Phổ biến kiến thức quốc phòng, an ninh cho người dân ở khu vực biên giới

Thứ năm, 22/08/2019 14:18

Ngày 22/8/2019, tại huyện Trùng Khành (tỉnh Cao Bằng), Bộ TT&TT phối hợp với Cơ quan Thường trực công tác giáo dục quốc phòng và an ninh, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh Trung ương tổ chức Hội nghị phổ biến kiến thức quốc phòng - an ninh cho người dân ở khu vực biên giới, hải đảo, miền núi, vùng sâu, vùng xa năm 2019.

anh-hn-tap-huan.jpg
 
Quang cảnh Hội nghị
 
Tới dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ TT&TT; Đại tá Nguyễn Huy Quân, Trưởng phòng giáo dục quốc phòng (Cục Dân quân tự vệ - Bộ Tổng tham mưu); đại diện cơ quan Thường trực công tác giáo dục quốc phòng và an ninh, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh Trung ương; Thượng tá Bế Xuân Tình, Phó tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Cao Bằng, Chủ tịch Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh Cao Bằng; cùng 150 đại biểu của 20 xã, huyện Trùng Khánh (tỉnh Cao Bằng).
 
Năm nay là năm thứ hai, Bộ Thông tin và Truyền thông và Cơ quan Thường trực Hội đồng Giáo dục quốc phòng - an ninh Trung ương phối hợp tổ chức Hội nghị phổ biến kiến thức quốc phòng, an ninh cho người dân ở khu vực biên giới, hải đảo, miền núi, vùng sâu, vùng xa. Mục đích của hội nghị nhằm góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và người dân về quan điểm, đường lối quốc phòng - an ninh của Đảng, Nhà nước, nhận rõ các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, qua đó nêu cao tinh thần và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, giữ vững an ninh địa bàn trong tình hình mới.
 
Nội dung đợt tập huần này gồm 5 chuyên đề liên quan đến những định hướng của Đảng và Nhà nước ta về quốc phòng, an ninh, vấn đề tôn giáo và dân tộc, yêu cầu kết hợp phát triển kinh tế với quốc phòng tại khu vực biên giới, vấn đề xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, giữ vững an ninh trật tự ở thôn bản. Đây là việc làm thường xuyên của ủy Đảng, chính quyền các cấp và toàn thể cán bộ Đảng viên. Đợt tập huấn này là một dịp để các đồng chí và đồng bào các dân tộc trong huyện có dịp để hệ thống lại nhằm từng bước nâng cao nhận thức về chủ quyền quốc gia, chủ động tích cực chuẩn bị mọi mặt về vật chất và tinh thần nhằm giữ vững hòa bình, ổn định, ngăn ngừa mọi âm mưu, hành động bạo loạn gây chia rẽ của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc địa bàn chiến lược, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.
 
Hội nghị diễn ra 02 ngày  22 và 23/8/2019 tại huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng./.
PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top