Võ Nhai chuyển địa điểm Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả sang Bưu điện huyện

Thứ tư, 15/04/2020 15:42

Thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích, Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, huyện Võ Nhai là huyện đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện chuyển địa điểm Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả từ UBND huyện sang Bưu điện huyện Võ Nhai, nhằm tạo điều kiện phục vụ người dân giải quyết thủ tục hành chính được tốt nhất.

 20200415-l7.jpg

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Bưu điện huyện Võ Nhai

Xã Lâu Thượng, huyện Võ nhai có 11 xóm, gần 8000 nhân khẩu, do đó người dân thường xuyên đến làm các thủ tục hành chính là khá lớn. Cán bộ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các thủ tục hành chính thường xuyên được tập huấn nghiệp vụ và có nhiều năm kinh nghiệm, vì vậy việc giải quyết các thủ tục hành chính rất nhanh, gọn. Hết năm 2019, xã lâu Thượng xếp thứ 2 trong các xã, thị trấn về cải cách thủ tục hành chính toàn huyện. Hôm nay, chị Bùi Thị Ngân xóm Đồng Chăn, xã Lâu Thượng đến làm thủ tục hành chính cho con đi xin việc làm, cán bộ Tư pháp đã hướng dẫn và giải quyết các thủ tục nhanh, gọn. Chị chia sẻ: “khi đến làm các thủ tục hành chính, cán bộ xã rất tận tình, trách nhiệm, nhanh và gọn. Rất mong đội ngũ cán bộ tiếp tục phát huy tinh thần đó để phục vụ bà con”. Nhận định về điều này ông Mông Văn Đại, Chủ tịch UBND xã Lâu Thượng, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên cho biết: “theo phân công, các bộ phận giải quyết kịp thời theo đúng quy định cho bà con”.

Trong thời gian qua, UBND huyện Võ Nhai đã luôn tìm kiếm và đưa ra những phương thức, cách thức để Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có thể giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân được tốt nhất, với phương châm “thống nhất, đồng bộ, đơn giản, công khai, minh bạch”. Vì vậy, năm 2019 huyện Võ Nhai được tỉnh Thái Nguyên đánh giá xếp hạng vị trí thứ 2 trong các huyện, thành, thị về kết quả đo lường sự hài lòng của người dân. Thực hiện các chủ trương chỉ đạo của chính phủ theo Quyết định 45/2016/ QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích, Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, huyện Võ Nhai đã chuyển địa điểm Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả từ UBND huyện sang Bưu điện huyện Võ Nhai. Trao đổi về vấn đề này bà Nguyễn Thị Hồng Tuyết, Giám đốc Bưu điện huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên cho biết: “trong thời gian chuẩn bị, chúng tôi đã đào tạo cho cán bộ, công nhân viên để chuẩn bị tiếp nhận một phần thủ tục hành chính của Bộ phận một cửa chuyển giao, và tiến hành trả kết của từ Bộ phận một cửa UBND huyện Võ Nhai cho đến tận tay người dân”.
 
Việc đặt địa điểm Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Bưu điện huyện Võ Nhai đã giúp cho người dân dễ tìm, dễ thấy, tạo điều kiện cho các giao dịch thuận lợi theo hướng văn minh, hiện đại. Bên cạnh đó, Bưu điện còn bố trí nhân viên hỗ trợ, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Giúp người dân tiếp cận và sử dụng các dịch vụ công, dịch vụ tiện ích của Bưu điện. Đối với các cơ quan hành chính các cấp, giảm tải được công việc để tập trung vào chuyên môn, đẩy mạnh triển khai mục tiêu chính phủ điện tử, chính quyền điện tử và dịch vụ công trực tuyến, góp phần tiết kiệm thời gian và ngân sách nhà nước. Ông Hoàng Văn Hiền, Chủ tịch UBND huyện Võ Nhai, Thái Nguyên cho biết: “như vậy là sẽ tiếp kiệm cho ngân sách nhà nước và giảm áp lực cho biên chế, sau này tất cả phần dịch vụ sẽ được chuyển giao cho bưu điện, do vậy người dân cũng sẽ rất thuận lợi”. Ông Đỗ Hải Nguyên, Giám đốc Bưu điện tỉnh Thái Nguyên cho biết thêm: “trong thời gian tới, Bưu điện tỉnh Thái Nguyên tiếp tục tích cực làm việc với chính quyền địa phương của các huyện và các xã để đưa Bộ phận một cửa về Bưu điện”.
 
Đến nay, Võ Nhai là huyện đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên thực hiện chuyển địa điểm Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả từ UBND huyện sang Bưu điện huyện Võ Nhai, việc chuyển địa điểm này đã giảm tải cho các cơ quan hành chính nhà nước. Tiến tới, điểm Bưu điện xã sẽ chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính, người dân được sử dụng các dịch vụ công khi chỉ cần đến xã để làm các thủ tục hành chính và chờ nhận kết quả ngay tại xã, mà không phải đến huyện như trước đây. Như vậy, huyện Võ Nhai đã đưa chính sách của chính phủ vào cuộc sống, góp phần thực hiện việc tinh giản bộ máy hành chính nhà nước, nâng cao tính minh bạch và hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính.

 

 
KHẢI VĂN/ĐÀI PTTH THÁI NGUYÊN
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top