Miễn cước kết nối khi nhắn tin ủng hộ Covid-19

Thứ hai, 23/03/2020 08:30

Do tính chất đặc biệt của chương trình “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) đã đồng ý với đề nghị không thu cước kết nối. Điều này được thực hiện theo đề xuất tại công văn số 153/VTC-TTTT ngày 20/3/2020 của Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC.

Theo đó, tại công văn này, VTC đã đề xuất với Bộ TT&TT xin được không thu cước kết nối dịch vụ nhắn tin đến cổng 1400 của chương trình “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19”. 

nha-mang-dong-loat-nhan-tin-keu-goi-ung-ho-phong-dich-covid-19.jpg
 
Trước đó, nhiều nhà mạng đã đồng loạt nhắn tin kêu gọi ủng hộ phòng dịch Covid-19.
 
Lý do mà VTC đưa ra bởi tính chất đặc biệt của chương trình nhằm vận động các tầng lớp nhân dân ủng hộ, đóng góp kinh phí hỗ trợ đồng bào phòng, chống dịch Covid-19, góp phần hạn chế những nguy cơ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, sức khoẻ đời sống của người dân, thiệt hại kinh tế cũng như trật tự, an toàn xã hội.

Sau khi cân nhắc, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã đồng ý với đề xuất tại công văn số 153/VTC-TTTT ngày 20/3/2020 của Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC về việc không thu cước kết nối. 

Trước đó, việc thu phí kết nối được thực hiện theo quy định tại Thông tư 10/2015/TT-BTTTT của Bộ TT&TT về “Quy định giá cước kết nối dịch vụ nhắn tin đến cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia (Cổng 1400)”. Cụ thể, giá cước kết nối dịch vụ nhắn tin đến Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia (Cổng 1400) là 218 đồng/bản tin nhắn.
 
Trong văn bản hồi đáp đề nghị của Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC, Bộ TT&TT cũng đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động nghiên cứu việc hỗ trợ, miễn cước tin nhắn ủng hộ chương trình “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19”. 
 
Văn bản này được Bộ TT&TT gửi tới các doanh nghiệp viễn thông di động trong nước gồm VNPT, Viettel, MobiFone, Vietnamobile, Gmobile và Indochina Telecom.
 
Tính đến thời điểm 16h ngày 21/3, chương trình “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã thu được hơn 45 tỷ đồng từ đóng góp của các nhà hảo tâm. 
 
Để thực hiện việc quyên góp cho chương trình, người dân trên cả nước có thể nhắn tin theo cú pháp:
 CV n gửi 1407
Trong đó, n là số lượng tin nhắn ủng hộ trong lần nhắn tin. Số lượng tin nhắn trong một lần nhắn tin giới hạn từ 1-100. Với mỗi tin nhắn, chủ thuê bao di động sẽ đóng góp tối thiểu 20.000 đồng. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được sử dụng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19
 
ictnews.vietnamnet.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top