NXB TT&TT: Ra mắt bạn đọc cuốn sách “Những người đi giữ biên cương”

Thứ năm, 14/02/2019 08:05

Nhân dịp kỉ niệm 40 năm cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc (17/02/1979 - 17/02/2019) đồng thời tri ân và tôn vinh những người anh hùng, liệt sĩ đã không tiếc tuổi trẻ, xương máu của mình làm nhiệm vụ, sẵn sàng chiến đấu và xây dựng phòng thủ tại mặt trận các tỉnh biên giới phía Bắc trong suốt 10 năm (1979 – 1989) mà bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông đã xuất bản cuốn sách “Những người đi giữ biên cương” của nhóm tác giả Ngô Văn Học (chủ biên), Đặng Vương Hưng, Hoàng Văn Thiềng và Lê Anh Sáng.

20190214-l0.jpg

Bìa cuốn sách “Những người đi giữ biên cương”

Ngày 08/01/2019 vừa qua, trong lễ ra mắt, cuốn sách nhận được nhiều sự quan tâm và đón đọc của độc giả bởi có thể nói, đây là một trong những tác phẩm đầu tiên, hiếm hoi của cả nước trong dịp kỷ niệm 40 năm (1979 - 2019) cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc. Tại Hà Nội, đã có tới hơn 60 cơ quan báo chí, 7 Đài - Kênh Truyền hình và 2 hãng Thông tấn nước ngoài đến dự và đưa tin, điều này càng khẳng định sự quan tâm của dư luận và đông đảo công chúng đến sự kiện kỷ niệm tròn 40 năm chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc.
 
Cuốn sách “Những người đi giữ biên cương” là tập văn thơ, kịch, tư liệu quý mang đậm chất sử thi. Dung lượng sách dày gần 300 trang với hơn 30 sáng tác được tuyển chọn của hơn 20 tác giả, hầu hết là cựu chiến binh đã trực tiếp tham gia chiến đấu tại mặt trận Lạng Sơn gần 40 năm trước. Đó là những kỷ niệm, ký ức một thời bi thương nhưng oanh liệt của những chiến sĩ quả cảm, chắc hẳn sẽ để lại trong mỗi độc giả những suy ngẫm sâu lắng về sự hy sinh của người lính trên chiến trường, về tình quân dân, tình đồng chí đồng đội, lưu lại một trong những sự kiện lịch sử oai hùng của dân tộc Việt Nam.
 
Những câu chuyện trong cuốn sách “Những người đi giữ biên cương” chỉ là những giọt nước trong dòng chảy lịch sử của sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc nhưng có ý nghĩa hết sức to lớn cho thế hệ hôm nay và mai sau.
           
Đăng Quý
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top