Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ ba, ngày 30/11/2021

Tổng hợp hỏi đáp Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Đồng Minh Đại - 35 HHL, KP3, An Lạc, Bình Tân, TP HCM
lopbinhduong@gmail.com

Tôi YCCM cho sđt 0927***377 từ mạng vietnamobile sang viettel từ ngày 05/09/2021. Nhà mạng vietnamobile đã xác nhận thuê bao của tôi đủ điều kiện chuyển mạng, nhưng vietnamobile lại gây khó dễ với lý do sai tháng cấp cmnd vì chỉ có 1 ký tự. Tôi đã liên hệ viettel, viettel khẳng định họ không nhập sai thông tin, họ đã nhập đúng 2 ký tự ngày, 2 ký tự tháng, 4 ký tự năm và họ đã chụp ảnh màn hình gửi cho tôi. Tôi đã gửi về email cskh@vietnamobile.com.vn để khiếu nại. Nhưng đã thêm 4 lần viettel lập lại hồ sơ, thêm 4 lần tôi gửi YCCM. Vậy mà vẫn không được xử lý. Kính đề nghị cục hỗ trợ giúp tôi để tôi chuyển mạng

- 20 ngày trước
Trả lời:

 Vietnamobile trả lời như sau: TB đã chuyển mạng thành công.

Độc giả: PHÚ THỊ HOA PHƯỢNG - Thôn Tiên Tảo, xã Việt Long, huyện Sóc Sơn, Hà Nội
phuongpth.law@gmail.com

Tôi là khách hàng đã sử dụng dịch vụ của Vietnamobile từ cuối năm 2017. Gần đây, vì lý do cá nhân, tôi có nhu cầu chuyển mạng sang mạng Viettel. Ngày 20/08/2021, tôi đã ra điểm phục vụ của Viettel để thực hiện thủ tục chuyển đổi. Ngày 23/08/2021 tôi nhận được tin nhắn "Hủy yêu cầu chuyển mạng do chưa đáp ứng được 1 trong các điều kiện chuyển mạng". Tôi đã liên hệ lên tổng đài 0922 789 789 của nhà mạng Vietnamobile gặp tổng đài viên để hỏi. Tôi nhận được câu trả lời từ tổng đài viên là do định dạng ngày tháng cấp Hộ chiếu chưa đúng, định dạng đúng là: "08/06/2018", yêu cầu chuyển mạng Viettel chuyển sang là "08/6/2018" nên yêu cầu của tôi chưa được thực hiện, còn lại không có vướng mắc gì. Tôi đã phản hồi lại tổng đài viên rằng: Định dạng Viettel chuyển qua đã đúng 08/06/2018, tôi có chụp lại hình ảnh giao dịch làm bằng chứng; tổng đài viên phản hồi rằng sẽ chuyển trường hợp của tôi sang bên kỹ thuật để giải quyết, thời gian giải quyết từ 24-48h làm việc, sau thời gian đó tôi cũng đã liên hệ lại tổng đài rất nhiều lần đồng thời gửi mail tới mail cskh@vietnamobile.com.vn, nhân viên của Viettel cũng hỗ trợ liên hệ giúp tôi nhưng vẫn không được giải quyết. Đến nay, ngày 15/09/2021, đã gần một tháng trôi qua, tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi giải quyết từ nhà mạng Vietnamobile.

Tôi không rõ lý vì sao nhà mạng Vietnamobile lại từ chối yêu cầu của tôi và giải quyết khiếu nại một cách chậm trễ như vậy. Điều này đang làm ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của tôi.

Hiện tại tôi rất bất lực, không biết làm thế nào để yêu cầu chuyển mạng giữ số của mình được giải quyết. Kính nhờ Quý Cơ quan của Bộ giải đáp giúp tôi về dịch vụ này để nhu cầu chính đáng của tôi được giải quyết. Tôi thật sự mong muốn được chuyển qua mạng khác để đáp ứng và phục vụ nhu cầu công việc của tôi. Sóng Vietnamobile rất yếu, nhiều nơi không có sóng, nhất là khi tôi cần về những vùng quê thôn làng để công tác. Rất mong nhận được sự hỗ trợ từ Quý Cơ quan.

Tôi xin cảm ơn.

- 20 ngày trước
Trả lời:

 Vietnamobile trả lời như sau: KH tạo lại YC.

Độc giả: Thẩm Minh Thái - Thanh Trì, Hà Nội
thamminhthai1@gmail.com

Kính gửi Bộ TT&TT

Hiện tại tôi đang sử dụng sđt 0566***880 chính chủ không cam kết, sử dụng lâu năm, tôi đã làm thủ tục đầy đủ để được chuyển mạng sang Viettel thì bị từ chối với lý do sim số đẹp.

Tôi mong Bộ có ý kiến chỉ đạo nhà mạng Vietnamobile tạo điều kiện cho tôi được chuyển mạng giữ số theo đúng quy định !

Xin trân trọng cảm ơn.

- 20 ngày trước
Trả lời:

 Vietnamobile trả lời như sau: Số đẹp kèm cam kết.

Độc giả: Trần Nguyên Hưng - 345/78 Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh
e5hvii@yahoo.com

Hiện tại, tôi đang dùng số thuê bao 0926***300 của Vietnamobile. Tôi muốn chuyển mạng - giữ số sang Viettel vì nhu cầu cá nhân: tăng tín hiệu ở nơi mình sinh sống để liên lạc không bị gián đoạn, dùng chung nội mạng với gia đình để tiết kiệm chi phí và cải thiện tốc độ mạng dữ liệu nhằm trải nghiệm tốt hơn trong công việc, giải trí. Tôi đã gửi YCCM đến 1414 nhưng lại bị nhà mạng cản trở, năm lần bảy lượt báo "không hỗ trợ chuyển mạng" & "không đủ điều kiện chuyển mạng" trong khi tôi không nợ phí hay có bất cứ ràng buộc hợp đồng nào về thời gian sử dụng.

Kính mong bộ Bộ Thông Tin Và Truyền Thông hỗ trợ để giúp tôi chuyển mạng thành công.

Tôi chân thành cảm ơn!

- 20 ngày trước
Trả lời:

 Vietnamobile trả lời như sau: Số đẹp kèm cam kết.

Độc giả: Vũ văn nam - Đội Quản lý thị trường số 5 Hà Giang
namqltthg@gmail.con

Kính gửi Bộ TTTT.

Tôi xin có 1 vấn đề nhờ giải quyết.Tôi đang dùng 1 sim số 0928***888 của vietnamobile không thực hiện hay cam kết gì. Sim đủ tiêu chuẩn chuyển mạng nhưng bao nhiêu lần gọi và hỏi lý do tổng đài vietnamobile đều trả lời sim tôi thuộc số đẹp nên ko chuyển được mạng. Tôi rất bất bình vì ko có quy định nào về số đẹp không được chuyện mạng. Mong Bộ TT và TT sớm giải đáp giúp tôi và hỗ trợ tôi sớm nhất. Do chuyển công tác nên hiện tôi đang ở vùng ko có sóng vietnamobile bởi vậy rất cần được hỗ trợ sớm.

Xin trân thành cảm ơn!

- 20 ngày trước
Trả lời:

 Vietnamobile trả lời như sau: Số đẹp kèm cam kết.

Độc giả: Ngô Quang Bằng - 235/53 Tiểu la , Hoà Cường Bắc , Hải Châu , Tp. Đà Nẵng
danangpc@gmail.com

Kính gửi Bộ TT&TT

 

Tôi có 1 số vietnamobile trả trước dùng trên năm nay ,không hề dùng bất kỳ cam kết nào của vietnammobile ,số là 0922***999 Do đặc thù công việc phải di chuyển liên tục về các vùng mà sóng vnmb rất chập chờn ,có lúc mất sóng , tôi đã rất nhiều lần chuyển mạng sang vietel ,bên vietnamobile liên tục gây khó dễ cho tôi không cho tôi chuyển mạng. Còn tự ý gắn gói R20 ,tôi gọi hỏi cách hủy gói này thì dc trả lời  đây là gói mặc định của vnmb ,ko hủy dc .Vậy mong qúy trung tâm can thiệp giúp cho tôi được chuyển mạng sang Vietel. 

Xin chân thành cám ơn.

- 20 ngày trước
Trả lời:

 Vietnamobile trả lời như sau: Số đẹp kèm cam kết.