VNNIC và KISA tăng cường hợp tác trong phát triển tài nguyên Internet và đảm bảo an toàn an ninh hệ thống hạ tầng trọng yếu quốc gia

Thứ năm, 05/09/2019 16:04

Vừa qua, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) và Cơ quan quản lý Internet và An toàn mạng Hàn Quốc (KISA) đã tổ chức cuộc làm việc song phương nhằm trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm trong việc quản lý, thúc đẩy phát triển tài nguyên Internet trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Tại buổi làm việc, VNNIC và KISA đã tiến hành ký thảo thuận ghi nhớ hợp tác mới nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác sâu, rộng và lâu dài trong giai đoạn phát triển mới của mỗi bên.

201995-u1.jpg

Ông Trần Minh Tân, Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam và ông Kim SUCKHWAN, Chủ tịch Cơ quan quản lý Internet và An toàn mạng Hàn Quốc thực hiện ký thỏa thuận hợp tác tăng cường chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, phát triển tài nguyên Internet quốc gia

Trước đó, từ năm 2015, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Cơ quan quản lý Internet và An toàn mạng Hàn Quốc (KISA) với mục tiêu hợp tác trong lĩnh vực phát triển và quản lý tài nguyên Internet. Kể từ thời điểm đó, hai bên đã tích cực trao đổi, chia sẻ thông tin, kiến thức, kinh nghiệm và hợp tác về chính sách về tài nguyên Internet (tên miền, địa chỉ Internet, số hiệu mạng), hoạt động thúc đẩy triển khai IPv6, thống kê Intenet và vận hành hệ thống DNS quốc gia.

Tại buổi làm việc hai bên đã để trao đổi toàn diện các chủ đề thuộc lĩnh vực hợp tác của hai bên như phát triển chính sách và các quy trình quản lý tài nguyên Internet (tên miền cấp cao mã quốc gia, địa chỉ IP), phát triển các dịch vụ gia tăng trên tên miền, thúc đẩy chuyển đổi IPv6 và kinh nghiệm về thiết kế hạ tầng dự phòng cho trung tâm dữ liệu. Bên cạnh các nội dung nói trên, hai bên cũng chia sẻ mối quan tâm đến sự tác động của chuyển đổi số và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với lĩnh vực quản lý tài nguyên Internet.

Tiếp nối kết quả hợp tác thành công tốt đẹp giữa VNNIC và KISA, nhằm ghi nhận và tăng cường mối quan hệ hợp tác hai bên lên tầm cao mới, ngày 21/8/2019, VNNIC và KISA đã tiến hành ký thỏa thuận ghi nhớ hợp tác mới (MoU) cho giai đoạn 2019 - 2022. Theo đó, hai bên thống nhất bổ sung thêm một số nội dung hợp tác như chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển các dịch vụ gia tăng trên tên miền mã quốc gia (ccTLD) và tên miền đa ngữ (IDN), triển khai các công nghệ an toàn mở rộng nhằm đảm bảo an toàn thông tin cho các hệ thống hạ tầng trọng yếu quốc gia và an toàn thông tin định tuyến. Lễ ký thỏa thuận hợp tác có sự tham gia chứng kiến của các đơn vị chức năng thuộc Bộ thông tin và Truyền thông (Cục Viễn thông, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam) và một số doanh nghiệp lĩnh vực công nghệ thông tin Hàn Quốc (Megazone, Dasan, InfoPlus), tạo nên cơ hội tốt để các đơn vị gặp gỡ và trao đổi các vấn đề về việc phát triển dịch vụ ICT tại Hàn Quốc và Việt Nam.
 
Việc tiến hành ký thỏa thuận ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2019 – 2022 giữa VNNIC và KISA không chỉ khẳng định tinh thần hợp tác hữu nghị giữa hai dân tộc, mà còn thể hiện nhu cầu phát triển, hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực quản lý tài nguyên Internet.
 
Nhân dịp sang thăm và làm việc với VNNIC tại Việt Nam, đoàn KISA cũng tham dự và đóng góp nội dung tham luận về “KISA và cách mạng công nghiệp 4.0 tại Hàn Quốc” tại Hội nghị VNIX-NOG 2019 do VNNIC tổ chức. Nội dung tham luận mang đến bức tranh toàn cảnh về sự chuyển đổi, phát triển lĩnh vực công nghệ thông tin trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại Hàn Quốc; vai trò của KISA trong việc đảm bảo an toàn an ninh mạng Internet, thúc đẩy phát triển công nghệ 5G và công nghệ block-chain tại Hàn Quốc.
 
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top