Gần 2 triệu bản sách trưng bày tại Ngày Sách Việt Nam tỉnh Bắc Ninh 2019

Thứ hai, 08/04/2019 08:11

Sáng 5-4, tại Công viên Hồ điều hòa Văn Miếu (thành phố Bắc Ninh) diễn ra Lễ khai mạc Ngày Sách Việt Nam tỉnh Bắc Ninh năm 2019 với chủ đề “Sách – Nguồn tri thức vô tận”.

Đến dự và cắt băng khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đào Hồng Lan, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hương Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số Sở, ngành, đại diện các nhà sách cùng đông đảo bạn đọc.
 
20190408-l0.jpg
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến trao tặng sách cho Thư viện và một số đơn vị trên địa bàn tỉnh
 
Đây là năm thứ 5 Bắc Ninh hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam. Diễn ra từ ngày 5 đến 7-4, hơn 50 gian hàng trưng bày khoảng 100.000 tên sách với gần 2 triệu bản sách của 20 nhà sách, nhà xuất bản và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin được trưng bày, giới thiệu tại Ngày Sách. Bên cạnh đó cũng có nhiều gian hàng trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm về truyền thống lịch sử, văn hóa quê hương Bắc Ninh - Kinh Bắc...
 
Cùng với Ngày Sách, Ngày hội STEM được tổ chức vào ngày 7-4 tại Trường THPT Hàn Thuyên (thành phố Bắc Ninh). Sự kiện thu hút được sự quan tâm và đăng ký tham dự của nhiều tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, các trường Đại học hàng đầu của cả nước… với nhiều gian trưng bày, triển lãm, lớp học về STEM tạo cơ hội cho các em học sinh trải nghiệm lập trình điều khiển robot, điều khiển máy bay mô hình, sử dụng máy in 3D… Đây là cơ hội tốt giúp các nhà trường, giáo viên, phụ huynh học sinh tiếp cận phương pháp dạy và học tiên tiến. Đồng thời, là hoạt động bổ ích hỗ trợ cho học sinh, giáo viên và phụ huynh trong phương thức đào tạo, giáo dục trang bị kiến thức và kỹ năng sống.
 
20190408-l2.jpg
 
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tiến Nhường dẫn lời nhà bác học Lê Quý Đôn: “Dẫu có bạc vàng trăm vạn lạng – Chẳng bằng kinh sử một vài pho”. Trải qua suốt chiều dài dựng nước và giữ nước của dân tộc, sách luôn được coi là công cụ tích lũy, truyền bá kinh nghiệm sống, tri thức, tinh hoa văn hóa nhân loại qua nhiều thế hệ.
 
20190408-l1.jpg
 
Ngày Sách thu hút sự quan tâm của nhiều độc giả trẻ tuổi
 
Thông qua Ngày Sách, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn, các cấp, các ngành và nhân dân tiếp tục nâng cao nhận thức về văn hóa đọc; hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của sách đối với việc phát triển tri thức, tâm hồn của mỗi con người. Đồng thời kêu gọi sự tham gia, đóng góp của các cấp, ngành, đoàn thể xã hội và các tầng lớp nhân dân để Ngày Sách Việt Nam tỉnh Bắc Ninh trở thành hoạt động thường niên có ý nghĩa, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của cộng đồng.
 
Ngay sau Lễ khai mạc đã diễn ra chuỗi các hoạt động như: Giao lưu với các tác giả và một số hoạt động tương tác giữa Nhà xuất bản và độc giả; tọa đàm và giao lưu với một số diễn giả nổi tiếng; trao tặng sách cho Thư viện và một số đơn vị trên địa bàn tỉnh; ký tặng sách của các Nhà xuất bản, các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất bản, in và phát hành của Trung ương và địa phương; phục vụ đọc sách miễn phí tại chỗ; triển lãm tranh, ảnh về Bắc Ninh…
 
Việt Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top