Hội sách trực tuyến quốc gia năm 2020 dự kiến kéo dài thêm 20 ngày

Thứ ba, 19/05/2020 15:46

Sau một nửa chặng đường diễn ra (từ ngày 19-4), Hội sách trực tuyến quốc gia năm 2020 lần đầu tiên được tổ chức tại địa chỉ Book365.vn đã có gần 2 triệu lượt xem, gần 200.000 người tham quan và hơn 10.000 cuốn sách chuyển đến tay bạn đọc.

Hội sách do Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo Cục Xuất bản, In và Phát hành, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông, Cục Tin học hóa phối hợp với Công ty V&V - Vitranet24, Tập đoàn Công nghệ CMC, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) tổ chức, đã đạt được những thành công bước đầu với hơn 6.000 đơn vận, hơn 10.000 cuốn sách được chuyển tới tay bạn đọc.

20200519-l11.jpg

 

Giao diện Hội sách trực tuyến quốc gia sẽ ngày càng có nhiều tiện ích cho người tham gia

Đặc biệt, theo thống kê, 51% trong tổng số bạn đọc truy cập sàn sách và 50% đơn hàng mua sách tới từ các tỉnh, thành phố ngoài Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, nhất là vùng sâu, vùng xa, những nơi thiếu nguồn sách đa dạng, độc giả ít có cơ hội tiếp cận những sách hay, sách chính thống. Các cuốn sách được bạn đọc tìm mua nhiều trong thời gian qua là "Lịch sử quân sự Việt Nam", "Nghệ thuật truyền đạt", "Lược sử loài người", "Chiến thuật quản lý thời gian", "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ", "Bí mật của nước", "Tôi tự học"...
 
Đồng hành cùng hội sách thời gian qua, có hơn 15 khách mời tham gia giao lưu với độc giả và lan tỏa tình yêu sách, giới thiệu sách hay đến bạn đọc.
 
Để bạn đọc có thêm thời gian tiếp cận sách đến từ hơn 50 đơn vị xuất bản và phát hành với giá ưu đãi 25%, hỗ trợ chi phí vận chuyển, Ban tổ chức dự kiến kéo dài hội sách thêm 20 ngày so với dự định ban đầu, có thể đến trung tuần tháng 6. Hiện các nhà xuất bản và đơn vị phát hành đang bổ sung khoảng 15.000 tên sách thuộc nhiều lĩnh vực để phục vụ bạn đọc.
 
Thời gian tới, Ban tổ chức hội sách sẽ ra mắt nhiều công nghệ tương tác 4.0 tiên tiến do Vitranet24 phát triển, như: Bảng xếp hạng vinh danh độc giả mua sách, bình sách hay; tính năng trí tuệ nhân tạo mới lạ; nâng cấp không gian giao lưu trực tuyến với các khách mời... Độc giả cũng có dịp được giao lưu với nhiều khách mời nổi tiếng.
 
Theo hanoimoi.com.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top