Hải Dương lập fanpage truyền thông về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid -19

Thứ hai, 17/02/2020 13:01

Để cung cấp thông tin chính xác, mới nhất đến người dân về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, Hải Dương đã chính thức đưa fanpage chính thống của tỉnh trên Facebook vào hoạt động.

Ngay sau khi đưa trang "Chính quyền điện tử tỉnh Hải Dương" trên ứng dụng Zalo đi vào hoạt động, ngày 3/2, Sở TT&TT - Cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Hải Dương cũng chính thức đưa fanpage "Trang tin Hải Dương" trên mạng xã hội Facebook vào hoạt động, đồng thời phát đi thông điệp về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.
 
Thông điệp về phòng chống dịch bệnh trên fanpage có hình ảnh minh họa cụ thể, khuyến cáo, hướng dẫn chi tiết, kỹ lưỡng cách chủ động phòng chống dịch bệnh này. Những thông tin như toàn bộ 17 trường hợp cách ly tại tỉnh có kết quả xét nghiệm âm tính, xử lý đối tượng tung tin đồn thất thiệt về dịch bệnh,... đều được đăng tải kịp thời lên trang mạng xã hội để người dân nắm được thông tin đầy đủ, chính xác từ các cơ quan chức năng có thẩm quyền.
 
20200217-m02.jpg
 
Sở TT&TT tỉnh Hải Dương làm việc với đơn vị tư vấnvề việc xây dựng, quản lý và vận hành hoạt động fanpage chính thống của tỉnh Hải Dương trên facebook
 
Bên cạnh đó, trang tin cũng đăng tải các chỉ đạo của chính quyền về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm nhằm phòng chống dịch bệnh và các biện pháp ứng phó của ngành y tế, của chính quyền với dịch bệnh như khử trùng các trường lớp, khu vực lưu trú của những người có tiền sử đi về từ vùng dịch hoặc có triệu chứng nghi nhiễm, số lượng người đang được theo dõi…
 
"Đây là trang thông tin chính thống của Chính quyền điện tử tỉnh Hải Dương hoạt động trên Facebook, nhằm mục đích cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho người dân về tình hình dịch bệnh trước sự xuất hiện quá nhiều tin đồn không chính xác, thất thiệt, gây hoang mang trong dư luận”, ông Nguyễn Cao Thắng, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Hải Dương cho biết.
 
Sở TT&TT đã chủ động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để đưa thông tin chính xác tới người dân trên địa bàn tỉnh nhanh nhất và hiệu quả nhất. Đồng thời liên tục cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh trên thế giới, tại Việt Nam và trong tỉnh. Đặc biệt, thông báo nhanh và kịp thời các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh đến người dân.
 
Trong giai đoạn hiện nay, người dân cần tỉnh táo, tránh tin theo những thông tin sai sự thật, không hoang mang nhưng cũng không được chủ quan. Tất cả những thông tin liên quan đến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 sẽ được đăng tải nhanh chóng, kịp thời trên trang fanpage để người dân nắm được.
 
Chỉ trong 3 ngày đầu triển khai, fanpage "Trang tin Hải Dương" trên Facebook đã tiếp cận được 50.000-60.000 người, với lượng truy cập thường xuyên đạt 15.000-20.000 người/ngày. Trong thời gian tới, Sở TT&TT sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động fanpage chính thống của tỉnh, tiếp cận và thu hút thêm nhiều người truy cập và quang tâm theo dõi hàng ngày hơn.
 
Hiện nay, ngoài việc tập trung tuyên truyền về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, fanpage còn tuyên truyền về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh, hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương và phản ánh mọi mặt đời sống xã hội trên địa bàn tỉnh.
Trọng Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top