Bưu điện Việt Nam đạt Chứng chỉ quản lý chất lượng Vàng của UPU

Thứ sáu, 25/10/2019 15:19

Bưu điện Việt Nam vừa được Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) trao Chứng chỉ quản lý chất lượng cấp độ Vàng. Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp bưu chính của Việt Nam đạt cấp độ Vàng - cấp độ đánh giá cao nhất về hệ thống quản lý chất lượng của UPU.

20191025-u1.jpg

Tổng giám đốc UPU Bishar A. Hussein trao Chứng chỉ quản lý chất lượng Vàng cho đại diện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

Chứng chỉ quản lý chất lượng của UPU có 3 cấp độ: Vàng, Bạc, Đồng. Tiêu chí để đánh giá chất lượng của UPU dựa trên nhiều yếu tốtương đương với các tiêu chuẩn của hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 như: việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng; công tác quản lý chất lượng, quy trình sản xuất, ứng dụng CNTT, năng lực trình độ của đội ngũ nhân viên, dịch vụ bưu kiện quốc tế, mối quan hệ chặt chẽ với các cơ quan hàng không, an ninh, hải quan...

Để đạt được chứng chỉ quản lý chất lượng, bưu chính các nước phải đáp ứng đầy đủ 200 tiêu chí do UPU đưa ra. Các chuyên gia hàng đầu của UPU sẽ tới làm việc trực tiếp và thẩm định thực tế tại bưu chính các nước đăng ký nhận chứng chỉ chất lượng.
 
UPU đánh giá cao những kết quả và nỗ lực cũng như cam kết của Bưu điện Việt Nam trong việc đảm bảo chất lượng, năng lực trình độ của đội ngũ nhân viên đặc biệt là công tác ứng dụng CNTT trong quản trị và nâng cao chất lượng. Tại buổi Lễ trao chứng chỉ quản lý chất lượng vàng, Tổng giám đốc UPU Bishar A. Hussein cho biết để nhận được chứng chỉ này, các doanh nghiệp phải trải qua sự đánh giá chặt chẽ, khắt khe của các chuyên gia hàng đầu về bưu chính trên thế giới. Doanh nghiệp đạt chứng chỉ Vàng là những doanh nghiệp xuất sắc nhất trong việc quản lý chất lượng bưu chính.
 
Đây không chỉ là dấu mốc quan trọng trong việc khẳng định vị thế, uy tín của Bưu chính Việt Nam nói chung và Bưu điện Việt Nam nói riêng trên trường quốc tế mà còn mở thêm nhiều cơ hội để Việt Nam tham gia tranh cử vào Hội đồng Khai thác Bưu chính (POC) của UPU, nhằm tham gia sâu rộng hơn vào các hoạt động của Liên minh Bưu chính Thế giới.
 
Hội đồng POC là tổ chức chịu trách nhiệm chính về các vấn đề nghiên cứu, phổ biến kỹ thuật, khai thác và kinh tế liên quan đến nghiệp vụ bưu chính, đồng thời xem xét sửa đổi, ban hành các thể lệ khai thác bưu chính quốc tế.
 
Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top