Đồng Tháp: Tập huấn công tác thông tin đối ngoại và kỹ năng phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí năm 2018

Thứ năm, 29/11/2018 08:52

Ngày 28/11/2018, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp tổ chức tập huấn công tác thông tin đối ngoại, thông tin cơ sở và kỹ năng phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí năm 2018. Lớp tập huấn được tổ chức theo hình thức trực tuyến gồm: điểm cầu chính tại thành phố Cao Lãnh có hơn 120 đại biểu tham dự và 12 điểm cầu ở cấp huyện. Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu – Chủ trì lớp tập huấn.

20181129-m01.jpg
 
Ông Lê Văn Nghiêm – Nguyên Cục trưởng Cục Thông tin Đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ thông tin về công tác thông tin đối ngoại tại Lớp tập huấn.
 
Công tác thông tin đối ngoại và phát ngôn cung cấp thông tin cho báo chí là nhiệm vụ quan trọng và cần thiết góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Việc tăng cường thực hiện công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, thực hiện tốt Luật Báo chí còn là cơ hội để thông tin, quảng bá về hình ảnh con người Đồng Tháp với bạn bè trong và ngoài tỉnh; để mọi người biết đến Đồng Tháp là vùng đất có bề dày truyền thống lịch sử, văn hoá; kiên cường trong đấu tranh; sáng tạo và đổi mới phát triển kinh tế xã hội, với nhiều tài nguyên du lịch phong phú và độc đáo; là tỉnh có tiềm năng to lớn về kinh tế và du lịch, ngày càng thu hút các nhà đầu tư và khách du lịch, nhất là các nhà đầu tư và khách du lịch quốc tế; đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả đấu tranh chống những thông tin sai sự thật.
 
Lớp tập huấn nhằm tạo điều kiện để công tác thông tin đối ngoại được chuyên môn hóa, đi vào chiều sâu và thường xuyên hơn; đồng thời cung cấp thêm một số kỹ năng tiếp xúc, trả lời phỏng vấn của báo chí, những quy định của pháp luật về báo chí cho lãnh đạo, người phát ngôn của các Sở, ban, ngành, doanh nghiệp; Ủy ban nhân dân huyện, thị, thành phố và các cơ quan, đơn vị cấp huyện. Tiếp tục triển khai một cách hiệu quả hoạt động công tác thông tin đối ngoại, nâng cao hiệu quả công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.
 
Buổi sáng, các đại biểu được ông Lê Văn Nghiêm, nguyên Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại chia sẻ những hoạt động nổi bật về công tác thông tin đối ngoại của Đảng và Nhà nước trong thời gian qua, nhu cầu đổi mới và tăng cường công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới; tình hình Biển Đông, tình hình các nước lớn và khu vực; chiến tranh thương mại Mỹ - Trung…
 
Buổi chiều, các đại biểu đượcPGS. TS Nguyễn Văn Dững – Viện Trưởng viện ứng dụng Công nghệ thông tin và truyền thông hướng dẫn cụ thể các quy định của Nghị định 09 quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước; chia sẻ thông tin về thực trạng và bản chất của báo chí – truyền thông; ứng xử với báo chí – công chúng xã hội; Kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông thin cho báo chí cũng như cách nhận biết và kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông, kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trong khủng hoảng.
 
Với nội dung thông tin truyền đạt thiết thực, hiệu quả, lớp tập huấn đã cung cấp những kỹ năng cơ bản, cần thiết cho những người làm công tác thông tin đối ngoại và cung cấp thông tin cho báo chí ở các cơ quan, đơn vị, địa phương. Qua đó, các đại biểu hiểu đầy đủ hơn về công tác thông tin đối ngoại và kỹ năng phát ngôn cung cấp thông tin cho báo chí. Từ đó, vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo trong việc tham mưu cho thủ trưởng, lãnh đạo cơ quan cung cấp kịp thời, đầy đủ các thông tin báo chí và dư luận quan tâm, góp phần giữ vững ổn định chính trị, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao hiệu quả công tác phát ngôn, thông tin cơ sở; thực hiện tốt trách nhiệm cung cấp thông tin cho báo chí, nhằm làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ thông tin đúng đắn của người dân, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh./.       
Ngọc Hân
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top