Hải Dương: Khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 năm 2019 tại Thư viện tỉnh

Thứ ba, 23/04/2019 08:23

Ngày 21/4, tại Thư viện tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 năm 2019 với chủ đề “Sách là chìa khóa của thành công”. Đồng chí Lương Văn Cầu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự và cắt băng khai mạc.

20190423-m01.jpg 
 
Các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6
 
Tham dự Lễ khai mạc còn có đại diện lãnh đạo: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Công an tỉnh; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh; Thư viện tỉnh; Trung tâm hành chính công tỉnh; Ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Trãi, THPT Hồng Quang, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản; các phòng, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thư viện tỉnh; các cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh và bạn đọc.
 
Đây là năm thứ 5 Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Ngày sách Việt Nam tại Thư viện tỉnh nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc phát triển văn hóa đọc. Chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo độc giả nhiều lứa tuổi.
 
Ngày sách Việt Nam tại Thư viện tỉnh năm nay tưng bừng với đa dạng các hoạt động: trưng bày triển lãm sách nghệ thuật, tổ chức thi vẽ tranh, trò chơi dân gian cho thiếu nhi, nói chuyện chuyên đề “Ký ức Điện Biên Phủ”, tặng thẻ miễn phí phòng đọc tại chỗ của Thư viện tỉnh, tặng 1.000 cuốn sách cho độc giả, bán sách với giá ưu đãi.
 
Thư viện tỉnh, Công ty Cổ phần Phát hành sách Hải Dương, Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị giáo dục Hải Dương đã tổ chức các gian trưng bày triển lãm sách giới thiệu hàng nghìn đầu sách với nhiều chủ đề, thuộc các lĩnh vực chính trị - pháp luật, kinh tế, giáo dục, văn học, văn hóa - xã hội,… đáp ứng nhu cầu đa dạng của bạn đọc mọi lứa tuổi, thành phần.
 
20190423-m02.jpg
 
Giao lưu, nói chuyện chuyên đề “Ký ức Điện Biên Phủ”
 
Không chỉ là dịp để được đọc những cuốn sách hay, giá trị, ngày hội sách còn là dịp để độc giả Hải Dương có cơ hội gặp gỡ, tìm hiểu và kết nối với những người làm công tác thư viện, in ấn, xuất bản, phát hành sách. Diễn ra vào dịp cuối tuần, chương trình đã một không gian văn hóa hấp dẫn, một điểm hẹn của những người yêu sách, nhiều bậc phụ huynh cũng đưa con em đến tham quan, trải nghiệm.
 
Ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách Việt Nam. Tại Hải Dương, trong 5 năm qua, Ngày sách Việt Nam đã trở thành một hoạt động văn hóa được tổ chức thường niên. Thông qua các chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hằng năm, phong trào đọc sách đã có những chuyển biến tích cực.
 
Thư viện Hải Dương cũng có những đổi mới trong hoạt động để góp phần phát triển văn hóa đọc. Nhân dịp này, thư viện tỉnh Hải Dương mở cửa trở lại Phòng Đọc sách thiếu nhi với không gian mới, nhiều màu sắc, thân thiện, hứa hẹn là một điểm đến lý thú cho các bạn nhỏ mùa hè năm nay./.
 
Mạnh Minh - Lê Nga
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top