Nữ giao dịch viên được khách hàng gửi cả niềm tin

Thứ sáu, 27/12/2013 14:04

Triển khai cuộc vận động "Nâng cao chất lượng các dịch vụ Bưu chính" và kế hoạch rà soát tổ chức sản xuất của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Nhóm công tác thực tế của Tổng công ty đã thực hiện khảo sát ở một số khu vực. Trong các buổi làm việc, Nhóm đã gặp gỡ, trao đổi với anh chị em lao động trực tiếp, mỗi người một vẻ, nhưng ở họ luôn toát lên ý chí, nghị lực vượt khó và đặc biệt là sự tận tụy và sáng tạo trong công việc.

img

Giao dịch viên Nguyễn Thị Lan Anh đang tư vấn và bán bảo hiểm xe máy cho khách hàng tại Bưu cục Lịch Hội Thượng

Về thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng vào những ngày trung tuần tháng 10, khi đơn vị đang dồn sức phấn đấu hưởng ứng đợt thi đua 90 ngày đêm về đích. Chúng tôi tới thăm Bưu cục Lịch Hội Thượng, một căn nhà đơn sơ đặc trưng của phong cách miền Tây, tuy nhỏ nhưng thật sạch sẽ, ngăn nắp; các bảng hiệu, biển hiệu ngay ngắn, dễ nhìn, bàn ghế tủ quầy không vướng bụi. Chị Nguyễn Thị Lan Anh, giao dịch viên của Bưu cục vừa nói chuyện với chúng tôi, vừa tranh thủ giao dịch với khách hàng đến sử dụng dịch vụ.
 
Với lòng yêu nghề được thừa hưởng từ người mẹ cũng là nhân viên Bưu điện, Lan Anh vào ngành từ năm 22 tuổi. Đến nay, qua hơn 16 năm gắn bó, tình yêu và sự đam mê  của Chị đối với nghề vẫn vẹn nguyên và có phần sâu sắc hơn, vì Chị đã hiểu rằng đó không chỉ là sự đam mê mà còn là trách nhiệm.
 
Tự đặt cho mình phương châm làm việc "Sạch sẽ, Gọn gàng, Thân thiện, Thấu hiểu", ngày nào cũng vậy, Lan Anh luôn có mặt tại Bưu cục trước giờ mở cửa từ 15 đến 20 phút. Những động tác đầu tiên của Chị là vệ sinh sạch sẽ khuôn viên và lối vào từ cổng đến phòng giao dịch, bàn ghế, tủ quầy. Chị kiểm tra cẩn thận khay đựng ấn phẩm tại quầy, các mẫu nhận gửi thường xuyên phải thật đầy đủ, để không làm mất thời gian của khách hàng đến sử dụng dịch vụ.
 
Chỉ hơn nửa tiếng ngắn ngủi có mặt tại Bưu cục, chúng tôi thực sự cảm nhận được sự hối hả, bận rộn trong công việc nhưng cũng đầy ắp tiếng cười của người giao dịch viên và khách hàng khi thường xuyên nghe thấy câu "mượn cô ghi dùm" của bà con cô bác. Chị Lan Anh hỏi mọi người cặn kẽ từng chi tiết, ghi hộ, rồi đọc lại cho khách hàng nghe, xem đã đúng ý muốn của khách hàng chưa.
 
Chị tâm sự: "Thị trấn Lịch Hội Thượng là vùng nông thôn, đa số các khách hàng đều không rành chữ, nhiều khách hàng lớn tuổi, mắt kém, nhìn chữ ấn phẩm không rõ, không hiểu kỹ, ngại viết chữ nên mặc dù công việc rất bận rộn nhưng tôi luôn cố gắng dành thời gian hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ. Riết rồi thân thiện với các cô bác, anh em. Khách hàng đến Bưu điện Lịch Hội Thượng ngày càng thường xuyên hơn khi thì gửi được tiền cho con đang đi học đại học ở TP. Hồ Chí Minh, lúc gửi gắm món quà nho nhỏ cho đứa cháu nội đang xa nhà… Thấy các bác, các cô vừa lòng, tâm sự về món quà gửi đi là niềm vui của tôi trong mỗi ngày làm việc".
 
Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH là dịch vụ mới mà Bưu điện Long An triển khai thực hiện từ tháng năm 01/4/2012, Lịch Hội Thượng là một điểm chi trả của Bưu điện tỉnh. Qua thời gian ngắn phục vụ bà con, chị Lan Anh  được đông đảo bà con tin tưởng và đánh giá cao thái độ phục vụ cũng như sự nhiệt tình, cẩn thận và trách nhiệm trước từng đối tượng người hưởng là các cán bộ hưu trí. Chị cẩn thận tìm hiểu những công văn liên quan đến chính sách xã  hội, in ra để làm cẩm nang. Khi có thắc mắc, Chị cùng xem văn bản với các cô chú rồi tiếp nhận ý kiến để báo cáo về Lãnh đạo, hoặc liên hệ BHXH huyện để nắm thông tin rõ hơn, giải thích cho khách hàng.
 
Tận mắt chứng kiến Lan Anh ngồi giải thích với một cô giáo đã về hưu về nội dung của Nghị định số 52/2013/QĐ-TTg ngày 30/8/2013 liên quan đến phụ cấp thâm niên cho nhà giáo nghỉ hưu mới thấy hết được sự kiên nhẫn của Chị. Chị cho biết thêm, từ tháng thứ 2 chi trả lương hưu trở đi, chị đã làm quen và biết tên hết các cô, chú mình phục vụ trả lương hưu để tiện mời các cô, chú ký tên vào sổ trả lương.
 
Cứ đều đặn vào ngày mùng 5, 6 hàng tháng, Lan Anh thường dành thời gian đến thăm hỏi sức khỏe và mang tiền lương đến tận nhà cho các cô, bác do tuổi cao, già yếu, neo đơn bệnh tật không đến điểm lĩnh tiền được. Nhiều cô, bác đến nhận lương hưu tại Bưu cục đã nói với chúng tôi, khen ngợi, cảm ơn chị Lan Anh luôn chu đáo, tận tình khách hàng. Chúng tôi được nghe câu chuyện về khách hàng Lê Quang Trung nhà ở Hội Trung, do sức yếu, không đi lĩnh lương được, con cháu lại bận công tác không lĩnh thay cho nên được Bưu điện cử người đến phát tận nhà chi trả lương hưu. Ông Trung chia sẻ: “Không được cùng các bác đi lĩnh lương hưu nhưng hàng tháng cứ đến ngày lĩnh lương là tôi cảm thấy rất vui mỗi khi cháu Lan Anh đến thăm, phát lương hưu. Cháu Lan Anh mà phát lương hưu là tôi tin tưởng và yên tâm lắm".
 
Còn trường hợp bà Lưu Thị Kim Oanh - giáo viên về hưu, bị bệnh khớp đi lại khó khăn cũng thật đặc biệt. Do không muốn ủy quyền cho ai lĩnh thay nhưng lại không thể tự đến nhận lương hàng tháng tại điểm chi trả của Bưu điện, mỗi lần Lan Anh mang tiền lương đến cho, bà lại xúc động giữ chặt tay và cảm ơn Lan Anh rất nhiều.
 
Lan Anh cho biết, vì có duy nhất một mình tại Bưu cục Lịch Hội Thượng nên việc gì cũng đến tay Chị, từ tiếp thị sản phẩm dịch vụ mới, bán thẻ điện thoại, chi trả lương hưu cho đến tư vấn giới thiệu các dịch vụ bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ… Doanh thu bình quân hàng tháng tại Bưu cục đạt 20-21 triệu đồng; cũng có những thời điểm như tháng 9, tháng 10 hàng năm, vào dịp khai giảng năm học mới, nhờ tích cực phát triển được dịch vụ Phúc Học Đường nên doanh thu đạt tới 36 đến 37 triệu đồng.
 
Chia tay Bưu cục Lịch Hội Thượng, hình ảnh người nữ giao dịch viên tháo vát, năng động và tận tụy Nguyễn Thị Lan Anh còn đọng lại trong tâm trí và trở thành chủ đề trong câu chuyện của chúng tôi suốt cả quảng đường trở về Bưu điện tỉnh Sóc Trăng. Tổ chức cuộc vận động "Nâng cao chất lượng các dịch vụ" không khó nhưng làm thế nào để mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động thấm nhuần ý thức trách nhiệm của mình trong công việc thì không hề dễ dàng. Vì như lời của Lan Anh nói: "Ở đây, chúng tôi luôn ý thức và xác định mỗi khách hàng đến Bưu cục là gửi gắm niềm tin cho mình. Chỉ khi nào giữ trọn được lòng tin của khách hàng với Bưu điện, khi đó mới có cơ hội phát triển tốt được và theo đó là thu nhập của người lao động mới được cải thiện. Vì vậy mỗi sớm mai thức giấc, tôi lại muốn đến nơi đây thật nhanh, thật sớm, để được gặp và phục vụ những người dân nơi đây; sự hài lòng của khách hàng là động lực giúp cho chúng tôi thêm hăng say lao động, thêm yêu công việc mình đã lựa chọn, góp phần xây dựng đơn vị và Bưu điện Việt Nam ngày càng phát triển".
Ban Thi đua –Tuyên truyền
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top