôi được thuận lợi.

Tôi xin chân thành cảm ơn.

- 20 ngày trước
Trả lời:

 Vienamobile trả lời như sau: KH cập nhật ảnh CMT, TTTB và tạo lại YC.

Độc giả: Nguyễn Đình Giang - 414 Kim Tân, Lào Cai, Lào Cai
Giangnd@outlook.com.vn

Tôi sử dụng số điện thoại 0925***888 của nhà mạng Vietnamobile, do tôi chuyển vùng sinh sống, nơi ở mới sóng điện thoại của nhà mạng không có, rất chập chờn, nên tôi có yêu cầu chuyển mạng sang Viettel và giữ nguyên số điện thoại, tuy nhiên nhà mạng Vietnamobile không cho chuyển, vì lý do đang sử dụng dịch vụ sim số đẹp. Tuy nhiên, tôi không đăng ký bất ký và văn bản nào là sử dụng sim số đẹp. Theo tôi được biết, tất cả các số điện thoại đều bình đẳng. Vậy tại sao tôi không được chuyển mạng.

- 20 ngày trước
Trả lời:

 Vietnamobile trả lời như sau: Số đẹp kèm cam kết.

Độc giả: Nguyễn Văn Hiển - Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
thehien.vp@gmail.com

 Kính gửi : Bộ TTTT

Tôi có yêu cầu chuyển mạng số thuê bao cho số 0929***606 do khu vực nhà tôi chất lượng sóng quá kém, vào dưới tầng 1&2 thì ko có 1 vạch sóng nào đôi khi có 1 vạch. Tôi có nhu cầu CMGS sang mạng Viettel 3 lần rồi nhưng Vietnamobile đều từ chối cho chuyển mạng với lý do dùng sim số đẹp của Vietnamobile, trong khi tôi ko có bất kỳ cam kết gì với nhà mạng Vietnamobile và trong khi tôi được Biết Cục Viễn Thông đã trả lời với KH là tất cả các số thuê bao đều có phí hòa mạng và tiếp mạng như nhau nên ko phân biệt giữa số đẹp và số thường.

Vậy tôi viết thư này mong mong Bộ TTTT chuyển ý kiến của tôi cho bên Vietnamobile để họ trả lời và có văn bản rõ ràng trong việc giữ chân KH . Rất mong bộ TTTT, Cục Viễn Thông can thiệp để Vietnamobile cho số thuê bao của tôi được CMGS. Tôi xin cám trân thành cám ơn...

- 20 ngày trước
Trả lời:

 Vietnamobile trả lời như sau: TB đã chuyển mạng thành công.

Độc giả: Trần Tất Thành - Số 1/373 đường Kênh, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định
trantatthanh85@gmail.com

 Tôi là chủ thuê bao số 0922***585 thuộc nhà mạng Vietnammobile. Tôi có nhu cầu chuyển mạng giữ số sang mạng Viettel. Theo hướng dẫn của nhà mạng, tôi đã huỷ hết các dịch vụ liên quan đến nhà mạng để thực hiện việc chuyển đổi mạng, đồng thời được nhân viên tổng đài Vietnammobile nói chờ đến ngày 08/9/2021 gọi lại để xem xét có được chuyển hay không. Tuy nhiên, đến hôm 8/9/2021, tôi có gọi lại tổng đài thì được nhân viên nói là do số thuê bao của tôi thuộc loại số đẹp nên chưa được hỗ trợ chuyển mạng và cũng không nói là bao giờ được chuyển. Tôi không rõ có quy định nào là số thuê bao đẹp thì không được chuyển hay không? Tôi trân trọng đề nghị quý cơ quan xem xét, giải quyết nguyện vọng của tôi.

- 20 ngày trước
Trả lời:

 Vietnamobile trả lời như sau: Số đẹp kèm cam kết.