Bộ TT&TT cập nhật và tái bản "Tài liệu những điều cần biết về nghề CNTT"

Thứ tư, 27/05/2020 11:02

Để cung cấp thông tin, số liệu, nội dung cập nhật, năm 2020, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với QTSC, VNITO, HCA, SaigonTech cập nhật và tái bản Tài liệu những điều cần biết về nghề CNTT. Tài liệu được cập nhật và chia sẻ hàng năm.

Thời gian qua, ngành CNTT Việt Nam là ngành luôn duy trì tốc độ phát triển tốt, tăng trưởng ổn định, có dư địa phát triển và liên tiếp đạt được đánh giá cao của các tổ chức lớn trên thế giới. Tuy nhiên, nhiều năm nay ngành CNTT luôn đối diện tình trạng khan hiếm nhân lực có trình độ. Để chuẩn bị đón luồng đầu tư mới vào lĩnh vực công nghiệp CNTT và công nghệ cao, sẵn sàng cho chuyển đổi số, xã hội số, Việt Nam cần nguồn cung nhân lực CNTT có đủ số lượng lẫn chất lượng. Vì vậy, việc thu hút các em học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, kể các các em sinh viên quan tâm chọn ngành CNTT để học và phát triển sự nghiệp là một trong những giải pháp quan trọng hàng đầu.
 
Năm 2019, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng với các chuyên gia đầu ngành từ các trường Đại học, doanh nghiệp đã xây dựng “Tài liệu những điều cần biết về nghề CNTT”. Đây là cuốn sách giới thiệu về nghề CNTT chi tiết, đầy đủ, hấp dẫn nhất và duy nhất tại Việt Nam. Ngành nghề CNTT trong ấn phẩm được viết một cách dễ hiểu phù hợp lứa tuổi, thu hút các bạn học sinh, sinh viên.
 
Thời gian qua, cuốn sách đã được các bạn trẻ đón nhận nhiệt tình. Ấn phẩm đã thực hiện được sứ mệnh là kim chỉ nam cho những bạn trẻ có niềm đam mê bất tận dành cho lĩnh vực công nghệ, giúp các bạn trẻ tự tin vạch ra những bước đi đúng đắn, ra quyết định sáng suốt trước ngưỡng cửa lựa chọn nghề nghiệp của mình.
 
Để cung cấp thông tin, số liệu, nội dung cập nhật, năm 2020, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với QTSC, VNITO, HCA, SaigonTech cập nhật và tái bản Tài liệu những điều cần biết về nghề CNTT. Tài liệu được cập nhật và chia sẻ hàng năm. Bộ Thông tin và Truyền thông trân trọng giới thiệu đến quý vị phiên bản eBook mới nhất 2020, được chia sẻ miễn phí tại đây.
 
PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top