Quảng Bình: Tăng cường sử dụng dịch vụ bưu chính công ích trong mùa dịch Covid-19

Thứ tư, 08/04/2020 10:58

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để hạn chế tập trung đông người nơi giao dịch thủ tục hành chính (TTHC), Bưu điện Quảng Bình tạo điều kiện thuận lợi nhất, giảm giá cước chuyển phát cho các tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI)…

Giảm bớt việc tụ tập đông người

Thực hiện Quyết định 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI, những năm qua, Bưu điện Quảng Bình được ví như “cánh tay nối dài”, giúp các tổ chức, cá nhân chuyển phát trả kết quả hồ sơ, giấy tờ hành chính công; đồng thời giúp các tổ chức, cá nhân tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại. Đặc biệt, trong thời điểm hiện tại, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để không gián đoạn việc giải quyết TTHC, đồng thời hạn chế tập trung đông người, đề phòng lây nhiễm Covid-19, Bưu điện Quảng Bình tăng cường chất lượng các dịch vụ, bảo đảm phục vụ tốt nhất cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp.
 
20200408-l17.jpg
 
Đội ngũ nhân viên chuyển phát nhanh của Bưu điện Quảng Bình đáp ứng tốt nhu cầu chuyển phát hồ sơ TTHC
qua dịch vụ BCCI của các tổ chức, cá nhân
 
Bà Phan Thị Ngọc Hương, Phó Giám đốc Bưu điện Quảng Bình cho biết, đối với dịch vụ nộp hồ sơ trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công quốc gia, cổng dịch vụ công tại cấp bộ, ngành, tỉnh, thành phố, các tổ chức, cá nhân sử dụng máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại di động được kết nối internet để truy cập vào cổng dịch vụ công và nộp hồ sơ trực tuyến. Đối với trường hợp chưa biết cách nộp hồ sơ trực tuyến, người dân có thể tới các điểm bưu điện gần nhất, nhân viên bưu điện sẽ hỗ trợ từ việc đăng ký tài khoản, xác thực định danh đến hướng dẫn việc nộp hồ sơ trực tuyến. Các tổ chức, cá nhân có thể lấy kết quả tại bộ phận một cửa hoặc đăng ký dịch vụ nhận kết quả tại nhà qua bưu điện.
 
Đối với dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI, các tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu giải quyết TTHC có thể đến các điểm giao dịch gần nhất của bưu điện (các bưu cục, điểm bưu điện văn hóa xã) để gửi hồ sơ giải quyết TTHC. Nhân viên bưu điện sẽ kiểm tra hồ sơ, tiếp nhận và chuyển hồ sơ đến cơ quan hành chính nhà nước giải quyết. Sau khi có kết quả, bưu điện sẽ chuyển phát đến tận nhà cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp theo đúng thời gian quy định…
 
Theo bà Phan Thị Ngọc Hương, năm 2019, Bưu điện Quảng Bình đã thực hiện chuyển phát 98.665 hồ sơ TTHC qua bưu điện; trong 2 tháng đầu năm 2020, đã chuyển phát 24.100 hồ sơ. Trong thời điểm này, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, người dân hạn chế ra khỏi nhà, ngại tiếp xúc nơi đông người, nhu cầu chuyển phát hồ sơ TTHC qua bưu điện đang có chiều hướng tăng mạnh.
 
Giảm 23% giá cước dịch vụ
 
Bà Phan Thị Ngọc Hương, Phó Giám đốc Bưu điện Quảng Bình cho biết, nhằm chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19, hạn chế tụ tập đông người, góp phần chia sẻ khó khăn với người dân, đồng thời khuyến khích các tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ BCCI, Bưu điện Quảng Bình thực hiện giảm 23% cước dịch vụ chuyển phát kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI đi trong nội thành, nội thị, nội huyện tại bộ phận một cửa các cấp. Thời gian áp dụng giảm giá tính từ ngày 18-3 đến 31-6-2020. Hiện, Bưu điện Quảng Bình đã có công văn phổ biến, hướng dẫn cho các bưu cục, điểm bưu điện văn hóa xã trên địa bàn triển khai thực hiện việc giảm giá cước nêu trên cho người dân.
 
Cùng với đó, ngay sau khi nhận được công văn của Sở Thông tin-Truyền thông về việc đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ BCCI, Bưu điện Quảng Bình đã phối hợp với Trung tâm Hành chính công tỉnh, bộ phận một cửa các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến nghị, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ BCCI, nhằm hạn chế việc tập trung đông người tại các trung tâm để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.
 
Bên cạnh đó, để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, đội ngũ  nhân viên bưu điện làm việc tại các bưu cục, điểm bưu điện văn hóa xã…được yêu cầu đi làm việc sớm hơn 10 phút để dọn vệ sinh, mở cửa nơi làm việc cho thông thoáng, thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch/gel rửa tay khô và 100% cán bộ, nhân viên bưu điện thực hiện khai báo y tế. Đối với nhân viên chuyển phát nhanh, phải đeo khẩu trang thường xuyên và rửa tay sát khuẩn trước khi tiếp xúc với khách hàng. Các bưu cục, bưu điện văn hóa xã cũng được bố trí các chai dung dịch rửa tay sát khuẩn trước cửa ra vào để người dân sử dụng khi vào giao dịch…
PHAN PHƯƠNG/BÁO QUẢNG BÌNH
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top